Tin tức

Tổng hợp Chương trình định cư Malta mới nhất 

Quốc gia: Định cư Malta
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 15/12/2023

Lựa chọn định cư Malta, quý vị được quyền tự do sinh sống, làm việc, kinh doanh và học tập ở bất cứ đâu trong khu vực EU hoặc các quốc gia thuộc khối Schengen. Thêm vào đó, thiên nhiên tươi đẹp cùng khí hậu ôn hòa quanh năm giúp Malta thu hút đông đảo người dân nhập cư. Tham khảo các Chương trình định cư Malta, quý vị dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định lựa chọn chương trình phù hợp với mình.  

Vì sao chọn định cư Malta?

Có nhiều lý do để thuyết phục quý vị lựa chọn định cư Malta lâu dài:

  • Thứ nhất, Malta được xếp hạng là một trong các quốc gia an toàn nhất trên thế giới với tỷ lệ tội phạm thấp.
  • Thứ hai, khí hậu Malta khá ôn hòa với 300 ngày nắng ấm và nhiều danh lam thắng cảnh, bãi biển đẹp.
  • Thứ ba, chất lượng cuộc sống cao, chi phí sinh hoạt phải chăng cùng hệ thống y tế và giáo dục theo tiêu chuẩn Châu Âu thuộc top đầu thế giới.
  • Thứ tư, ngôn ngữ chính tại Malta là tiếng Anh nên rất dễ giao tiếp, người dân hiếu khách, thân thiện.
  • Thứ năm, tỷ lệ việc làm tại Malta cao, Chính phủ luôn tạo điều kiện làm việc tốt cho người lao động. 
  • Thứ sáu, quý vị được tự do sinh sống, làm việc, học tập ở bất cứ đâu trong khu vực EU hoặc các quốc gia thuộc khối Schengen. Đồng thời, được miễn visa du lịch đến 173 quốc gia.
  • Cuối cùng, lý do hấp dẫn nhất là quý vị có thể đưa cả gia đình 4 thế hệ đi kèm hồ sơ định cư. Đặc biệt cả gia đình có cơ hội trở thành công dân Châu Âu. 

Ai có thể định cư tại Malta?

Để định cư tại Malta, quý vị phải thuộc một trong nhóm các đối tượng sau:

  • Nếu là công dân EU/EEA và Thuỵ Sĩ thì quý vị không cần phải xin thị thực (visa D) và có thể nộp đơn xin giấy chứng nhận đăng ký.
  • Nếu không phải là công dân thuộc EU/EEA và Thuỵ Sĩ, quý vị cần phải có thị thực (visa D) và giấy phép cư trú tạm thời thì mới có thể ở lại Malta trong thời gian dài hơn 3 tháng. 

Làm cách nào để định cư Malta? 

Để định cư tại “quốc đảo thiên đường” Malta, quý vị có thể lựa chọn một trong các Chương trình định cư Malta dưới đây:

1. Định cư Malta theo diện lao động

Đây là chương trình định cư dành cho người lao động nước ngoài có tay nghề cao muốn đến Malta sinh sống và làm việc bằng việc nộp đơn xin thị thực và giấy phép làm việc. Hiện tại, Malta đang cấp 3 loại giấy phép lao động gồm:

  • Diện giấy phép một lần: Dành cho người lao động nhận được lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng ở Malta.
  • Diện nhân viên chủ chốt: Dành cho người lao động có trình độ chuyên môn cao với mức lương hàng năm ít nhất là 30,000 EUR.
  • Diện Thẻ xanh EU: Dành cho người lao động nước ngoài có kỹ năng chuyên môn phù hợp làm việc trong những ngành nghề đang thiếu nhân lực ở Malta. Người lao động có tay nghề cao có thể nhận được ít nhất 1,5 lần tổng mức lương trung bình hàng năm do Malta đưa ra và có hợp đồng lao đồng thời hạn ít nhất 1 năm.

Visa diện lao động ở Malta có hiệu lực trong 1 năm và có thể được gia hạn nếu người lao động tiếp tục làm việc ở Malta. Quý vị cũng được phép mang theo các thành viên trong gia đình đến Malta khi được cấp visa lao động tại quốc gia này. 

2. Định cư Malta theo diện du học

Nếu muốn định cư Malta theo diện du học, quý vị có thể nộp đơn xin visa du học tại Đại sứ quán Malta ở nước sở tại. Sau khi có visa, du học sinh được đến Malta và nộp đơn xin giấy phép cư trú tại trang đăng ký trực tuyến Identity Malta. Visa này có thời hạn trong 12 tháng và cho phép làm việc tối đa 20 giờ/tuần. 

3. Định cư Malta theo diện đoàn tụ gia đình

Chương trình định cư Malta theo diện đoàn tụ gia đình dành cho các đối tượng dưới đây:

  • Vợ/chồng của cư dân Malta hợp pháp.
  • Con cái dưới 18 tuổi của cha mẹ sống hợp pháp ở Malta.
  • Con ruột hoặc con nuôi (trên 18 tuổi) phụ thuộc tài chính vào cha mẹ sống ở Malta.

Thành viên gia đình bảo lãnh phải sinh sống ở Malta và nộp đơn cho Cơ quan Định danh Malta. Nếu đơn đăng ký được chấp thuận, quý vị có thể đến Malta để xin giấy phép cư trú trong vòng 03 tháng. Visa theo diện đoàn tụ gia đình có thời hạn trong 1 năm và có thể được gia hạn nếu quý vị đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định.

4. Định cư Malta theo diện hưu trí

Để định cư theo diện hưu trí tại Malta, quý vị cần nộp đơn xin Visa Nghỉ hưu tại Đại sứ quán Malta ở nước sở tại và phải đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu để nhận được loại visa này. Bên cạnh việc xin Visa Nghỉ hưu, quý vị cũng cần phải xin giấy phép cư trú tại Cơ quan Định danh Malta. Sau khi được cấp visa, quý vị có thể chuyển đến sinh sống tại Malta. Thời hạn Visa nghỉ hưu là 5 năm, nếu tiếp tục đáp ứng được các yêu cầu thì có thể được gia hạn vĩnh viễn. 

5. Định cư Malta theo diện đầu tư 

Chương trình định cư Malta theo diện đầu tư đã và đang thu hút đông đảo các nhà đầu tư nước ngoài bởi nhiều quyền lợi và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ Malta. Hiện tại đang có 2 chương trình định cư theo diện đầu tư là đầu tư lấy thường trú nhân MPRP và đầu tư trực tiếp sở hữu quốc tịch Malta.

Mời quý vị tham khảo chi tiết: Các Chương trình đầu tư định cư Malta năm 2024 

Trên đây là toàn bộ Chương trình định cư Malta được cập nhật mới nhất. Việc tham khảo đầy đủ các chương trình giúp quý vị dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp. Để chấm điểm hồ sơ và nâng cao tỷ lệ thành công, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn phù hợp.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.