Tin tức

Kỹ năng quan trọng cần có khi du học Úc 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 03/01/2024

Với nền giáo dục tiên tiến, du học mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội phát triển. Các bạn du học sinh được tiếp thu văn hoá đa sắc màu và kiến thức mới. Để sớm hòa nhập, mỗi du học sinh cần trang bị kỹ năng cần thiết. Dưới đây là chia sẻ kỹ năng du học Úc cần thiết, các du học sinh nên tham khảo.

Những điều cần chuẩn bị trước khi du học Úc

Trước khi bắt đầu du học Úc, các bạn cần xác định chương trình học và thời gian học. Chẳng hạn du học ngắn hạn, du học dài hạn, du học trao đổi hoặc sau Đại học, v.v. Nhờ đó, du học sinh dễ dàng định hướng lộ trình học tập cũng như chọn loại visa phù hợp.

Ngoài ra, du học sinh cũng cần chọn nơi sống bởi mỗi tỉnh bang có chi phí sống khác nhau. Đồng thời, khí hậu và văn hoá ở mỗi vùng khác biệt nên du học sinh cần tìm hiểu kỹ. Nổi tiếng là quốc gia có nhiều cảnh quan đẹp, thiên nhiên đa dạng nên du học sinh có thể lên kế hoạch khám phá. 

Sau khi chọn chương trình và địa điểm học, quý vị phụ huynh cần chuẩn bị đầy đủ tài chính. Cân nhắc các khoản cần chi và lên kế hoạch hợp lý. Đồng thời, tìm việc làm thêm tại Úc nhằm giảm bớt gánh nặng kinh tế. Cuối cùng, cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết để xin visa du học Úc. 

Mời du học sinh tham khảo thêm: Tổng chi phí du học Úc 2024

Kỹ năng du học Úc

7 kỹ năng quan trọng cần có khi du học Úc 

Du học là thử thách lâu dài đối với các bạn trẻ. Do đó, các du học sinh cần có kỹ năng du học Úc dưới đây để học tập hiệu quả. Cụ thể:

Kỹ năng tự chăm sóc bản thân 

Du học cũng đồng nghĩa với việc phải sinh sống và học tập xa nhà. Vì thế, du học sinh cần tự biết nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ, chăm sóc sức khỏe, v.v. Các kỹ năng này giúp các bạn tự chăm sóc tốt bản thân, hạn chế tình trạng ốm đau khi ở xa nhà. Bên cạnh đó, cũng để tránh vấn đề không quen với thực phẩm, khí hậu, văn hóa, môi trường, v.v.

Kỹ năng lái xe

Biết lái và có bằng lái ôtô giúp du học sinh giải quyết bất tiện khi di chuyển. Tại Úc, du học sinh có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng, taxi, xe đạp, v.v. Nhưng nếu tự lái ôtô, du học sinh tiết kiệm thời gian di chuyển, tránh chen chúc. Ngoài ra, du học sinh có thể thoải mái đến nơi mình muốn bằng ô tô. 

Kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản

Biết cách dùng thành thạo ứng dụng cơ bản như Word, Excel, PowerPoint, v.v.  phục vụ tốt quá trình học. Vì vừa là công cụ cần cho quá trình học, vừa thuận tiện cho công việc trực tuyến. Chẳng hạn đơn xin việc, thực hiện các dịch vụ khác của Chính phủ.

Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý tốt thời gian của bản thân giúp quý vị đảm bảo được thời gian học tập mà vẫn có thể đi làm thêm hoặc tham gia các chương trình ngoại khoá cần thiết và có thời gian chăm sóc bản thân. Việc sắp xếp, lên thời gian biểu hợp lý còn là cách để quý vị quản lý được đầu mục công việc cần thiết, nhất là trong những khoảng thời gian bận rộn thi cử.

Kỹ năng giao tiếp

Hầu hết, du học sinh đều yêu cầu phải có trình độ tiếng Anh trước khi được cấp visa du học Úc. Tuy nhiên, du học sinh cũng cần liên tục trau dồi thêm tiếng Anh để có thể giao tiếp, trao đổi với bạn bè, giảng viên cũng như trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày một cách trơn tru. Ngoài ra, việc học thêm một số từ lóng, phương ngữ thông dụng tại Úc cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho du học sinh trong chặng đường du học Úc sắp đến.

Kỹ năng chi tiêu và quản lý tiền bạc

Đây là điều quan trọng trong những kỹ năng du học Úc cần có. Việc quản lý tốt chi tiêu cá nhân giúp du học sinh tránh được việc chi tiêu quá tay vào những khoản không cần thiết khi sinh sống tại đất nước xa lạ, dẫn đến thiếu hụt tiền bạc. Quản lý tốt tài chính và biết chi tiêu hợp lý giúp du học sinh tiết kiệm tiền bạc, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Kỹ năng hòa nhập

Với kỹ năng này giúp du học sinh sớm hòa nhập vào môi trường đa văn hóa, dễ dàng có thêm nhiều bạn bè mới. Tuy nhiên, khi kết bạn, du học sinh cũng cần biết cách từ chối và hạn chế đúng lúc để bảo vệ bản thân, tránh sa ngã vào những cuộc vui khác biệt của sinh viên quốc tế mà ảnh hưởng đến việc học.  

Văn hóa môi trường học thuật Úc 

Úc là quốc gia có môi trường văn hóa cởi mở, du học sinh có thể tự do ngôn luận, tự do lựa chọn tôn giáo, được bình đẳng về giới tính và mọi người luôn tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên trong môi trường học thuật Úc, du học sinh tuyệt đối không nên có những hành động dưới đây:

  • Không được sao chép bài, gian lận trong các kỳ kiểm tra.
  • Không được hút thuốc bên trong hoặc gần lối ra vào của các tòa nhà, trong các phương tiện công cộng.
  • Không khạc nhổ bừa bãi trên đường.
  • Không gây ồn ào trước 7 giờ sáng và sau 10 giờ tối. 

Nhìn chung, việc sinh sống và học tập tại xứ người ít nhiều cũng sẽ có nhiều khó khăn mà du học sinh phải đối mặt. Do đó, việc chuẩn bị đầy đủ những kỹ năng du học Úc cần thiết sẽ giúp quý vị có thể dễ dàng xử lý được những tình huống khó khăn đang gặp phải cũng như thuận lợi hơn trong chặng đường du học của bản thân. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào về du học Úc, du học sinh và quý vị phụ huynh có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.