Tin tức

Saskatchewan giới thiệu hai lộ trình của Chương trình Đề cử Tỉnh bang diện tay nghề cho người mới đến 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 07/09/2024

Ngày 30/8/2024, Chính quyền tỉnh bang Saskatchewan đã công bố hai lộ trình của Chương trình Đề cử Tỉnh bang (SINP) mới dành cho những người mới đến làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Di trú và Đào tạo nghề Saskatchewan Jeremy Harrison cho biết các lộ trình mới là cách khác để tỉnh này điều chỉnh chương trình định cư cho phù hợp với nhu cầu hiện tại. Ông cho biết: “Với tình trạng thiếu hụt lao động được báo cáo trên khắp cả nước, việc tạo ra các lộ trình định cư mới cho tỉnh bang và hợp lý hóa quy trình công nhận chứng chỉ sẽ giúp các đơn vị sử dụng lao động ở Saskatchewan tuyển dụng được lực lượng lao động cần thiết để phát triển doanh nghiệp của họ”. 

Chương trình Tài năng ngành Nông nghiệp mới nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu lao động ngày càng tăng để lấp đầy các công việc đang có nhu cầu và mới nổi trong tỉnh bang Saskatchewan. Tỉnh bang này đã xuất khẩu hơn 3.2 tỷ CAD trong 4 lĩnh vực sản phẩm cây trồng chính vào năm 2023.

Chương trình Tài năng ngành Y tế hướng đến mục tiêu hỗ trợ kế hoạch hành động Nguồn nhân lực y tế (HHR) của Saskatchewan. Tỉnh bang này cho biết tất cả hoạt động tuyển dụng ngành y tế thông qua SINP sẽ được hợp nhất và sắp xếp hợp lý theo luồng duy nhất này.

Về Chương trình Đề cử Tỉnh bang SINP

Saskatchewan đã chào đón 7,350 người mới đến thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (SINP) vào năm 2023 và nhận được 8,000 đề cử từ IRCC vào năm 2024. Tỉnh bang này cho biết họ hy vọng sẽ có gần 20,000 người mới đến vào cuối năm 2025 (khi số lượng phân bổ dự kiến tăng lên 8,500).

Tỉnh bang này ngày càng được những người mới đến Canada ưa chuộng vì họ tự hào rằng có chi phí sinh hoạt thấp hơn (nhà ở rẻ hơn khi so sánh với các thành phố lớn khác của Canada), mức thuế của tỉnh thấp và Chương trình Giữ chân Sinh viên Tốt nghiệp hoàn lại đến 20,000 CAD học phí đã trả cho những sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện (bao gồm cả sinh viên tốt nghiệp quốc tế) sống tại Saskatchewan và nộp tờ khai thuế thu nhập của Saskatchewan.

Ai đủ điều kiện tham gia hai chương trình mới?

Chương trình Tài năng ngành Nông nghiệp

Các ứng viên tiềm năng của chương trình này phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

  • Trình độ ngoại ngữ: CLB 4 (tiếng Anh), ngoài ra, một số đơn vị tuyển dụng hoặc cơ quan quản lý có thể yêu cầu điểm cao hơn mức CLB 4.  
  • Đã hoàn thành chương trình giáo dục trung học phổ thông hoặc trình độ học vấn cao hơn.
  • Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian trong 03 năm qua (đối với nghề nghiệp dự định của họ); hoặc 6 tháng (780 giờ) kinh nghiệm làm việc toàn thời gian (hơn 30 giờ mỗi tuần) đối với nhà tuyển dụng đã cấp cho ứng viên Thư chấp thuận làm việc. Kinh nghiệm làm việc không cần phải là kinh nghiệm làm việc liên tiếp trong cả hai trường hợp.
  • Xác nhận ý định làm việc và cư trú tại Saskatchewan.
  • Có Thư mời làm việc toàn thời gian, lâu dài trong lĩnh vực nông nghiệp tại Saskatchewan.
  • Ứng viên cần có Thư chấp thuận làm việc SINP hợp lệ để chứng minh việc làm. Họ nhận được thư này từ người sử dụng lao động của mình, là người phải đăng ký với SINP để nhận được thư.

Chương trình Tài năng ngành Y tế 

Điều kiện tham gia chương trình này thay đổi tùy thuộc vào việc ứng viên có nộp đơn vào nhóm ứng viên Express Entry của Liên bang không. Một số tiêu chí giống nhau đối với cả hai chương trình, chẳng hạn:

  • Có đủ điều kiện để được cấp phép tại Saskatchewan (áp dụng nếu nghề nghiệp có yêu cầu).
  • Có trình độ học vấn sau THPT liên quan đến công việc được giao (bằng Thạc sĩ hoặc Cử nhân; hoặc bằng cấp 3 năm tại trường đại học hoặc cao đẳng; hoặc bằng tốt nghiệp yêu cầu 2 năm tại trường đại học, cao đẳng, trường nghề kỹ thuật, hoặc cơ sở giáo dục sau THPT khác).
  • Xác nhận ý định làm việc và cư trú tại Saskatchewan.

Các ứng viên không đủ điều kiện tham gia Express Entry cũng phải có điểm tiếng Anh và/hoặc tiếng Pháp ít nhất là CLB 5/NCLC 5. Một số đơn vị tuyển dụng hoặc cơ quan quản lý có thể yêu cầu điểm cao hơn CLB 5.

Ngoài ra, họ cũng phải đáp ứng các yêu cầu về kinh nghiệm làm việc sau đây:

  • Nếu nộp hồ sơ từ Saskatchewan: Hiện đang làm việc tại Saskatchewan, có 6 tháng (780 giờ) kinh nghiệm làm việc toàn thời gian (từ 30 giờ trở lên mỗi tuần) đối với nhà tuyển dụng đã cấp Thư chấp thuận làm việc. Trong cả hai trường hợp, kinh nghiệm làm việc không nhất thiết phải là kinh nghiệm làm việc liên tiếp.
  • Nếu họ không làm việc toàn thời gian cho chủ sử dụng lao động hỗ trợ trong ít nhất 6 tháng, thì họ phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc đối với nghề nghiệp của họ trong vòng 5 năm qua.

Các ứng viên có hồ sơ trong nhóm ứng tuyển Express Entry phải đáp ứng các yêu cầu sau: 

  • Có số hồ sơ Express Entry và Mã người tìm việc hợp lệ.
  • Có điểm tiếng Anh và/hoặc tiếng Pháp đạt tiêu chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) từ 7 trở lên.
  • Đáp ứng các yêu cầu về kinh nghiệm làm việc sau đây: Nếu nộp đơn từ trong hoặc ngoài Canada thì phải có 1 năm kinh nghiệm làm việc có trình độ cao liên quan trong vòng 5 năm trở lại đây ở ngành nghề dự kiến đủ điều kiện.

>>> CÓ THỂ QUÝ VỊ QUAN TÂM:

Để tìm hiểu chi tiết Chương trình định cư Canada, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.