Tin tức

Điều kiện định cư tại Malta mới nhất 

Quốc gia: Định cư Malta
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 18/12/2023

Malta có diện tích hơn 316km2, nằm ở trung tâm Địa Trung Hải với nhiều bãi biển đẹp, khí hậu nắng ấm quanh năm. Nơi đây có nền văn hoá lâu đời, nền kinh tế ổn định với nhịp sống yên bình. 

Lựa chọn định cư tại Malta, quý vị không chỉ được hòa mình với cuộc sống thiên nhiên trong lành, đẹp đẽ mà còn được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn, đặc biệt là khi trở thành công dân Malta. Tuy nhiên, để được định cư tại Malta, quý vị cần đáp ứng điều kiện nào. Mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

Ưu nhược điểm khi định cư Malta 

Lựa chọn định cư tại Malta có rất nhiều ưu điểm

  • Với tỷ lệ tội phạm thấp, chất lượng cuộc sống cao, với mức chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng nên quý vị hoàn toàn có thể yên tâm, không cần phải lo lắng khi lựa chọn định cư tại Malta. 
  • Nền kinh tế Malta ổn định với nhiều cơ hội việc làm, tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất Châu Âu (chỉ 3.7%) hứa hẹn mang đến tiềm năng lớn cho các đối tượng có nhu cầu đến Malta sinh sống và làm việc. 
  • Ngôn ngữ chính của Malta là tiếng Anh – ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Vì vậy, quý vị không phải lo lắng về vấn đề giao tiếp với con người nơi đây. 
  • Nhờ sở hữu vị trí đắc địa nằm giữa trung tâm Địa Trung Hải, nên quý vị có thể dễ dàng di chuyển từ Malta đến nhiều nơi như Barcelona, ​​Rome, Munich chỉ với 2 giờ bay. 
  • Quý vị còn được tận hưởng khí hậu ôn hoà với nhiệt độ trung bình quanh năm là khoảng 23°C vào ban ngày. Đặc biệt, Malta còn được ví như “quốc đảo thiên đường” với nhiều bãi biển đẹp và danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
  • Khi làm hồ sơ định cư tại Malta, nhất là theo diện đầu tư, quý vị được đưa kèm hồ sơ 4 thế hệ gồm vợ/chồng, con cái và ông bà, cha mẹ vào cùng và hưởng đầy đủ quyền lợi. 
  • Đến khi trở thành công dân Malta, quý vị được hưởng nhiều quyền lợi về an sinh xã hội, nền giáo dục và y tế tiên tiến, quý vị còn được miễn visa đến 173 quốc gia, được phép sở hữu song tịch. Đặc biệt, có thể đến 173 quốc gia khác nhau mà không cần xin visa và quyền tự do đi lại, sinh sống, học tập và làm việc tại bất kỳ đâu trong khu vực EU và các nước thuộc khối Schengen. 

Một số hạn chế khi lựa chọn định cư tại Malta

Bên cạnh các ưu điểm, lựa chọn định cư tại Malta cũng đối diện với một số hạn chế sau đây:

  • Hệ thống giao thông công cộng và đường sá tại Malta vẫn chưa được tối ưu. 
  • Mật độ dân số cao mà diện tích Malta lại nhỏ, các bãi biển đẹp luôn trong tình trạng chật kín người nên rất khó để tìm kiếm những không gian rộng rãi để vui chơi thoải mái. 
  • Chi phí cho ăn uống ngoài hàng quán đắt đỏ và phí Internet tại Malta khá cao. 

Điều kiện định cư Malta 

Hiện nay, có nhiều Chương trình định cư Malta để quý vị lựa chọn và nổi bật nhất chính là Chương trình đầu tư định cư. Để có thể tham gia Chương trình này, quý vị cần đảm bảo đáp ứng các điều kiện định cư Malta dưới đây:

Điều kiện

Chương trình đầu tư lấy thường trú nhân

(MPRP)

Chương trình đầu tư trực tiếp sở hữu quốc tịch

Tuổi tác

Từ đủ 18 tuổi trở lên

Lý lịch tư pháp

Có lý lịch trong sạch, không có tiền án tiền sự

Sức khoẻ

Sức khỏe tốt

Bảo hiểm y tế 

Cần có thẻ BHYT của đương đơn và cả gia đình cùng hồ sơ (nếu có). 

Chứng minh tài sản

Tài sản ròng tối thiểu 500,000 EUR, trong đó tài sản tài chính ít nhất 150,000 EUR.

Loại hình đầu tư

  • Mua bất động sản có giá trị tối thiểu 300,000 EUR hoặc thuê bất động sản với giá tối thiểu 10,000 EUR duy trì trong thời hạn 5 năm tại Malta.
  • Đóng góp không hoàn lại cho Chính phủ Malta 28,000 EUR nếu chọn hình thức mua bất động sản hoặc 58,000 EUR nếu chọn thuê bất động sản tại Malta. 
  • Quyên góp phi Chính phủ trị giá khoảng 2,000 EUR.
  • Nộp phí hành chính tối thiểu 40,000 EUR (không hoàn lại). 
  • Mua bất động sản có giá trị tối thiểu 700,000 EUR hoặc thuê bất động sản với giá tối thiểu 16,000 EUR duy trì trong thời hạn thuê trong 5 năm tại Malta. 
  • Đóng góp không hoàn lại cho Chính phủ Malta 600.000 EUR nếu nhập tịch sau 3 năm cư trú hoặc 750,000 EUR nếu nhập tịch sau 1 năm cư trú. 
  • Quyên góp phi Chính phủ trị giá khoảng 10,000 EUR.

Những điều cần chuẩn bị trước khi đến Malta định cư 

Ngoài việc nắm rõ các điều kiện định cư Malta, quý vị nên tìm hiểu thêm những điều sau đây để có thể chuẩn bị tâm thế tốt nhất trước khi đến Malta sinh sống lâu dài. Cụ thể:

  • Ngoài sử dụng tiếng Anh, người dân đất nước này còn sử dụng tiếng Malta.
  • Vào mùa hè khoảng tháng 7 – 8, nhiệt độ trung bình ở Malta khoảng 30°C và sẽ không xuống dưới 10°C vào mùa đông. Dù vậy, nhiều ngôi nhà ở Malta không có hệ thống sưởi nên hơi bất tiện.  
  • Quý vị cần phải có Số An sinh Xã hội và thẻ cư trú để có thể đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe khám chữa bệnh miễn phí.
  • Chi phí sinh hoạt tại Malta nhìn chung thấp hơi nhiều so với các quốc khác ở Châu Âu. Cập nhật một số khoản phí phải chi trả hằng tháng như tiền vé xe buýt khoảng 39 EUR/tháng; hóa đơn trung bình cho các tiện ích (nước, điện, nhiên liệu và Internet) từ 150 – 200 EUR/tháng; tiền thuê nhà ở Malta dao động từ 700 – 1500 EUR/tháng tuỳ vào khu vực mà quý vị lựa chọn, nếu ở càng xa các khu vực trung tâm thì chi phí thuê sẽ càng rẻ. 

Trên đây là thông tin về các điều kiện định cư Malta. Để tìm hiểu chi tiết các điều kiện cũng như quy trình hồ sơ của Chương trình định cư Malta, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.