https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

New Zealand: Lệ phí visa dành cho nhà đầu tư và doanh nhân sẽ tăng gấp 3 lần từ ngày 01/10/2024

Quốc gia: Định cư New Zealand
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 17/08/2024

Chính phủ New Zealand công bố tăng lệ phí nộp hồ sơ xin cấp các loại thị thực, trong đó mức tăng đặc biệt cao đối với các chương trình đầu tư và doanh nhân. Theo đó, cơ cấu giá mới có hiệu lực từ ngày 01/10/2024 nhằm mục đích thiết lập mức giá phù hợp để bù đắp chi phí xử lý thị thực và phản ánh những lợi ích mà người dân nhận được khi sử dụng dịch vụ di trú.

Bộ trưởng Di trú Erica Stanford công bố mức lệ phí cấp thị thực mới có hiệu lực từ ngày 01/10/2024. Bà cho biết mức lệ phí mới sẽ mang lại hơn 563 triệu NZD trong vòng 4 năm (hoặc khoảng 140 triệu NZD/năm, nhiều hơn nhiều so với mức thâm hụt dự kiến ​​là 32.2 triệu NZD trên cả 3 khoản (lệ phí, NZeTA và thuế nhập cư). Được biết, bà Stanford từ chối bình luận về khoảng cách đáng kể giữa doanh thu và chi phí nhập cư. Bà chỉ giải thích rằng các khoản phí mới phản ánh chi phí liên quan đến việc xử lý thị thực, đánh giá và quản lý nhiều đơn xin cấp thị thực có rủi ro cao hơn, cũng như chi phí tuân thủ tăng lên khi cơ quan này phải giải quyết tình trạng bóc lột người nhập cư ở mức độ cao hơn, quản lý nhiều yêu cầu tị nạn hơn và duy trì và nâng cấp hệ thống ICT của Cơ quan Di trú New Zealand”.

Cơ cấu lệ phí mới dựa trên vị trí và quốc tịch

Điều quan trọng cần lưu ý là cơ cấu lệ phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi cư trú của đương đơn khi nộp hồ sơ:

  • Nhóm A: Áp dụng đối với ứng viên đang ở New Zealand khi nộp hồ sơ;
  • Nhóm B: Áp dụng đối với ứng viên là công dân của các nước Thái Bình Dương;
  • Nhóm C: Áp dụng đối với công dân của các nước còn lại trên thế giới.

Lệ phí cấp Thị thực Doanh nhân tăng gấp 3 lần

Lệ phí cấp thị thực Doanh nhân đối với cả giai đoạn làm việc và cư trú, sẽ tăng đáng kể. Đối với hầu hết ứng viên (trừ công dân khu vực Thái Bình Dương), lệ phí cấp visa doanh nhân mới như sau:

Lệ phí cấp Thị thực Đầu tư tăng 154%

Lệ phí cấp Thị thực cho Nhà đầu tư Năng động (Active Investor Plus Visa) sẽ tăng đối với hầu hết ứng viên từ 4,750 NZD lên 12,070 NZD, với mức thuế nhập cư tăng từ 3,150 NZD lên 15,400 NZD, tăng 283%. Điều này dẫn đến tổng chi phí mới là 27,470 NZD cao hơn đáng kể so với mức 7,900 NZD hiện tại.

Những thay đổi khác

Hầu hết các loại phí thị thực khác đều tăng nhưng mức tăng đáng kể nhất là ở các nhóm Nhà đầu tư tích cực, Doanh nhân và Cha mẹ nghỉ hưu. Lệ phí Thị thực Nghỉ hưu dành cho Cha mẹ tăng từ 3,710 NZD lên 9,430 NZD.

Theo thường lệ, trước khi lệ phí cấp thị thực mới có hiệu lực áp dụng, nhu cầu xin cấp thị thực có thể tăng cao đột biến. Ứng viên nộp hồ sơ trước 01/10/2024 vẫn có thể áp dụng mức lệ phí hiện tại. Các ứng viên tiềm năng, đặc biệt là những ứng viên đang cân nhắc Thị thực Doanh nhân hoặc Nhà đầu tư, nên đánh giá cẩn thận kế hoạch và thời gian theo những thay đổi này. 

Điều quan trọng cần lưu ý là New Zealand yêu cầu phải hoàn thành khám sức khỏe và yêu cầu cấp lý lịch tư pháp cùng các giấy tờ hỗ trợ khi nộp đơn xin thị thực. Sau ngày 01/10/2024, ứng viên phải tính thêm những chi phí cao hơn đáng kể này vào kế hoạch nhập cư và đầu tư tại New Zealand.

Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.