Tin tức

USCIS tăng ngưỡng đầu tư và doanh thu đối với doanh nhân nước ngoài

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 02/08/2024

Theo Quy tắc dành cho doanh nhân quốc tế mới, ngưỡng đầu tư được cập nhật mỗi 3 năm 1 lần. 

TÓM TẮT NỘI DUNG

  • USCIS thông báo về việc sẽ tăng ngưỡng đầu tư và doanh thu theo Quy tắc Doanh nhân Quốc tế. 
  • Cơ quan này cập nhật ngưỡng mới mỗi 3 năm 1 lần.
  • Các thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/10/2024.
  • Kể từ năm tài chính 2021, USCIS đã nhận được 94 hồ sơ. Trong đó, cơ quan này đã chấp thuận 26 hồ sơ, từ chối 28 hồ sơ và 40 trường hợp đang chờ xử lý hoặc đã rút lại. 

Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) thông báo sẽ tăng ngưỡng đầu tư và doanh thu cho những người sáng lập công ty khởi nghiệp nước ngoài nộp đơn xin thị thực theo Quy tắc dành Doanh nhân Quốc tế, một chương trình từ thời Tổng thống Obama cho phép các doanh nhân nước ngoài khởi nghiệp tại Mỹ.

Kể từ ngày 01/10/2024, các doanh nhân nước ngoài cần chứng minh rằng công ty của họ đã nhận được:

  • Khoản đầu tư tối thiểu 311,071 USD (hiện tại là 264,147 USD).
  • Tối thiểu 124,429 USD (hiện tại là 105,659 USD) tiền nhận giải thưởng hoặc trợ cấp của Chính phủ.

Trường hợp công ty khởi nghiệp không đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, hãy cung cấp bằng chứng mạnh mẽ và đáng tin cậy khác cho thấy tiềm năng đáng kể của công ty khởi nghiệp về tăng trưởng nhanh và khả năng tạo việc làm.

Đối với hồ sơ xin gia hạn, người sáng lập phải chứng minh công ty khởi nghiệp của họ đã nhận được:

  • Khoản đầu tư tối thiểu 622,142 USD (hiện tại là 528,293 USD).
  • Tạo ra ít nhất 5 việc làm, hoặc đạt doanh thu hàng năm tại Mỹ tối thiểu 622,142 USD (hiện tại là 528,293 USD).

USCIS cũng đã cập nhật các yêu cầu về nguồn đầu tư của công ty khởi nghiệp. Nhà đầu tư phải có thành tích đầu tư đáng kể vào các công ty khởi nghiệp thành công trong vòng 5 năm qua. Để đáp ứng đủ điều kiện, cá nhân hoặc tổ chức phải:

  • Đầu tư tối thiểu 746,571 USD (hiện tại là 633,952 USD) vào các công ty khởi nghiệp dưới dạng vốn chủ sở hữu hoặc cổ phần tương tự.
  • Sau khi đầu tư, ít nhất 2 trong số các công ty khởi nghiệp đó phải tạo ra tối thiểu 5 việc làm hoặc tạo ra doanh thu 622,142 USD (hiện tại là 528,293 USD) với mức tăng trưởng trung bình hàng năm ít nhất là 20%.

Quy tắc dành cho Doanh nhân Quốc tế (IER) được ban hành vào tháng 01/2017 cho phép các doanh nhân nước ngoài ở lại Mỹ để phát triển doanh nghiệp của họ. Năm 2018, chính quyền Trump đã tìm cách đình chỉ quy định này, viện dẫn những lo ngại về việc thực hiện. Tuy nhiên, sau đó phán quyết của Tòa án yêu cầu Bộ An ninh Nội địa Mỹ chấp nhận các hồ sơ đăng ký theo quy tắc này. Kể từ đó, Quy tắc dành cho Doanh nhân Quốc tế được tái khẳng định trở lại bởi những đóng góp đáng kể vào nền kinh tế Mỹ. 

Tuy nhiên, sự thật là chương trình này không mấy thành công bởi kể từ năm tài chính 2021, USCIS đã nhận được 94 hồ sơ. Trong đó có 26 trường hợp được chấp thuận, 28 trường hợp bị từ chối và 40 trường hợp đang chờ xử lý hoặc đã rút lại. Trong nỗ lực thúc đẩy chương trình, USCIS đã công bố thông tin cập nhật vào ngày 12/7/2024 trên website của mình, bao gồm phần Câu hỏi thường gặp chi tiết.

Các tiêu chí quan trọng khác để đủ điều kiện tham gia chương trình bao gồm:

  • Doanh nhân phải tham gia vào một công ty khởi nghiệp ở Mỹ được thành lập trong vòng 5 năm trở lại đây.
  • Doanh nhân có thể đang sống ở nước ngoài hoặc đã có mặt tại Mỹ.
  • Các công ty khởi nghiệp phải được thành lập tại Mỹ trong vòng 5 năm trở lại đây.
  • Mỗi công ty khởi nghiệp có thể có tối đa 3 doanh nhân đủ điều kiện.
  • Vợ/chồng của doanh nhân có thể nộp đơn xin cấp Giấy phép lao động, nhưng con cái thì không.

Theo Quy tắc dành cho Doanh nhân Quốc tế, các doanh nhân có thể được quyền lưu trú tại Mỹ đến 2.5 năm trong thời gian đầu để giám sát và phát triển công ty của mình tại Mỹ. Có thể gia hạn thêm tối đa 2.5 năm nữa nếu công ty khởi nghiệp tiếp tục mang lại lợi ích đáng kể cho cộng đồng, thể hiện bằng sự gia tăng đáng kể về vốn đầu tư, doanh thu hoặc tạo việc làm.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.