Tin tức

Những lựa chọn lấy thẻ xanh Mỹ cho người Việt

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 29/10/2023

Khi nhận được thẻ xanh Mỹ, công dân Việt Nam được hưởng nhiều quyền lợi và đặc biệt là được sinh sống, làm việc không giới hạn tại xứ cờ hoa. Vậy có những hình thức nào để lấy thẻ xanh Mỹ cho người Việt? Mời bạn cùng tìm hiểu dưới đây.

Thẻ xanh Mỹ là gì?

Thẻ xanh (thẻ thường trú nhân) là thị thực để nhập cư tại Mỹ và được phép làm việc, sinh sống không giới hạn chế thời gian tại quốc gia này. Công dân có thẻ xanh Mỹ sẽ được sống tự do tại các bang và có quyền lợi về kinh doanh, làm việc, y tế, giáo dục và an sinh xã hội như người Mỹ. Tóm lại, quyền lợi khi sở hữu tấm “thẻ xanh Mỹ” chính là cơ hội để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhất tại “cường quốc số 1 trên thế giới”.

Quyền lợi thẻ xanh Mỹ

Lấy thẻ xanh Mỹ cho người Việt, bạn sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

  • Cả gia đình gồm vợ/chồng và con cái đang phụ thuộc (dưới 21 tuổi) sẽ được cấp thẻ xanh của Mỹ. 
  • Tất cả thành viên trong gia đình đều được hưởng những quyền lợi về giáo dục, an sinh về xã hội như người bản xứ. 
  • Con cái được miễn học phí và hưởng những ưu đãi, trợ cấp khi học Đại học, Cao học như các sinh viên Mỹ.  
  • Được tự do sinh sống, làm việc và học tập trên toàn lãnh thổ nước Mỹ. 
  • Có cơ hội được nhập quốc tịch Mỹ. 

Các hình thức nhận thẻ xanh Mỹ 

Có rất nhiều hình thức lấy thẻ xanh Mỹ cho người Việt, dưới đây là các hình thức phổ biến: 

Lấy thẻ xanh Mỹ theo diện đầu tư 

Đây là cách lấy thẻ xanh Mỹ cho người Việt hot nhất hiện nay, đặc biệt là diện EB-5. Cụ thể, với mức đầu tư tối thiểu 800,000 USD vào khu vực trọng yếu và tạo ra ít nhất 10 việc làm cho dân bản địa, bạn có thể định cư Mỹ theo diện đầu tư này. 

Lấy thẻ xanh Mỹ theo diện lao động 

Hiện tại, lấy thẻ xanh theo diện lao động phổ biến nhất là Chương trình EB-3 với 3 loại khác nhau, tùy vào khả năng bạn có thể lựa chọn:

  • Professional (chuyên gia)
  • Skilled (tay nghề cao).
  • Unskilled (không yêu cầu tay nghề).

Lấy thẻ xanh Mỹ diện bảo lãnh thân nhân

Nếu bạn đang độc thân, dưới 21 tuổi và có cha hoặc mẹ là công dân Mỹ, bạn sẽ được nhận thẻ xanh dưới diện bảo lãnh người thân, đoàn tụ gia đình. 

Ngoài ra, trong trường hợp vợ hoặc chồng của bạn là công dân Mỹ nhưng đã qua đời, bạn vẫn có thể cấp thẻ xanh nếu nộp đơn trong vòng 2 năm kể từ khi vợ/chồng qua đời. 

Xổ số thẻ xanh

Là Chương trình cho phép 55,000 người trên khắp thế giới được làm việc và sống tại Mỹ. Được biết, Mỹ sẽ rút thăm ngẫu nhiên trong danh sách người tham gia để chọn ra người được nhận thẻ xanh theo Chương trình này.

Lấy thẻ xanh Mỹ cho cá nhân tài năng

Đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật, quản lý, nghệ thuật… Nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện, bạn có thể nộp đơn xin lấy thẻ xanh theo diện EB-1. Lưu ý, bạn phải là cá nhân tài năng, tham gia vào các công trình nghiên cứu xuất sắc, đang điều hành hoặc quản lý công ty đa quốc gia. 

Lấy thẻ xanh Mỹ thông qua việc xin nhận nuôi

Cá nhân độc thân, dưới 21 tuổi nếu được công dân Mỹ nhận làm con nuôi sẽ được nhận thẻ xanh. 

Cách lấy thẻ xanh Mỹ cho người làm việc trong lĩnh vực tôn giáo

Điều kiện là bạn phải làm việc và có đóng góp cho tổ chức tôn giáo hoặc chi nhánh tôn giáo tại Mỹ, được trả lương ít nhất 3 – 5h/tuần. Các công việc đó có thể là giảng dạy, quản lý cơ sở tôn giáo hoặc hoạt động phục vụ cộng đồng tôn giáo. 

Ngoài ra, bạn còn cần đáp ứng điều kiện tôn giáo theo Luật Tự do Tôn giáo Quốc gia và điều kiện khác theo yêu cầu của Bộ Di trú Mỹ. 

Sau khi xác định mình đủ điều kiện, bạn cần nộp hồ sơ xin visa theo diện EB-4. 

Lấy thẻ xanh thông qua kết hôn

Nếu kết hôn với công dân Mỹ, bạn sẽ được nhận thẻ xanh theo diện hôn nhân. Lưu ý là trường hợp này, cảnh sát điều tra Mỹ sẽ xem xét tính xác thực của cuộc hôn nhân trước khi cấp visa. Bên cạnh đó, nếu chưa kết hôn, bạn vẫn có thể xin visa theo diện hôn phu hoặc hôn thê K1 để đến Mỹ và buộc kết hôn trong vòng 90 ngày. 

Điều chỉnh tình trạng để lấy thẻ xanh Mỹ 

Để nhận thẻ xanh Mỹ bằng cách điều chỉnh tình trạng bạn cần đảm bảo được các điều kiện như: sinh sống tại Mỹ, nhập cảnh hợp pháp, chưa hết hạn quyền cư trú, chưa làm việc hợp pháp và đủ điều kiện làm thẻ xanh. 

Lấy thẻ xanh Mỹ theo Chương trình tị nạn 

Trong trường hợp là người tị nạn hoặc xin tị nạn tại Mỹ, sống tại Mỹ ít nhất 1 năm, bạn có thể xin cấp visa theo diện này. 

Trên đây là lựa chọn lấy thẻ xanh Mỹ cho người Việt theo nhiều diện khác nhau. Mỗi diện sẽ yêu cầu điều kiện khác nhau và thay đổi liên tục theo thời gian. Vì thế, nếu bạn muốn lấy thẻ xanh Mỹ thì tốt nhất nên cập nhật tình hình thực tế hoặc liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.