Tin tức

Top trường Đại học Úc đạt tiêu chuẩn quốc tế 

Quốc gia:
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 05/01/2024

Trở thành điểm đến du học được nhiều phụ huynh lựa chọn bởi được đánh giá là quốc gia có nền giáo dục chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chắc hẳn quý phụ huynh vẫn đang lo lắng nên chọn trường nào? Để giúp quý phụ huynh giải tỏa phần nào thắc mắc, dưới đây là danh sách top trường Đại học Úc đạt tiêu chuẩn quốc tế, 

Vì sao nên chọn trường Đại học ở Úc?

Có nhiều lý do để quý phụ huynh cân nhắc lựa chọn trường Đại học Úc, bao gồm:

Chất lượng giáo dục

Liên tục trong nhiều năm liền, các trường Đại học Melbourne, Sydney, Monash, Queensland được xếp vào các trường top quốc tế. Các trường Đại học này bố trí nhiều chương trình học và khóa học đa dạng khác nhau giúp du học sinh dễ dàng tiếp cận.

Môi trường đa văn hóa

Hơn 50% dân số Úc là dân nhập cư nên học tập ở Úc, các du học sinh được tiếp cận môi trường đa văn hóa. Điều này mang đến cơ hội đặc biệt để du học sinh tự do phát triển và hòa nhập với môi trường mới. 

Top trường Đại học Úc

Cơ hội nghề nghiệp được quốc tế công nhận

Hoàn thành việc học tại Úc mang lại cho du học sinh nhiều cơ hội việc làm ngay cả khi ở ngoài Úc, vì bằng cấp Úc quốc tế công nhận. 

Ngoài ra, trong thời gian học tập tại Úc, du học sinh được phép làm thêm tối đa 48 giờ/2 tuần và toàn thời gian trong thời gian nghỉ hè. Việc này nhằm đảm bảo việc học tập của du học không bị ảnh hưởng, nhưng vẫn giữ được việc phụ gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính trong thời gian du học Úc. 

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Úc nổi tiếng với nhiều phong cảnh thiên nhiên đa dạng và xinh đẹp, chẳng hạn Nhà hát Sydney Opera House, Cầu Cảng (Harbor Bridge), Rạn san hô Great Barrier, v.v. cho phép du học sinh khám phá và chiêm ngưỡng vẻ độc đáo và khác biệt của Úc trong thời gian du học. 

Hoạt động ngoài trời

Người Úc đặc biệt chú trọng các hoạt động ngoài trời như bơi lội, lướt sóng và đi bộ giúp du học sinh duy trì lối sống cân bằng và năng động trong thời gian du học Úc. 

Người dân thân thiện

Người Úc nổi tiếng thân thiện và nồng nhiệt. Vậy nên các du học sinh dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới nhờ sự hỗ trợ tận tình của dân bản xứ. Sinh sống và học tập tại Úc, du học sinh sẽ cảm nhận được người Úc thường cởi mở và sẵn lòng giúp đỡ người khác khi cần. Họ cũng là người dễ kết bạn nên du học sinh không phải quá lo lắng khi bắt đầu cuộc sống mới tại đây. 

Di sản văn hóa phong phú

Nền văn hóa bản địa tồn tại hàng nghìn năm, vì thế du học sinh có thể cảm thụ kiến ​​thức và trải nghiệm trực tiếp về nét riêng biệt của Úc.

Dịch vụ hỗ trợ cực kỳ tốt 

Các trường Đại học Úc cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ khác nhau cho sinh viên quốc tế. Đơn cử hỗ trợ học tập, tư vấn và hướng dẫn phát triển nghề nghiệp, v.v. 

Những dịch vụ này nhằm mục đích đảm bảo rằng sinh viên có các nguồn lực và hỗ trợ cần thiết để đạt được mục đích học tập và phát triển sự nghiệp.

Top trường Đại học Úc được nhiều người Việt chọn

Đối với sinh viên Việt Nam đang tìm kiếm những trường Đại học tốt nhất để tiếp tục học tập, hãy cân nhắc chọn du học Úc. Với nhiều lựa chọn, việc học tại trường đại học danh tiếng của Úc luôn là ưu tiên hàng đầu của sinh viên Việt Nam. Dưới đây là top trường Đại học Úc được nhiều sinh viên Việt lựa chọn

Đại học Monash

Đại học Monash xếp hạng thứ 18 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Times. Trường Đại học đã tồn tại hơn 60 năm và cung cấp nhiều chương trình học. Bao gồm Đại học, sau Đại học và các chương trình phát triển chuyên môn. 

Monash tập trung vào việc kết hợp nghiên cứu và kinh nghiệm quốc tế vào chương trình giảng dạy của mình. Đồng thời, cho phép sinh viên tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp và đóng góp vào những đột phá nghiên cứu quan trọng.

Đại học Deakin

Đại học Deakin thuộc top Đại học hàng đầu thế giới theo Bảng xếp hạng năm 2020. 

Trường Đại học nổi tiếng với cơ sở vật chất, hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và cam kết về tính toàn diện. Deakin cung cấp trải nghiệm học tập phù hợp và được công nhận có nhiều công trình nghiên cứu giảng dạy xuất sắc, bao gồm Giải thưởng Giảng dạy Đại học Úc.

Đại học Edith Cowan

Đại học Edith Cowan (ECU) được thành lập vào năm 1991. Từ đó đến nay trở thành tổ chức uy tín với cam kết mang lại sự hài lòng cho sinh viên và nghiên cứu sinh, được quốc tế công nhận. 

ECU coi trọng sự đa dạng và chào đón sinh viên từ nhiều nhóm tuổi và hoàn cảnh khác nhau. Trường đại học nỗ lực thúc đẩy tính toàn diện và khả năng tiếp cận trong giáo dục bằng cách liên tục tạo ra các lộ trình thay thế cho giáo dục đại học.

Đại học Swinburne

Đại học Công nghệ Swinburne tập trung vào nhóm ngành khoa học, công nghệ và đổi mới trong việc thúc đẩy tiến bộ kinh tế và xã hội. 

Đại học này được xếp hạng trong số 20 trường đại học hàng đầu nước Úc. Swinburne cung cấp nhiều chương trình giáo dục đa dạng, bao gồm giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời, hợp tác với các đối tác trong ngành để cung cấp cho sinh viên trải nghiệm làm việc thực tế và chuẩn bị cho sự nghiệp của họ.

Đại học Victoria

Đại học Victoria được đánh giá cao vì mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho du học sinh. Trường đại học hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia trong ngành để phát triển các khóa học trang bị cho sinh viên tốt nghiệp những kỹ năng và kiến ​​thức mà nhà tuyển dụng mong muốn. 

Trên thực tế, Đại học Victoria được xem là trường đại học hàng đầu Úc về kỹ năng xin việc, theo Khảo sát mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng năm 2020 được Chính phủ tài trợ độc lập.

Đại học Tây Úc

Đây là trường Đại học có cấu trúc khóa học đặc biệt, lấy cảm hứng từ tiêu chuẩn toàn cầu, phân biệt với các trường Đại học khác. 

Trường đại học này tạo điều kiện để du học sinh phát huy khả năng và sở thích của mình, phục vụ tốt cho sự phát triển nghề nghiệp tương lai. 

Đại học Adelaide

Đại học Adelaide liên tục được xếp top trường đại học hàng đầu thế giới. Trường học nổi tiếng ưu tiên hoạt động nghiên cứu, là lợi thế cho các du học sinh có nhu cầu học tiếp sau khi tốt nghiệp Đại học. 

Mời quý phụ huynh xem thêm: Tổng chi phí du học Úc 2024

Top trường Đại học Úc xếp hạng quốc tế 

38 trường Đại học Úc được đưa vào Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024, trong đó có 9 trường nằm trong 100 trường Đại học hàng đầu thế giới. Đại học Melbourne được coi là trường Đại học hàng đầu ở Úc, với điểm số cao nhất về tỷ lệ sinh viên quốc tế và danh tiếng học thuật.

Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024: Các trường đại học hàng đầu tại Úc

Xếp hạng tại Úc

Xếp hạng quốc tế

Trường Đại học

1

14

Đại học Melbourne

=2

=19

Đại học New South Wales (UNSW Sydney)

=2

=19

Đại học Sydney

4

=34

Đại học Quốc gia Úc (ANU)

5

42

Đại học Monash

6

43

Đại học Queensland

7

72

Đại học Tây Úc

8

89

Đại học Adelaide

9

90

Đại học Công nghệ Sydney

10

=130

Đại học Macquarie (Sydney, Úc)

Đại học Melbourne

Đại học Melbourne là trường Đại học được xếp hạng cao nhất ở Úc vào năm 2024, vượt trội so với các tổ chức khác về danh tiếng học thuật và nhà tuyển dụng. Trường được xếp hạng 2 về kết quả việc làm so với UNSW. 

Với 65,000 sinh viên và trong đó gần 50% là sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 quốc gia khác nhau, du học sinh hoàn toàn có thể tự tin về cơ hội học tập trong môi trường quốc tế tại trường này. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của lượng lớn sinh viên, trường có hơn 8,000 nhân viên hỗ trợ các bạn sinh viên. 

Đại học New South Wales (UNSW)

Không có trường đại học nào ở Úc có điểm số về mạng lưới nghiên cứu quốc tế cao hơn Đại học New South Wales và chỉ có Đại học Tây Úc vượt trội về điểm trích dẫn nghiên cứu. 

Hơn nữa, UNSW mang đến cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho sinh viên với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm kiếm việc làm toàn thời gian với mức lương cạnh tranh cao hơn so với các trường Đại học khác. 

Đại học Sydney

Đại học Sydney, được thành lập vào năm 1850 với tư cách là trường đại học đầu tiên của Úc. Đây là trường Đại học tập trung vào nhóm nghiên cứu, nên thích hợp với các bạn sinh viên có nhu cầu học tập sâu rộng tại các nhóm ngành nghề yêu thích. 

Đại học Quốc gia Úc (ANU)

Trước đây được xếp hạng là trường đại học tốt nhất ở Úc, ANU năm nay phải đứng ở vị trí thứ 4. Cơ sở chính ở Acton, Canberra, nhưng nay có thêm cơ sở ở New South Wales và Bắc Úc. Cả ba trường đại học ANU năm nay đều có điểm cao hơn về tính bền vững và danh tiếng của nhà tuyển dụng.

Đại học Monash

Đại học Monash tọa lạc tại Melbourne và có 5 cơ sở ở Victoria cũng như 2 cơ sở ở Malaysia và Nam Phi. 

Trường đại học tập trung mạnh vào quốc tế hóa và đạt điểm tuyệt đối trong lĩnh vực này. Danh tiếng học thuật và trích dẫn nghiên cứu cũng được đánh giá cao.

Đại học Queensland

Đại học Queensland được biết đến với việc cung cấp một nền giáo dục hàng đầu và có một cộng đồng sinh viên và giảng viên đa dạng. 

Trường Đại học đã đào tạo ra những cựu sinh viên thành công. Bao gồm những người đoạt giải Nobel, người đoạt giải Oscar và những nhân vật có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác. 

Đại học Tây Úc

Đại học Tây Úc được xếp hạng cao về chỉ số trích dẫn nghiên cứu và có danh tiếng mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Trường học ở Perth và có số lượng sinh viên hơn 25,000 và trong đó khoảng 20% ​​là sinh viên quốc tế.

Đại học Adelaide

Đại học Adelaide được thành lập năm 1874, là trường đại học lâu đời thứ 3 ở Úc. Trong số 10 trường Đại học hàng đầu Úc, có 6 trường đạt điểm tuyệt đối về tỷ lệ giảng viên quốc tế, trong đó có Đại học Adelaide. Ngoài ra, trường Đại học đã đạt thành tích đặc biệt tốt về tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Đại học Công nghệ Sydney

UTS được thành lập vào năm 1988 và là trường Đại học nổi tiếng của Úc. Trường luôn nỗ lực nâng cao kiến ​​thức thông qua giáo dục dựa trên nghiên cứu và hợp tác với nhiều ngành, nghề và cộng đồng khác nhau. Đáng chú ý, UTS vượt trội về trích dẫn nghiên cứu, chỉ có hai trường đại học ở Úc xếp hạng cao hơn ở khía cạnh này.

Đại học Macquarie

Đại học Macquarie tọa lạc tại Sydney với hơn 45,000 sinh viên. Trường học chủ yếu đào tạo các nhóm ngành kinh doanh, kỹ thuật, y tế, khoa học đời sống và y học. Trường đại học vượt trội về tỷ lệ giảng viên quốc tế và cũng đạt thành tích đáng ngưỡng mộ về tính bền vững, một tiêu chí mới được đưa ra.

Với sự đa dạng, chất lượng giáo dục và tiêu chuẩn quốc tế cao, top trường Đại học Úc được nhiều sinh viên Việt lựa chọn và đạt tiêu chuẩn quốc tế không chỉ là nơi khởi đầu quá trình học thuật, mà còn là cánh cửa mở ra cho tương lai xán lạn. 

Vì vậy, quý phụ huynh và du học sinh nên tham khảo kỹ và lựa chọn trong danh sách top trường Đại học Úc phù hợp để sớm bắt đầu hành trình học tập tại xứ sở chuột túi, mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp tương lai. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.