Tin tức

Tư vấn đầu tư định cư Úc: Bước chuẩn bị quan trọng trước khi quyết định

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp Đầu tư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 15/11/2023

Úc là quốc gia có nền kinh tế phát triển, chính sách an sinh xã hội tốt và là một trong những nước đáng sống nhất trên thế giới. Vì thế, đây là điểm đến đầu tư định cư được nhiều người trong giới trung lưu và thượng lưu lựa chọn. Nếu nhận được tư vấn đầu tư định cư Úc đúng đắn sẽ giúp quý vị sớm chọn được Chương trình phù hợp và lên kế hoạch rõ ràng cho chặng đường phía trước. 

Đầu tư định cư Úc mang lại lợi ích gì?

Càng ngày càng có nhiều người lựa chọn đầu tư định cư Úc bởi các lợi ích kép sau:

  • Tự do mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Úc. 
  • Tự do đi lại giữa Úc với Việt Nam mà không cần xin visa trong thời hạn tối đa 5 năm. 
  • Có thể bảo lãnh cả gia đình sang Úc cùng định cư. 
  • Sau thời gian đầu tư định cư nhất định, quý vị có thể nộp đơn xin cấp visa 888 và được cư trú tại Úc lâu dài, từng bước trở thành công dân Úc. 

Quy trình đầu tư định cư Úc

Để quý vị dễ hình dung về chương trình tư vấn đầu tư định cư Úc, dưới đây là quy trình và thủ tục thực hiện: 

Bước 1: Tìm hiểu về các chương trình tư vấn đầu tư định cư Úc

Chương trình đầu tư định cư Úc được chia làm 3 nhóm:

  • Chương trình đầu tư định cư Úc theo diện nhà đầu tư đổi mới.
  • Chương trình đầu tư định cư Úc dành cho nhà đầu tư.
  • Chương trình đầu tư định cư Úc dành cho nhà đầu tư lớn.

Mỗi chương trình có các yêu cầu riêng về năng lực tài chính, khả năng tiếng Anh, khả năng quản lý kinh doanh, kinh nghiệm đầu tư kinh doanh, v.v.

Bước 2: Chuẩn bị thủ tục đầu tư định cư Úc

  • Nộp đơn bày tỏ nguyện vọng. 
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết để chứng minh năng lực gồm vốn đầu tư, tài sản ròng, năng lực quản lý cũng như đầu tư kinh doanh và khả năng ngoại ngữ. 
  • Nộp hồ sơ online thông qua hệ thống ImmiAccount. Lưu ý kể từ 13/11/2021, mọi đơn từ và hồ sơ visa 188 được nộp qua hệ thống online này.
  • Được cấp visa và quý nhà đầu tư cần lưu giữ bản photo toàn bộ hồ sơ này trong suốt thời gian cư trú tại Úc. 

Những điều cần lưu ý trước khi quyết định đầu tư định cư Úc

Trước khi quyết định đầu tư định cư Úc, bạn cần cân nhắc và chuẩn bị thật kỹ mọi thứ, đặc biệt lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

Chuẩn bị chi phí cần thiết

Chi phí đầu tư theo yêu cầu đối với từng diện đầu tư kinh doanh. Chẳng hạn:

  • Đối với diện đầu tư đổi mới (visa 188A) yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu 200,000 AUD và tổng giá trị tài sản ròng ở Việt Nam là 1.25 triệu AUD.
  • Đối với diện đầu tư (visa 188B) yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu 2.5 triệu AUD và tổng giá trị tài sản ròng ở Việt Nam là 2.5 triệu AUD. 
  • Đối với diện đầu tư trọng yếu (visa 188C) yêu cầu vốn đầu tư tối thiểu 5 triệu AUD và tổng giá trị tài sản ròng 5 triệu AUD. 

Chi phí thủ tục:

  • Chi phí nộp hồ sơ: Đối với visa 188A và 188B là 9,450 AUD và visa 188C là 13,860 AUD.
  • Chi phí khám sức khỏe.
  • Chi phí dịch thuật và công chứng tài liệu liên quan.
  • Chi phí tham khảo ý kiến của các luật sư, cố vấn di trú.

Thời gian đầu tư

Duy trì tối đa 5 năm trong thời hạn cư trú tại Úc trước khi lên thường trú nhân và lấy quốc tịch Úc. 

Rủi ro đầu tư

Vốn đầu tư lớn và phải duy trì thời gian dài nên đối diện với rủi ro cao. Nhà đầu tư cần chuẩn bị khả năng tài chính vững vàng để đảm bảo duy trì điều kiện theo yêu cầu. 

Lựa chọn đơn vị tư vấn đầu tư định cư Úc uy tín

Tìm hiểu đơn vị tư vấn đầu tư định cư nhiều năm kinh nghiệm thông qua các kênh phương tiện thông tin đại chúng hoặc qua giới thiệu từ người đi trước. 

Câu hỏi thường gặp khi đầu tư định cư Úc

Một số câu hỏi liên quan tới việc đầu tư định cư Úc được nhiều người quan tâm nhất:

1. Tôi có thể đầu tư định cư Úc mà không yêu cầu tiếng Anh không?

Không phải tất cả các Chương trình đầu tư định cư Úc đều yêu cầu tiếng Anh. Chỉ có visa 188A và 188B bắt buộc có khả năng tiếng Anh, còn visa 188C thì không. Tuy nhiên, quá trình đầu tư định cư Úc đòi hỏi quý nhà đầu tư cần tìm hiểu một cách kỹ lưỡng các thông tin nên nếu quý vị có khả năng ngoại ngữ sẽ là lợi thế. 

2. Nên đầu tư định cư Úc trong lĩnh vực nào?

Gợi ý một số lĩnh vực đầu tư tiềm năng mà quý vị nên tham khảo:

  • Năng lượng mặt trời: Với sự tập trung vào bảo vệ môi trường, ngành năng lượng mặt trời ở Úc đang phát triển mạnh mẽ và thu hút sự đầu tư đáng kể.
  • Xuất nhập khẩu: Úc là quốc gia xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ đa dạng, có mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Vì thế đầu tư vào xuất nhập khẩu tại Úc là lĩnh vực rất tiềm năng.
  • Bất động sản: Thị trường bất động sản ở Úc đã thu hút được sự quan tâm có nhiều nhà đầu tư quốc tế trong nhiều năm qua. Các thành phố lớn như Melbourne, Sydney và Brisbane đều đang chứng kiến sự tăng giá vượt bậc của bất động sản.

3. Sau khi được cấp visa tạm trú xong, tôi có quyền trở lại Việt Nam để tiếp tục kinh doanh công việc cũ không? 

Sau khi được cấp visa tạm trú, nếu nhà đầu tư quyết định vợ hoặc chồng của mình là người ở lại để kinh doanh và sinh sống tại Úc thì nhà đầu tư có quyền quay lại Việt Nam để tiếp tục kinh doanh công việc cũ.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về tư vấn đầu tư định cư Úc. Trong trường hợp phát sinh thêm thắc mắc liên quan đến đầu tư định cư, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được tư vấn cụ thể. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.