https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Làm thế nào để chọn đúng NOC phù hợp với chuyên môn nghề nghiệp của quý vị?

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 28/09/2024

Việc lựa chọn đúng mã Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) đối với kinh nghiệm làm việc của một người có thể có tác động rất lớn đến hồ sơ định cư Canada, đặc biệt là khi các mã NOC khác nhau đủ điều kiện cho các luồng nhập cư khác nhau.

Việc chọn mã NOC không chính xác sẽ làm tăng nguy cơ trình bày sai sự thật (một tiêu chuẩn pháp lý áp dụng cho các hồ sơ xin định cư Canada có thể cấu thành gian lận). Điều này có nghĩa là các ứng viên có thể bị thu hồi hồ sơ hoặc thậm chí bị từ chối vì khai báo NOC sai.

NOC là gì?

Hệ thống Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) là hệ thống quốc gia của Canada để phân loại và mô tả các nghề nghiệp tại Canada. Hệ thống NOC đã được cập nhật vào năm 2021 để bao gồm đào tạo, giáo dục, kinh nghiệm và trách nhiệm (TEER), biểu thị mức độ cần thiết của 4 thành phần này để thực hiện vai trò một cách đầy đủ.

Dựa trên điều này, các công việc được chỉ định theo NOC dựa trên đào tạo, giáo dục, kinh nghiệm và trách nhiệm mà chúng yêu cầu. TEER 0 chỉ ra các vị trí đòi hỏi nhiều nhất về giáo dục hoặc đào tạo/kinh nghiệm, trong khi TEER 5 chỉ ra các nghề nghiệp đòi hỏi ít nhất.

Bảng sau đây phân tích từng cấp độ TEER và yêu cầu đào tạo, trình độ học vấn và kinh nghiệm tương ứng:

TEER

Loại nghề nghiệp

0

Nghề quản lý

1

Những nghề nghiệp thường đòi hỏi có bằng Đại học để có thể làm tốt

2

Những nghề nghiệp thường yêu cầu quý vị tốt nghiệp đại học, đào tạo nghề trong 2 năm trở lên để có thể thực hiện tốt hoặc những nghề nghiệp có tính chất giám sát

3

Những nghề nghiệp thường yêu cầu quý vị tốt nghiệp đại học, đào tạo nghề dưới 2 năm hoặc đào tạo tại nơi làm việc hơn 6 tháng để có thể thực hiện tốt công việc

4

Những nghề nghiệp thường yêu cầu quý vị tốt nghiệp THPT hoặc nhiều tuần đào tạo tại chỗ để có thể thực hiện tốt công việc

5

Những nghề thường cần thực tập ngắn hạn để học và không cần giáo dục chính thức

Làm thế nào tôi có thể chọn đúng NOC?

Do quy mô lớn của hệ thống NOC, việc tìm đúng mã NOC đối với một nghề nghiệp có thể là nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, có những nguồn lực từ Chính phủ Canada có thể giúp nhiệm vụ này trở nên đơn giản hơn nhiều.

Nguồn tài nguyên chính là trang NOC của Chính phủ Canada, có thể tìm thấy tại đây.

Để tìm Mã NOC của quý vị có thể truy cập trang này, IRCC khuyên quý vị nên làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Điều hướng đến bảng ở cuối trang và nhập tiêu đề công việc của quý vị vào trường “Lọc mục” ở đầu bảng. Lưu ý rằng chức danh công việc chính xác có thể không có sẵn, do đó ứng viên có thể phải nhập một giá trị gần đúng (ví dụ: thay vì nhập chức danh công việc “kế toán pháp y”, ứng viên có thể chỉ cần nhập “kế toán” lúc đầu để nhận kết quả).
  • Bước 2: Sao chép cả số TEER và số mã NOC để có kết quả tìm kiếm giống nhất với nghề nghiệp cần thiết.
  • Bước 3: Để đảm bảo đây là mã NOC đúng, hãy truy cập website của Bộ Việc làm và Phát triển Xã hội Canada (ESDC) và nhấp vào tab có tiêu đề “Tìm kiếm theo Mã NOC”. Nhập mã NOC đã sao chép trước đó vào thanh tìm kiếm và xem lại thông tin được cung cấp cho nghề nghiệp được tìm kiếm. Lưu ý phần “nhiệm vụ chính” của trang này. Đảm bảo rằng các nhiệm vụ trong phần “nhiệm vụ chính” của trang này khớp chặt chẽ với nhiệm vụ của nghề nghiệp mà quý vị đang tìm kiếm. Nếu các nhiệm vụ không khớp nhau, hãy bắt đầu lại quy trình từ bước 1.

Tôi phải làm sao nếu không tìm thấy NOC của mình trong bảng đã xem?

Nếu quý vị không thể tìm thấy NOC của mình thông qua phương pháp trên, thì có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Điều hướng đến “trang tìm kiếm” của website NOC của ESDC
  • Bước 2: Chọn NOC 2021 Phiên quý vị 1.0 và tìm kiếm chức danh công việc hoặc mã NOC mong muốn. Xác định sự phù hợp gần nhất từ ​​danh sách, đảm bảo các nhiệm vụ chính được liệt kê phù hợp với trách nhiệm công việc đã thực hiện. Nếu không, quý vị sẽ cần tìm một chức danh công việc khác phản ánh chính xác nhiệm vụ của quý vị.
  • Bước 3: Ghi lại mã số và chức danh công việc. Nhập mã vào trường “Lọc mục” của bảng trên bảng gốc và ghi chú mức TEER hiển thị ở cột đầu tiên

Cần làm gì sau khi quý vị tìm thấy Mã NOC phù hợp

Sau khi tìm thấy và xác nhận NOC chính xác với vai trò và trách nhiệm của công việc mong muốn, quý vị hiện có thể thêm thông tin này vào đơn đăng ký của mình.

Đảm bảo rằng mã NOC được nêu phù hợp chặt chẽ với vai trò và trách nhiệm thực tế của quý vị có thể mang lại lợi ích rất lớn; không chỉ trong việc đảm bảo và hiểu rõ điều kiện đủ cho một luồng hoặc lộ trình cụ thể, mà còn tránh các vấn đề tiềm ẩn về việc khai báo sai trong hồ sơ định cư Canada. 

Để được tư vấn chọn nghề với mã NOC phù hợp, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.