Tin tức

Nên định cư nước nào ở Châu Âu?

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 29/11/2023

Không chỉ là khu vực có nền kinh tế, giáo dục và y tế phát triển bậc nhất thế giới, nhiều nhà đầu tư lựa chọn định cư Châu Âu bởi được tự do đi lại, học tập và làm việc giữa các quốc gia mà không cần xin visa. 

Tuy nhiên, đứng trước giữa nhiều lựa chọn, các nhà đầu tư thường phân vân nên định cư nước nào ở Châu Âu. Nếu quý nhà đầu tư cũng đang hoang mang vấn đề này thì bài viết dưới đây giúp quý vị có câu trả lời phù hợp cho mình. 

Lợi ích chung khi định cư Châu Âu

Ngoài ưu điểm được tự do đi lại, học tập, làm việc và sinh sống giữa các quốc gia thuộc khu vực Liên minh Châu Âu, định cư tại khu vực này còn có nhiều lợi ích khác, cụ thể:

  • Hưởng chính sách thuế ưu đãi: Một số quốc gia Châu Âu có mức thuế suất thấp nhất Châu Âu, chẳng hạn Hungary có mức thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 15% và thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ là 9%. 
  • Được tham gia vào môi trường kinh doanh ổn định, an toàn và thoải mái. Nền kinh tế chính trị khu vực Châu Âu tương đối ổn định với tỷ lệ phạm tội thấp đảm bảo an toàn cho cả gia đình quý nhà đầu tư khi tới định cư.
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt: Khi tới Châu Âu, quý nhà đầu tư được tiếp cận dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Đặc biệt, có những ca phẫu thuật chỉ được thực hiện ở Châu Âu nên khiến việc di cư trở thành vấn đề quyết định sinh tử. 
  • Nền giáo dục chất lượng cao: Châu Âu nổi tiếng với những trường đại học lâu đời, danh giá bậc nhất cùng với cơ sở vật chất hiện đại cung cấp chất lượng giáo dục đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Con đường để định cư Châu Âu

Theo lộ trình, để định cư Châu Âu, cần đi theo tuần tự từ việc nhận được quyền cư trú, trở thành thường trú nhân và sau đó là nhập quốc tịch. 

Đứng trước tình hình nhiều nhà đầu tư nhập cư ồ ạt thông qua việc đầu tư bất động sản khiến cho việc sở hữu tài sản của dân bản địa chịu nhiều ảnh hưởng. Thậm chí tác động đến tình hình an ninh trật tự của quốc gia cùng các vấn đề khác, v.v. dẫn đến việc nhiều quốc gia Châu Âu công bố bãi bỏ Chương trình đầu tư định cư (Thị thực vàng), hoặc siết chặt hơn bằng việc nâng mức đầu tư tối thiểu lên cao hoặc xem xét hồ sơ kỹ hơn, v.v. Điều này khiến các nhà đầu tư có kế hoạch định cư Châu Âu gặp nhiều khó khăn hơn, nhất là với các nhà đầu tư có năng lực tài chính chưa đủ mạnh. Vì thế, đây là các thông tin quý vị cần cập nhật thêm trước khi lựa chọn nên định cư nước nào ở Châu Âu. 

So sánh các chương trình đầu tư định cư Châu Âu

Để giúp quý nhà đầu tư dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp, chúng tôi khuyến nghị các chương trình đầu tư định cư hiện còn áp dụng phổ biến nhất hiện nay, cụ thể: 

Quốc gia

Quyền lợi nổi bật

Yêu cầu đầu tư tối thiểu

Hungary

  • Được nhận thẻ cư trú trước, chuyển tiền đầu tư sau.
  • Quy trình thủ tục đơn giản, nhanh chóng, chỉ 45 ngày 

Từ 170,000 EUR. Tuy nhiên, kể từ 2024, dự kiến áp dụng mức tối thiểu mới 250,000 EUR. 

Malta

Được hưởng ưu đãi về thuế.

Từ 300,000 EUR.

Latvia

  • Được đánh giá là chương trình đầu tư xứng đáng nhất.
  • Chi phí sinh hoạt khá thấp.

Từ 250,000 EUR.

Tây Ban Nha

  • Môi trường kinh doanh tiềm năng và thuận lợi.
  • Nền giáo dục chất lượng đẳng cấp bậc nhất trên thế giới.
  • Khoản đầu tư vẫn có thể thu hồi lại được.

Từ 500,000 EUR.

Cách nào để trở thành công dân Châu Âu nhanh nhất?

Đầu tư là cách nhanh nhất để trở thành công dân Châu Âu. Đặc biệt, quý vị có thể trở thành công dân Châu Âu nhanh nhất là sau 12 tháng, tùy thuộc vào chương trình và chính sách của mỗi quốc gia. 

Dưới đây là gợi ý chương trình đầu tư định cư nhanh lấy quốc tịch Châu Âu nhất:

Đầu tư sở hữu quốc tịch Malta

Quý vị có thể sở hữu quốc tịch Malta sau 3 năm cư trú với mức đầu tư tối thiểu 700,000 EUR nếu chọn mua bất động sản hoặc 16,000 EUR/năm nếu thuê bất động sản và tất cả phải duy trì trong vòng 5 năm. Ngoài ra, quý vị còn cần nộp thêm các khoản đóng góp không hoàn lại.

Xem chi tiết: Chương trình đầu tư sở hữu quốc tịch Malta 

Đầu tư sở hữu quốc tịch Síp

Với mức đầu tư tối thiểu 300,000 EUR vào các loại hình đầu tư và nộp hồ sơ cùng với dữ liệu sinh trắc học và hồ sơ cá nhân, quý vị sẽ sớm lấy được quốc tịch sau 7 năm lấy thường trú nhân. 

Xem thêm: 9 Chương trình đầu tư định cư Châu Âu phổ biến nhất 2024 

Tìm hiểu cơ bản các chương trình, quý vị có thể tự trả lời cho câu hỏi “Nên định cư nước nào ở Châu Âu?” Với chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin cần thiết giúp quý vị có thể định hướng đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.