Tin tức

USCIS loại bỏ phí sinh trắc học đối với hầu hết các trường hợp nhập cư

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 20/05/2024

USCIS thực hiện tái cấu trúc chi phí nhập cư, trong đó chi phí sinh trắc học hiện được bao gồm trong phí nộp đơn. Sở Di Trú và Nhập Tịch Mỹ (USCIS) đã thực hiện thay đổi quan trọng để đơn giản hóa quy trình nhập cư và giảm chi phí. Bắt đầu từ 01/4/2024, cơ quan này đã loại bỏ phí sinh trắc học bổ sung (như dấu vân tay và hình ảnh) đối với hầu hết các đơn xin nhập cư.

Sinh trắc học là gì và tại sao cần được thu thập? 

Sinh trắc học là các đặc điểm vật lý như dấu vân tay và hình ảnh, đặc trưng của mỗi người. USCIS thu thập sinh trắc học để xác minh danh tính của người nộp đơn và đảm bảo an ninh cho hệ thống nhập cư.

Điều gì thay đổi? 

Các thay đổi gần đây giảm đáng kể chi phí sinh trắc học riêng biệt. Giờ đây, chi phí sinh trắc học được bao gồm trong phí nộp đơn chính đối với hầu hết các hồ sơ nhập cư, làm cho quy trình trở nên đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí hơn cho nhiều người nhập cư.

Trước khi quy định mới được áp dụng, hầu hết các đơn xin nhập cư đều yêu cầu phải nộp phí sinh trắc học riêng biệt. Chi phí này áp dụng cho các trường hợp:

  • Cấp Thẻ xanh (Mẫu I-485): Mẫu này được sử dụng để điều chỉnh tình trạng trở thành thường trú nhân hợp pháp.
  • Giấy phép làm việc (Mẫu I-765): Mẫu này được sử dụng để xin phép làm việc tại Mỹ.
  • Giấy Thông Hành (Mẫu I-131): Mẫu này được sử dụng để xin phép rời khỏi Mỹ và trở về như những người không di dân hoặc một thường trú nhân hợp pháp.
  • Nhập Tịch (Mẫu N-400): Mẫu này được sử dụng để xin nhập quốc tịch Mỹ.
  • Nhiều mẫu đơn khác: Nhiều đơn xin và kiến nghị khác cũng yêu cầu một khoản phí sinh trắc học riêng biệt, tùy thuộc vào lợi ích cụ thể được yêu cầu.

>>> Xem thêm: USCIS tăng một số loại phí nhập cư kể từ 01/4/2024

Các thay đổi được thực hiện trước khi có quý định cuối cùng

Từ ngày 01/10/2023, phí sinh trắc học đã được miễn cho những người nộp đơn sử dụng Mẫu I-539 (Đơn xin Gia hạn/Thay đổi tình trạng không nhập cư)

Thay đổi mới về phí sinh trắc học có áp dụng đối với tất cả mọi người không? 

Thay đổi này áp dụng đối với hầu hết các đơn xin nhập cư, nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Những người nộp đơn xin Trạng Thái Bảo Vệ Tạm Thời (TPS) hoặc một số trường hợp được xử lý bởi Văn phòng Điều hành Xét duyệt Hồ sơ Nhập Cư vẫn sẽ cần phải trả phí sinh trắc học là 30 USD. Những ngoại lệ này được áp dụng do các yêu cầu xử lý khác nhau hoặc do những kiểm tra an ninh bổ sung đôi khi cần thiết đối với các trường hợp này.

Tại sao USCIS thực hiện thay đổi này? 

Quyết định của USCIS về việc loại bỏ phí sinh trắc học trong khi điều chỉnh các phí khác là một bước đi chiến lược nhằm đơn giản hóa quy trình nộp đơn, nâng cao khả năng tiếp cận và phản hồi ý kiến từ các bên liên quan. Bằng cách gộp phí sinh trắc học với phí nộp đơn chính, USCIS làm cho quy trình trở nên đơn giản hơn và cải thiện quy trình khôi phục nguồn thu, bù đắp khả năng mất doanh thu bằng việc điều chỉnh trong các phí khác. Quyết định này phản ánh cam kết của USCIS trong việc cân bằng giữa tính hợp lý và nhu cầu hoạt động, đảm bảo mang đến trải nghiệm nhập cư minh bạch và dễ tiếp cận hơn cho những người nộp đơn.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.