Tin tức

Úc thay đổi điều kiện visa 485 – visa làm việc sau tốt nghiệp kể từ ngày 01/7/2024 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 25/04/2024

Nằm trong Chiến lược Nhập cư ban hành hồi cuối 2023, Chính phủ Úc công bố  thay đổi điều kiện visa 485 – visa làm việc sau tốt nghiệp. Những thay đổi này dự kiến có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2024, tùy vào việc thông qua các sửa đổi bởi cơ quan lập pháp. Dưới đây là chi tiết các thay đổi đối với visa 485 trong thời gian tới:

Dòng visa làm việc ngay khi mới tốt nghiệp (Graduate Work Stream) 

  • Đổi tên thành Dòng visa làm việc sau giáo dục nghề nghiệp (Post-Vocational Education Work Stream)
  • Yêu cầu độ tuổi: Giảm tuổi tối đa được phép nộp đơn xuống còn dưới 35 tuổi hoặc thấp hơn. Riêng những người mang hộ chiếu hải ngoại của Hồng Kông và Anh sẽ tiếp tục đủ điều kiện, miễn là dưới 50 tuổi. Lưu ý, những đương đơn không còn đủ điều kiện do thay đổi yêu cầu về độ tuổi sẽ đủ điều kiện đối với các visa khác. 
  • Yêu cầu bằng cấp: Ứng viên cần có bằng cao đẳng, bằng tốt nghiệp hoặc bằng cấp thương mại có liên quan chặt chẽ với nghề nghiệp được chỉ định trong Danh sách Tay nghề Chiến lược Trung và Dài hạn (MLTSSL).
  • Các ứng viên có bằng cấp từ đại học trở lên sẽ không còn đủ điều kiện đối với dòng này. Nếu đương đơn giữ một trong các bằng cấp này, họ phải nộp đơn thông qua dòng visa làm việc sau tốt nghiệp đại học.
  • Đương đơn có thể tiếp tục ở lại Úc đến 18 tháng. Riêng với đương đơn giữ hộ chiếu Hồng Kông hoặc Anh có thể được ở lại Úc đến 5 năm. 

Xem thêm: Úc chính thức áp dụng yêu cầu tiếng Anh mới đối với visa du học và sau tốt nghiệp tạm thời

Dòng visa làm việc sau tốt nghiệp (Post-Study Work Stream) 

  • Đổi tên thành Dòng visa làm việc sau tốt nghiệp Đại học (Post-Higher Education Work Stream). 
  • Yêu cầu độ tuổi: Giảm tuổi tối đa được phép nộp đơn xuống còn dưới 35 tuổi hoặc thấp hơn. Riêng đối với trường hợp đương đơn có hộ chiếu Hồng Kông và Anh sẽ tiếp tục đủ điều kiện miễn dưới 50 tuổi. Các ứng viên không còn đủ điều kiện nộp visa dòng này do thay đổi yêu cầu về độ tuổi sẽ có thể đủ điều kiện để nộp hồ sơ visa khác. 
  • Việc gia hạn 2 năm đối với trường hợp chọn cấp độ bằng cấp sẽ chấm dứt. 
  • Thời gian lưu trú sẽ thay đổi tùy theo chương trình đào tạo, cụ thể như sau: 

        + Hệ cử nhân (bao gồm cả bằng danh dự): Tối đa 2 năm;

        + Hệ Thạc sĩ (bao gồm khóa học và mở rộng): Tối đa 2 năm;

        + Hệ Thạc sĩ (nghiên cứu) và Tiến sĩ (PhD): Tối đa 3 năm. 

Riêng đương đơn có hộ chiếu Hồng Kông và Anh có thể được ở lại Úc đến 5 năm. Còn đối với công dân Ấn Độ vẫn áp dụng theo Hiệp định Thương mại – Hợp tác Kinh tế Ấn Độ – Úc (AI-ECTA) như sau: 

         + Hệ cử nhân (bao gồm cả bằng danh dự): Tối đa 2 năm;

         + Hệ cử nhân (với bằng danh dự hạng nhất về STEM, bao gồm CNTT): Tối đa 3 năm;

         + Hệ Thạc sĩ (khóa học, mở rộng và nghiên cứu): Tối đa 3 năm;

         + Hệ Tiến sĩ (PhD): Tối đa 4 năm.

Dòng visa làm việc gia hạn sau tốt nghiệp (Second Post-Study Work stream)

  • Đổi tên thành Dòng visa làm việc sau tốt nghiệp Đại học thứ hai (Second Post-Higher Education Work Stream)
  • Không có thay đổi nào khác đối với dòng visa này. 

Dòng visa thay thế

Trước đây, dòng này hỗ trợ cho các du học sinh sau tốt nghiệp gián đoạn thời gian hiệu lực của visa gốc vì lý do hạn chế đi lại bởi COVID-19. Tuy nhiên, kể từ ngày 01/7/2024, dòng visa thay thế này sẽ chấm dứt hiệu lực áp dụng. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.