Tin tức

Úc chính thức áp dụng yêu cầu tiếng Anh mới đối với visa du học và sau tốt nghiệp tạm thời

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 21/03/2024

Chính phủ Úc vừa thay đổi yêu cầu tiếng Anh đối với visa du học và sau tốt nghiệp. Thay đổi này được công bố như một phần của Chiến lược Nhập cư của Chính phủ Úc ban hành vào 11/12/2023 và áp dụng cho tất cả đơn xin visa du học và sau tốt nghiệp được nộp từ ngày 23/3/2024 trở đi. 

Xem thêm: Sơ lược về Chiến lược nhập cư Úc mới nhất

Chiến lược Nhập cư này vạch ra lộ trình cải cách khả năng sử dụng tiếng Anh đối với du học sinh, mang đến trải nghiệm giáo dục tích cực và chuẩn bị tốt kỹ năng tay nghề nếu du học sinh muốn nộp đơn xin visa làm việc sau tốt nghiệp. 

Visa tạm trú sau tốt nghiệp – visa 485 (TGV) 

  • Điểm IELTS tối thiểu đối với visa 485 – visa tạm trú sau tốt nghiệp tăng từ 6.0 lên 6.5 (hoặc tương đương), với điểm thành phần tối thiểu 5.5 (nghe, nói, đọc, viết).
  • Thời hạn hiệu lực của bài kiểm tra tiếng Anh đối với visa 485 giảm từ 3 năm xuống còn 1 năm. Do đó, đương đơn nộp hồ sơ TGV cần cung cấp bằng chứng đã hoàn thành bài kiểm tra tiếng Anh trong vòng 1 năm ngay trước ngày nộp đơn xin thị thực. 

Visa du học – visa 500

  • Điểm IELTS tối thiểu đối với visa du học tăng từ 5.5 lên 6.0 (hoặc tương đương). 
  • Nếu học trọn khóa ELICOS, điểm IELTS tối thiểu tăng từ 4.5 lên 5.0. Riêng đối với các du học sinh chỉ đang học tiếng Anh thông qua ELICOS, không có thay đổi.
  • Điểm IELTS bắt buộc đối với sinh viên theo học các Chương trình Dự bị Đại học hoặc Chương trình đào tạo tiếng Anh uy tín sẽ là 5.5 (hoặc tương đương).

Việc tăng yêu cầu tiếng Anh đối với sinh viên tham gia các khóa học nghề (VET) và giáo dục Đại học đòi hỏi mức tăng điểm tương tự đối với những sinh viên tham gia các khóa học ELICOS trọn gói. Điều này đảm bảo rằng sinh viên có thể chuyển tiếp thành công vào khóa học chính của mình với trình độ tiếng Anh phù hợp.

* Dưới đây là bảng quy đổi điểm IELTS với điểm của các bằng cấp tiếng Anh khác được Chính phủ Úc công nhận:

Loại bằng cấp tiếng Anh

Điểm tối thiểu cần đạt

Điểm tối thiểu cần đạt với 10 tuần học ELICOS theo Chương trình Dự bị Tiêu chuẩn

Điểm tối thiểu cần đạt với 20 tuần học ELICOS theo Chương trình Mở rộng

IELTS

6.0

5.5

5.0

TOEFL iBT

64

46

35

Cambridge English: Advanced

169

162

154

PTE Academic 

50

42

36

Bài kiểm tra nghề nghiệp tiếng Anh 

B đối với từng phần

B đối với từng phần

B đối với từng phần

Lưu ý:

  • Kể từ ngày 26/7/2023, TOEFL ngừng cung cấp bài kiểm tra tiếng Anh đối với mục đích xin visa Úc. Điểm của bài kiểm tra TOEFL iBT kể từ sau ngày 26/7/2023 sẽ không còn đáp ứng yêu cầu tiếng Anh đối với visa du học. Chỉ kết quả bài kiểm tra TOEFL iBT được thực hiện từ trước ngày 25/7/2023 mới được chấp nhận đối với visa du học.
  • Kể từ ngày 12/02/2024, chỉ kết quả của bài kiểm tra Cambridge C1 Advanced trên giấy (trước đây gọi là Cambridge English: Advanced CAE) mới được chấp nhận cho mục đích xin visa và nhập cư Úc. Điểm kiểm tra của cả bài thi C1 trên giấy và máy tính được thực hiện trước 12/02/2024, trong thời hạn hiệu lực xác định vẫn được chấp nhận.
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.