https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Úc thay đổi các điều kiện liên quan đến visa 482 và visa 494 từ tháng 7/2024

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/06/2024

Từ ngày 01/7/2024, các điều kiện visa 8107, 8607 và 8608 chính thức thay đổi để đáp ứng Chiến lược Nhập cư mới của Chính phủ Úc. Những thay đổi này thể hiện cam kết giải quyết tình trạng bóc lột lao động và thúc đẩy năng suất làm việc tốt hơn.

Bộ Nội vụ Úc đã thực hiện những cải tiến để hỗ trợ lao động tạm trú đang sở hữu các thị thực sau đây:

  • Visa tay nghề tạm trú (Visa 457);
  • Visa tay nghề bổ sung thiếu hụt lao động tạm thời (Visa 482);
  • Visa tay nghề tạm trú do doanh nghiệp bảo lãnh (Visa 494). 

Những người sở hữu các thị thực này ngừng làm việc với người sử dụng lao động bảo lãnh sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm kiếm người sử dụng lao động bảo lãnh mới để nộp đơn xin một visa khác hoặc sắp xếp rời khỏi Úc. Cụ thể, những người có các thị thực này sẽ có đến:

  • 180 ngày/lần, hoặc
  • Tối đa 365 ngày trong toàn bộ thời gian cấp thị thực.

Trong khoảng thời gian này, người sở hữu visa có thể làm việc cho những người sử dụng lao động khác. Điều này bao gồm làm việc trong các ngành nghề không được liệt kê trong đề cử bảo lãnh được phê duyệt gần đây nhất. Điều này đảm bảo rằng những người có thị thực có thể tự hỗ trợ mình trong khi tìm kiếm đơn vị sử dụng bảo lãnh mới. 

Trừ khi được miễn, người sở hữu visa không thể làm việc cho người sử dụng lao động khác cho đến khi đã ngừng làm việc với người sử dụng lao động bảo lãnh. Người có thị thực phải duy trì nghề nghiệp được đề cử trong khi làm việc cho nhà tuyển dụng bảo lãnh hiện tại.

Về phía người sử dụng lao động bảo lãnh vẫn phải thông báo cho Bộ Nội vụ biết nếu có bất kỳ thay đổi nào về tình hình trong vòng 28 ngày. Điều này bao gồm việc ngừng bảo lãnh hoặc nếu người giữ visa từ chức. Quý vị có thể tìm thêm thông tin về nghĩa vụ bảo lãnh dành cho doanh nghiệp bảo lãnh tiêu chuẩn.

Người sở hữu visa không được làm bất kỳ công việc nào trái với bất kỳ Giấy phép lao động hoặc đăng ký cần thiết nào cho nghề nghiệp được đề cử. Điều này bao gồm bất kỳ điều kiện hoặc yêu cầu nào phải tuân theo.

Những thay đổi này áp dụng cho những người sở hữu các loại visa nêu trên ở thời điểm hiện tại cũng như những người sở hữu visa từ sau ngày 01/7/2024. Bất kỳ khoảng thời gian nào mà người có visa ngừng làm việc cho người bảo lãnh trước ngày 01/7/2024 sẽ không được tính vào khoảng thời gian mới nêu trên.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.