Tin tức

Lệ phí cấp quốc tịch Úc mới áp dụng từ ngày 01/7/2024

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 28/06/2024

Từ ngày 01/7/2024, phí nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Úc mới sẽ được áp dụng. Lệ phí thay đổi phản ánh chi phí xử lý hồ sơ dựa trên chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Lệ phí mới áp dụng đối với tất cả hồ sơ xin nhập quốc tịch Úc được Bộ Nội vụ Úc tiếp nhận kể từ 0 giờ ngày 01/7/2024.​

Các khoản phí mới áp dụng từ ngày 01/7/2024 được trình bày trong bảng dưới đây và không có thay đổi nào về điều kiện được miễn lệ phí.

Biểu phí nhập quốc tịch Úc áp dụng từ ngày 01/7/2024 

Các loại phí

Mức phí mới áp dụng kể từ ngày 01/7/2024

Cấp quốc tịch Úc – Điều kiện chung (Mẫu 1300t)

Phí tiêu chuẩn

560 AUD

Phí nhượng quyền*

80 AUD

Trẻ em/người dưới 16 tuổi nộp đơn tương tự dưới sự chịu trách nhiệm của cha mẹ/Miễn phí

Không

Cấp quốc tịch Úc – Trường hợp khác (Mẫu 1290)

Phí tiêu chuẩn

345 AUD

Phí nhượng quyền* 

40 AUD

Trẻ em/người dưới 16 tuổi nộp đơn tương tự dưới sự chịu trách nhiệm của cha mẹ/Miễn phí

Không

Cấp quốc tịch Úc theo diện kế thừa (Mẫu 118)

Đơn đăng ký một lần/Anh chị em ruột khi có hai anh chị em trở lên nộp đơn

360 AUD

Đơn đăng ký thứ hai và mỗi anh chị em tiếp theo nộp đơn cùng một lúc

150 AUD

Quốc tịch Úc dành cho trẻ em được nhận theo Công ước La Hay hoặc các thỏa thuận song phương (Mẫu 1272)

Đơn đăng ký một lần/Anh chị em ruột khi có hai anh chị em trở lên nộp đơn

360 AUD

Đơn đăng ký thứ hai và mỗi anh chị em tiếp theo nộp đơn cùng một lúc

150 AUD

Từ bỏ quốc tịch Úc (Mẫu 128)

Phí tiêu chuẩn

300 AUD

Khôi phục lại quốc tịch Úc (Mẫu 132)

Phí tiêu chuẩn

240 AUD

Trẻ em/người dưới 16 tuổi nộp đơn tương tự dưới sự chịu trách nhiệm của cha mẹ/Miễn phí

Không

Bằng chứng cấp quốc tịch Úc (Mẫu 119)​

Phí tiêu chuẩn

275 AUD

Đơn xin cấp lại bằng chứng quốc tịch cấp quốc tịch Úc bị mất, bị phá hủy hoặc hư hỏng do thiên tai

Không

Xem thêm:

Chính sách miễn giảm lệ phí nhập quốc tịch Úc 

Chính sách GIẢM PHÍ mẫu 1300t và mẫu 1290 áp dụng đối với các đối tượng sau đây: 

  • Những người đang hưởng chế độ hưu trí được Chính phủ Úc cấp Thẻ giảm phí;
  • Những người dưới 18 tuổi là người phụ thuộc theo chính sách giảm phí dành cho đối tượng hưu trí vừa nêu trên

Để đủ điều kiện được giảm lệ phí, người nộp đơn phải cung cấp bản sao cả hai mặt của Thẻ giảm lệ phí hưu trí cùng với đơn xin nhập quốc tịch Úc. Nếu nộp đơn xin cấp giấy tờ thì bản sao phải được chứng thực.  

Chính sách MIỄN PHÍ dành cho mẫu 1300t và mẫu 1290 áp dụng đối với các đối tượng sau đây: 

  • Những trẻ em người Anh hoặc Malta trước đây di cư đến Úc mà không có cha mẹ trong khoảng thời gian từ ngày 22/9/1947 đến ngày 31/12/1967 theo Chương trình di cư trẻ em của Khối Thịnh vượng Chung. Đối tượng này cần lá thư từ Child Migrants Trust xác nhận thông tin chi tiết về thời điểm đến và sự bảo trợ để nộp cùng với đơn xin nhập tịch Úc.
  • Những người đã phục vụ ít nhất 90 ngày trong lực lượng thường trực của Khối Thịnh vượng Chung của Úc. Đối tượng này cần lá thư hoặc giấy tờ xuất ngũ từ Lực lượng Phòng vệ Úc nêu rõ ngày phục vụ nộp cùng với đơn xin nhập tịch Úc.
  • Những người nộp đơn theo quy định về tình trạng không quốc tịch (điều 21(8) của Đạo luật quốc tịch Úc năm 2007).

Hướng dẫn nộp lệ phí mới trong trường hợp nộp hồ sơ online

  • Nếu quý vị nộp hồ sơ trực tuyến kể từ 0 giờ ngày 01/7/2024, quý vị phải trả lệ phí mới theo biểu phí nêu trên. Điều này không liên quan đến thời điểm quý vị bắt đầu nộp hồ sơ vì hồ sơ của quý vị được coi là đã nộp khi Bộ Nội vụ Úc nhận được hồ sơ cùng với phí.
  • Nếu quý vị nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, PayPal hoặc UnionPay, hồ sơ đăng ký và lệ phí của quý vị thường sẽ được nhận trong cùng ngày.
  • Trước khi nộp đơn, hãy đảm bảo đơn có đầy đủ tất cả các giấy tờ hỗ trợ. Nếu quý vị nộp đơn không đầy đủ, quý vị có thể phải nộp hồ sơ mới và trả phí liên quan. 

Lưu ý về việc bảo trì hệ thống ImmiAccount

  • Các dịch vụ trực tuyến, bao gồm ImmiAccount, có thể không khả dụng nếu quý vị nộp đơn trực tuyến từ 2 giờ chiều (AEST) ngày 30/6/2024 đến 9 giờ sáng ngày 01/7/2024 do bảo trì hệ thống.  
  • Quý vị sẽ cần phải xem xét việc bảo trì hệ thống này nếu quý vị đăng ký trực tuyến. Nếu Bộ Nội vụ Úc nhận được hồ sơ của quý vị kể từ 0 giờ ngày 01/7/2024, phí mới sẽ được áp dụng. Bộ Nội vụ Úc không có toàn quyền thay đổi hoặc miễn phí trong tình huống này

Hướng dẫn nộp lệ phí mới trong trường hợp nộp hồ sơ giấy 

  • Đối với hồ sơ giấy được gửi qua đường bưu điện, thời điểm được xem là đã nộp là vào ngày Bộ Nội vụ Úc nhận được hồ sơ, không phải ngày gửi hồ sơ. Nếu Bộ Nội vụ Úc nhận hồ sơ kể từ 0 giờ ngày 01/7/2024, mức phí mới sẽ được áp dụng.
  • Hãy xem xét thời gian bưu chính và để tránh nguy cơ chậm trễ qua bưu điện, Bộ Nội vụ Úc khuyên quý vị nên nộp hồ sơ online nếu có thể.
  • Nếu Bộ Nội vụ Úc nhận hồ sơ không nộp đủ lệ phí vào ngày nhận được, Bộ Nội vụ Úc sẽ không thể xem xét đơn cho đến khi quý vị nộp đúng lệ phí.
  • Nếu quý vị đã trả trước mức phí thấp hơn nhưng không nộp đơn trước khi mức phí thay đổi, quý vị có thể thanh toán ‘bổ sung’ bằng ImmiAccount theo hướng dẫn: Vào mục Thanh toán của tôi > Quản lý thanh toán > Dịch vụ giấy trả trước > Thanh toán nạp tiền. Nếu quý vị không thanh toán số tiền ‘’bổ sung’’, hồ sơ của quý vị sẽ bị trả lại. Quý vị cần phải nộp hồ sơ mới với mức phí chính xác.
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.