Tin tức

Tổng chi phí du học Úc 2024

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 02/01/2024

Tìm hiểu chi tiết các khoản chi phí trước khi du học giúp các du học sinh và gia đình chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính cũng như lên kế hoạch cụ thể chặng đường du học sắp tới. Dưới đây là chia sẻ về tổng chi phí du học Úc 2024 dự kiến, mời quý vị cùng tham khảo.

Chi phí thủ tục du học Úc 2024

Cập nhật hiện tại, chi phí thủ tục du học Úc bao gồm 2 loại phí bắt buộc:

  • Chi phí hồ sơ visa: 710 AUD, trừ trường hợp ngoại lệ.
  • Chi phí sinh trắc học: 272,500 đồng.

Ngoài ra còn các loại chi phí khác như phí khám sức khỏe, phí cấp lý lịch tư pháp, chi phí kiểm tra tiếng Anh, chi phí bảo hiểm dành cho du học sinh (OSHC), chi phí mua vé máy bay sang Úc, v.v… Các khoản phí phát sinh khác nhau tùy vào đơn vị cung cấp mà đương đơn lựa chọn. Do đó, các du học sinh cùng phụ huynh nên tìm hiểu chi tiết từng khoản phí này để có sự chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch du học Úc sắp tới. 

Học phí tại các trường Đại học ở Úc

Dự kiến năm 2024, học phí của một số trường Đại học tại Úc có nhiều thay đổi, tùy thuộc vào khóa học, bậc học và học phí của mỗi trường. Trung bình các du học sinh phải trả từ 20,000 – 45,000 AUD học phí/năm cho các chương trình đại học. Riêng các chương trình đào tạo sau Đại học thường có xu hướng đắt hơn, dao động từ 22,000 – 50,000 AUD mỗi năm.

Thêm vào đó, tình trạng lạm phát cùng chi phí giáo dục tăng cao dẫn đến mức học phí cho du học sinh những năm gần đây tăng lên đều đặn mỗi năm. Trong năm 2023, Chương trình trợ cấp giáo dục Úc – Higher Education Loan Program (HELP) có nhiều thay đổi, các du học sinh đã phải hoàn trả khoản vay sớm hơn với ngưỡng thu nhập thấp hơn. 

Để biết chính xác học phí của trường Đại học đã chọn hoặc để so sánh nhằm đưa ra quyết định chọn trường phù hợp với khả năng tài chính của gia đình, có thể tra cứu tại đây https://www.studyaustralia.gov.au/. Ngoài ra, du học sinh có thể tìm hiểu các suất học bổng hay chương trình trợ cấp giáo dục của Úc để giảm bớt gánh nặng tài chính khi lựa chọn học tập và sinh sống tại quốc gia này. 

Mời du học sinh xem thêm: Cập nhật các loại visa du học mới nhất 

Chi phí du học Úc 2024

Chi phí sinh hoạt tại Úc

Bên cạnh chi phí hồ sơ, thủ tục và học phí, để giải đáp rõ hơn việc đi du học Úc cần bao nhiêu tiền, quý vị cần biết thêm về chi phí sinh hoạt tại Úc mỗi năm. Cụ thể như sau: 

Chi phí chỗ ở 

Chi phí chỗ ở phụ thuộc vào khu vực sinh sống, diện tích, tiện nghi trong nhà. Chẳng hạn:

  • Thuê ký túc xá: 132 – 220 AUD/tuần. 
  • Thuê nhà ở chia sẻ với người khác: 125 – 316 AUD/tuần. 
  • Thuê nhà riêng: 242 – 646 AUD/tuần.

Các chi phí sinh hoạt khác

Mỗi tuần, du học sinh phải chi thêm một số khoản phí như:

  • Ăn uống: 118 – 411 AUD. 
  • Gas và tiền điện: 51 – 206 AUD.
  • Tiền điện thoại và Internet: 30 – 80 AUD.
  • Di chuyển bằng phương tiện công cộng: 22 – 80 AUD.
  • Vui chơi giải trí: 112 – 220 AUD, v.v.

Như vậy, bình quân mỗi tuần, du học có thể phải trả khoảng 450 – 1300 AUD cho các khoản chi phí sinh hoạt tại Úc. Chi phí này có thể cao hoặc thấp hơn tùy thuộc vào nhu cầu, mức sống, khu vực sinh sống và thói quen sinh hoạt của từng người. 

Gợi ý tìm kiếm việc làm thêm ở Úc

Nhìn chung, tổng chi phí du học Úc 2024 khá đắt đỏ, nên để tiết kiệm chi phí du học sinh có thể tìm kiếm học bổng và/hoặc việc làm thêm để san sẻ bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Tuy nhiên, các du học sinh cần phải kiểm tra tình trạng của visa để đảm bảo có đủ điều kiện làm thêm trong khi học. Đồng thời, du học sinh cũng cần đảm bảo rằng có đủ thời gian để cân bằng giữa việc học và việc làm. 

Một số lưu ý khi đi làm thêm trong thời gian học ở Úc gồm:

  • Được làm việc tối đa 48 giờ/2 tuần trong khi học và không giới hạn số giờ làm thêm trong ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ. 
  • Du học sinh hoàn toàn có thể xin việc làm thêm ngay sau khi chương trình học bắt đầu. 
  • Được làm việc tại Úc và được pháp luật Úc bảo vệ. 
  • Du học sinh có thể tìm kiếm công việc làm thêm bằng nhiều phương thức khác nhau. Gợi ý du học sinh có thể tìm kiếm việc làm trên các website tuyển dụng uy tín sau: Adzuna, Career One, LinkedIn, Explore Jobs, Student Job Australia hoặc trên bảng thông báo tại trường học hoặc giới thiệu từ nhà trường hoặc các công ty dịch vụ và bạn bè, người thân giới thiệu, v.v.. 
  • Tùy theo lịch học và thời gian rảnh, du học sinh có thể chọn các công việc bán thời gian, toàn thời gian hoặc làm thêm theo dạng thời vụ. Cụ thể:
  • Công việc bán thời gian được phép làm việc theo số giờ nhất định và không được quá 38 giờ/tuần. Công việc chủ yếu trong ngành khách sạn, bán lẻ hay chuỗi cung ứng. Dù làm việc bán thời gian nhưng du học sinh vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi như nhân viên chính thức, có điều thời gian làm việc ít hơn và thu nhập thấp hơn. 
  • Công việc toàn thời gian thường là các việc trong ngành công nghiệp. Du học sinh cần phải làm việc trung bình 38 giờ/tuần. Đối với dạng làm thêm này, người lao động được nhận mức lương cố định và có thêm ngày nghỉ phép, nghỉ lễ được hưởng lương.
  • Công việc thời vụ không có giờ làm cố định và không có cam kết từ người sử dụng lao động về việc cung cấp công việc liên tục. Nhân viên thời vụ cũng không được nghỉ phép có lương nhưng cũng không bị giới hạn về số ngày nghỉ..Ưu điểm của công việc thời vụ chính là mức lương mà người lao động được trả theo giờ cao hơn.

Mời du học sinh xem thêm: Định cư Úc theo diện tay nghề từ visa 485: Cơ hội dành cho du học sinh

Trên đây là tổng chi phí du học Úc 2024 dự kiến, với các chia sẻ này chúng tôi hy vọng rằng giúp ích cho du học sinh và quý vị phụ huynh có thể dễ dàng tham khảo, chuẩn bị và lên kế hoạch cho hành trình tới. Nếu phát sinh thêm bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của SI Group chúng tôi để nhận được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.