Tin tức

6 lý do dễ bị từ chối nhập cảnh

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Dù đã chuẩn bị đầy đủ cho chuyến hành trình, từ việc sắp xếp hành lý đến hộ chiếu và các loại giấy tờ để sang nước ngoài, nhưng bạn vẫn bị từ chối nhập cảnh. Thực tế có nhiều vấn đề đối với bạn tưởng chừng như rất đơn giản nhưng đó lại là lý do chính khiến bạn dễ bị từ chối nhập cảnh.

Để giúp bạn phòng tránh rủi ro này, chúng tôi xin phép đưa ra 6 lý do phổ biến nhất có thể khiến bạn bị từ chối nhập cảnh:

1. Có vẻ bề ngoài khác với hình ảnh trong hộ chiếu

Thông thường, ngay cửa hải quan sẽ có phần kiểm tra thông tin giữa thực tế với hộ chiếu. Nếu bạn đang có vẻ ngoài thực tế khác với hình ảnh trong hộ chiếu vì nhiều lý do khác nhau thì đó là điều đáng lo ngại, có thể khiến bạn dễ bị từ chối nhập cảnh hoặc sẽ phải thực hiện cuộc thẩm vấn cần thiết.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn đeo những loại đồ trang sức, xỏ khuyên một cách kỳ lạ hoặc xăm hình bất thường, v.v cũng là một trong số lý do khiến bạn khó nhập cảnh.

Theo trang VnExpress đưa tin, một nhân viên hải quan Úc chia sẻ thực tế rất ít các trường hợp kiểm tra ngẫu nhiên, hầu hết các cuộc kiểm tra đều có chủ ý dựa trên mức độ phân tích rủi ro của từng khách hàng để từ đó đưa ra quyết định kỹ càng hơn nhằm đảm bảo an ninh ngay tại sân bay cũng như tại đất nước họ.

Nói tóm lại, vẻ bề ngoài khi nhập cảnh rất quan trọng bởi nếu không tạo được lòng tin với nhân viên hải quan, khiến họ nghi ngờ về khả năng gây mất an ninh, bạn rất dễ bị từ chối nhập cảnh.

2. Mua vé máy bay không có chiều khứ hồi

Có thể vì muốn tiết kiệm hay thậm chí không kiểm tra kỹ thông tin khi mua vé nên bạn không có vé ở chiều khứ hồi. Cứ nghĩ là chuyện đơn giản nhưng đây lại là dấu hiệu cho thấy hải quan có thể nghi ngờ bạn sẽ trốn ở lại nước ngoài và không quay trở về nhà đúng hạn.

Điển hình nhất là anh Jack Dunn, một du khách đến từ bang Victoria, Úc từng bị từ chối nhập cảnh Mỹ chỉ vì lý do rất đơn giản là anh chỉ mua vé chiều đến mà không có chiều khứ hồi, dù rằng anh đã chứng minh rằng từ Mỹ mình sẽ bay tiếp sang Mexico rồi sau đó từ nước thứ ba này mới trở về Úc. Mặc cho tất cả lý do đưa ra nhưng hải quan Mỹ vẫn nhất quyết từ chối và anh này buộc phải về lại Úc chứ không được nhập cảnh Mỹ.

3. Hộ chiếu bị nhòe, rách, hoặc không rõ nét, v.v

Đây cũng là một trong những lý do khiến bạn khó nhập cảnh quốc tế. Một số trường hợp bị từ chối chỉ vì hộ chiếu bị rách, thậm chí có trường hợp bị đưa vào phòng biệt lập trong thời gian chờ đợi để lên máy bay trở về quê hương.

4. Sang nước ngoài với lý do trông nhà dùm người thân

Nhiều người thường đưa ra lý do nhập cảnh nước ngoài để trông nhà dùm người thân, đổi lại sẽ được ở miễn phí. Tuy nhiên đây lại là lý do dễ bị từ chối nhập cảnh nhất vì phía hải quan cho rằng không tốn quá nhiều thời gian để trông nhà. Trong thời gian đó, bạn có thể dắt chó đi dạo, tham quan khu vực xung quanh hay thậm chí là đi làm thêm và họ kết luận rằng bạn có thể “mượn” visa du lịch để đến đây làm việc. Phổ biến nhất là tại Anh và Mỹ từng từ chối nhiều khách nhập cảnh vì lý do này.

5. Đề nghị cấp visa không đúng mục đích

Các quốc gia có nhiều chương trình xin visa với mục đích khác nhau, gồm du học, du lịch, đầu tư định cư hoặc tay nghề lao động, v.v. và tương ứng với các mục đích là thời hạn visa khác nhau. Nhiều trường hợp được cấp visa diện này nhưng lại không thực hiện đúng mục đích đó, dẫn đến hệ quả không mong muốn. Vì vậy để loại rủi ro, hải quan ở các nước thường kiểm tra một cách nghiêm ngặt theo quy trình và sẵn sàng từ chối nhập cảnh với các visa không đúng mục đích.

Điển hình là các trường hợp xin visa du lịch Úc, nhưng di chuyển đến Úc nhiều lần. Điều này khiến phía hải quan nghi ngờ các đối tượng này đến Úc không phải vì mục đích du lịch. Do đó, họ có thể bị hủy visa ngay tại cửa khẩu và rời khỏi nước Úc.

Dù chưa thông báo rộng rãi nhưng mỗi năm, Bộ Di trú Úc đã hủy hàng trăm visa du lịch liên quan đến việc vi phạm điều kiện làm việc trong thời gian du lịch. Thời gian lưu trú vượt mức cho phép và thời gian rời Úc quá ngắn là các dấu hiệu có nguy cơ vi phạm và rất dễ bị cơ quan hải quan tại Úc kiểm soát.

6. Hành lý ‘’tố cáo” việc đề nghị cấp visa không đúng mục đích

Ngoài các dấu hiệu có thể ‘’tố cáo” bạn sang nước ngoài không đúng với mục đích đề nghị cấp visa, chiếc hành lý quen thuộc cũng có thể là nguyên nhân khiến phía hải quan nghi ngờ bạn. Do đó, nếu qua dò xét hành lý và có bằng chứng về việc bạn mang theo các hành lý liên quan đến lao động hoặc hôn nhân, bạn vẫn có thể bị hủy visa ngay lập tức do không tuân thủ cam kết xin visa ban đầu.

Trên đây là 6 lý do phổ biến có thể khiến bạn bị từ chối cấp visa. Vì vậy, trước khi quyết định đến quốc gia khác, bạn nên tham khảo tránh rơi vào tình huống tương tự, đảm bảo chuyến hành trình của mình suôn sẻ. Chúc bạn sẽ có những chuyến trải nghiệm đầy thú vị.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.