Tin tức

Úc công bố visa thường trú mới – The Pacific Engagement Visa

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 16/01/2024

Chính phủ Úc đã lắng nghe lời kêu gọi từ các nhà lãnh đạo Thái Bình Dương về việc kết nối sâu rộng và di chuyển dễ dàng hơn giữa các quốc gia trong khu vực. Úc hiện đang từng bước cải thiện khả năng tiếp cận, di chuyển cùng cơ hội di cư cho người nước ngoài. Việc thúc đẩy người dân Thái Bình Dương đến Úc thường trú là một phần quan trọng trong kế hoạch xây dựng “Gia đình Thái Bình Dương” vững mạnh.

Để hỗ trợ vấn đề này, Chính phủ Úc đã cam kết đưa ra Chương trình Thị thực thường trú mới và giới thiệu Visa Gắn kết Thái Bình Dương (The Pacific Engagement Visa – PEV) gửi đến các quốc đảo Thái Bình Dương và Timor-Leste. PEV sẽ phát triển cộng đồng Úc ở Thái Bình Dương, giúp kết nối giữa người với người mạnh mẽ hơn và trao đổi văn hóa, kinh doanh cũng như giáo dục rộng rãi hơn. 

Visa 192 – Visa Gắn kết Thái Bình Dương (PEV) được ban hành vào năm 2024. Visa này cung cấp đến 3,000 suất thường trú nhân hằng năm cho công dân tham gia vào các quốc đảo Thái Bình Dương và Timor-Leste và các thành viên trực hệ của họ. Đây là Chương trình bổ sung vào Chương trình di cư vĩnh viễn. 

Ngày 19/10/2023, Chính phủ Úc đã thông qua Luật nhập cư mới về Thị thực Gắn kết Thái Bình Dương (PEV). Lá phiếu mới này đảm bảo rằng công dân quốc đảo Thái Bình Dương và Timor-Leste đủ điều kiện về trình độ, giới tính và hoàn cảnh có cơ hội như nhau trong việc nộp đơn xin visa thường trú tại Úc. 

Xem thêm: Úc cập nhật kế hoạch hành động chiến lược di cư mới nhất 

Visa 192 – visa thường trú mới dành cho người dân Thái Bình Dương và Timor Leste

Chi tiết Visa 192 – Visa Thường trú Gắn kết Thái Bình Dương 

Điều kiện để được cấp visa 192 

  • Từ đủ 18 đến 45 tuổi. 
  • Được lựa chọn ngẫu nhiên lá phiếu PEV.
  • Có Thư mời nhận việc chính thức tại Úc.
  • Đạt đủ điều kiện visa, bao gồm trình độ tiếng Anh, lý lịch tư pháp và kết quả kiểm tra sức khỏe. 

Úc sẽ cung cấp thêm các thông tin chi tiết về điều kiện cấp visa, trước khi chính thức áp dụng vào năm 2024.

Quyền lợi sau khi được cấp visa 192 

Chính phủ Úc sẽ hỗ trợ các dịch vụ giúp các đương đơn sở hữu PEV định cư lâu dài tại Úc. 

  • Đương đơn PEV được hỗ trợ thanh toán sau khi đến Úc thông qua các Chương trình hỗ trợ chuyển tiếp và tiếp cận định cư mới và Chương trình tiếng Anh dành cho người di dân trưởng thành do Bộ Nội vụ quản lý. 
  • Đương đơn PEV được tham gia vào Chương trình Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Medicare. 
  • Con cái được hưởng tài trợ học tập đến hết bậc phổ thông và hỗ trợ sau Đại học. 
  • Sau khi Dự luật về Dịch vụ xã hội và Pháp luật khác được thông qua vào ngày 14/11/2023, cho phép đương đơn PEV được hưởng các khoản trợ cấp thuế gia đình nhóm A, hỗ trợ học tập Úc, trợ cấp sinh viên và học nghề, ưu đãi cho sinh viên học Đại học hoặc học nghề vay (HELP hoặc VSL). 

Đương đơn PEV cần tuân thủ thời gian chờ đợi 4 năm dành cho cư dân mới như các thường trú nhân khác. Điều này áp dụng cho các khoản thu nhập hỗ trợ thanh toán, bao gồm thanh toán dành cho người tìm việc làm. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.