Tin tức

Sri Lanka cấp visa cho du mục kỹ thuật số (Digital Nomad Visa)

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Dù được giới thiệu từ năm 2021 nhưng Chương trình Thị thực dành cho dân du mục kỹ thuật số (Digital Nomad Visa) mới chính thức được ra mắt và xác nhận trong thời gian gần đây. Theo kế hoạch, việc cấp visa này sẽ thúc đẩy nền kinh tế du lịch ở Sri Lanka phát triển hơn nữa.

Khái niệm dân du mục kỹ thuật số (Digital Nomad Visa) xuất hiện từ lâu nhưng đến nay chúng mới bắt đầu thịnh hành hơn cùng với xu hướng phát triển chung của toàn thế giới, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19.

Digital Nomad (du mục kỹ thuật số) là người vừa du lịch, vừa làm việc từ xa thông qua thiết bị công nghệ có kết nối Internet. Các công việc của dân du mục kỹ thuật số thường là lập trình viên, nhà sáng tạo nội dung, nhà thiết kế hoặc nhà phát triển.

Vì vậy, Digital Nomad Visa là loại visa vừa du lịch, vừa làm việc. Theo trang Economictimes đưa tin, để xin được visa này, bạn cần đáp ứng điều kiện sau:

  • Chứng minh thu nhập hàng tháng thông qua tài khoản ngân hàng Sri Lanka tối thiểu 2,000 USD.
  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 06 tháng trước khi nhập cảnh vào Sri Lanka.
  • Nộp phí xin cấp visa 500 USD, bao gồm đương đơn chính và người phụ thuộc là vợ/chồng, con cái.

Được biết, những người làm việc tự do hoặc chủ doanh nghiệp có khách hàng ở nước ngoài là các đối tượng thích hợp nhất để xin cấp loại visa này. Người được cấp visa hoàn toàn có thể xin gia hạn mỗi năm, miễn là duy trì số dư tài khoản tối thiểu theo yêu cầu.

Dù vậy, những người được cấp Visa Digital Nomad sẽ không được phép làm việc cố định tại đất nước này hoặc tham gia vào hoạt động kinh tế của đất nước.

Việc ra mắt loại Visa Digital Nomad nhằm hướng tới chính sách thu hút nhân tài toàn cầu. Việc mở đăng ký chương trình Visa này trở thành tâm điểm thu hút người làm việc từ xa, làm việc tự do và cả dân du mục kỹ thuật số (Digital Nomad) với mục đích tận dụng để đóng góp kinh tế, tăng dự trữ ngoại hối và thúc đẩy nền kinh tế phát triển một cách tổng thể. Điều này mang lại nguồn thu nhập đa dạng hóa cho Sri Lanka, ít phụ thuộc vào biến động kinh tế từ bên ngoài và góp phần vào sự phát triển kinh tế ổn định, bền vững hơn.

Theo báo cáo từ Cơ quan Phát triển Du lịch Sri Lanka, số lượng khách du lịch đến đất nước này tăng đáng kể từ năm 2023, nhất là tháng 7 với tổng số lượng 143,039 lượt khách du lịch.

Ngoài Sri Lanka, các nước Malaysia, New Zealand, Norway, Bồ Đào Nha, Thái Lan, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Đài Loan, v.v cũng cấp visa cho du mục kỹ thuật số.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.