Tin tức

Úc chính thức đóng visa 408 – visa tạm trú dành cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 01/02/2024

Visa 408 là visa tạm trú dành cho những người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 chính thức ngừng tiếp nhận hồ sơ mới kể từ ngày 01/02/2024. 

Chính phủ Úc đã giới thiệu Visa sự kiện Đại dịch này vào tháng 4/2020 để cho phép những người đang nắm giữ visa tạm thời được phép tiếp tục ở lại Úc một cách hợp pháp trong bối cảnh biên giới đất nước đóng cửa do đại dịch. Đây cũng là cách để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động tạm thời trong các lĩnh vực kinh tế trọng tâm của địa phương. 

Giờ đây, biên giới Úc đã mở cửa và số lượng người nắm giữ visa tạm trú ở Úc đã trở về mức như trước khi chưa có COVID-19 xảy ra, do đó không cần loại visa 408 này nữa. 

Việc đóng Chương trình visa 408 sẽ góp phần giúp Hệ thống nhập cư Úc được quản lý tốt hơn. Đồng thời hỗ trợ lộ trình cấp visa nhập cư tốt hơn cũng như bình thường hóa những người nhập cư tạm trú vào và ra khỏi Úc. 

Bước tiếp theo của những người có visa 408

Những người có visa này phải đảm bảo họ vẫn hợp pháp nếu muốn ở lại Úc. Trở thành bất hợp pháp có thể ảnh hưởng đến khả năng đến Úc của họ trong tương lai. Úc khuyến khích những người nắm giữ visa nên dùng hệ thống VEVO để kiểm tra điều kiện visa và hiệu lực visa. Cá nhân vẫn ở lại Úc mà không có visa hợp lệ có thể bị giam giữ và trục xuất khỏi đất nước này. Họ có thể phải cho Chính phủ Úc các khoản chi phí di chuyển. 

Xem thêm: Úc công bố visa thường trú mới – The Pacific Engagement Visa

Bước tiếp theo của những người xin cấp visa 408 

Bộ Nội vụ vẫn tiếp tục xử lý tất cả các visa nhận trước ngày 01/02/2024. Bộ khuyến khích các cá nhân lo ngại việc visa hết hạn hoặc sắp hết hạn, nên liên hệ với Bộ phận giải quyết tình trạng càng sớm càng tốt qua online hoặc số điện thoại 131 881 (9h sáng đến 5h chiều, từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần). 

Có một số quy tắc cần biết là chỉ những người sau đây mới có thể giúp quý vị trong việc làm các thủ tục liên quan đến nhập cư. Bao gồm: Đơn vị đại diện nhập cư đã đăng ký, Luật sư hành nghề hoặc người bảo lãnh, người đề cử, thành viên thân thiết trong gia đình, nghị sĩ, thành viên của cơ quan đại diện ngoại giao, thành viên của cơ quan lãnh sự hoặc thành viên của tổ chức quốc tế. 

Visa 408 đã nộp được xử lý thế nào? 

Nếu đã nộp visa 408 trước ngày 02/9/2023 thì visa này có hiệu lực đến 12 tháng. Tuy nhiên, nếu nộp visa 408 từ sau ngày 02/9/2023 đến trước ngày 01/02/2024 thì visa này có hiệu lực 6 tháng. 

Trước khi visa 408 chuẩn bị hết hạn, quý vị nên nộp đơn xin cấp visa khác. Nếu không sẽ bị xem là cư trú bất hợp pháp và phải rời khỏi Úc, hoặc có thể bị cấm nộp đơn xin visa khác hoặc cấm tái nhập cảnh. 

Để được tư vấn thêm về việc chọn visa phù hợp thay thế visa 408 sắp hết hạn, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.