Tin tức

Đặt chân đến 6 điểm này, bạn phải trả thêm thuế du lịch

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Đối với cá nhân, thuế là nghĩa vụ bắt buộc khi sinh sống, học tập và làm việc tại một đất nước nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu chung của cộng đồng. Và thuế du lịch cũng mang ý nghĩa tương tự.

Theo trang Economictimes đưa tin nếu chọn 6 thành phố dưới đây làm điểm đến trải nghiệm cùng bạn bè hoặc người thân, bạn sẽ phải trả thêm tiền thuế du lịch:

1. Barcelona, Tây Ban Nha

Từ năm 2012, du khách nước ngoài đến thành phố này đã phải trả thêm thuế du lịch và phụ phí du lịch thành phố.

Ngày 01/4 vừa qua, Barcelona thông báo tăng mức phí đô thị lên Є2.75 và con số này sẽ tiếp tục tăng trong vòng 02 năm tới. Tiếp theo nữa là vào ngày 01/4/2024 sẽ tăng thuế du lịch lên Є3.25. Đây là loại thuế áp dụng đối với du khách đang ở trong các cơ sở lưu trú chính thức.

Tiền thuế du lịch thu được sẽ dùng để nâng cấp các cơ sở hạ tầng, cải thiện đường phố, dịch vụ xe buýt và thang cuốn di chuyển.

2. Olhão, Bồ Đào Nha

Từ tháng 4 đến tháng 10, Olhão đã bắt đầu thu phí du khách Є2/đêm. Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, phí này giảm xuống còn Є1/đêm.

Lưu ý, thuế này không áp dụng đối với người dưới 16 tuổi và chỉ giới hạn cho du khách tới tham quan tối đa 5 đêm, nghĩa là chỉ phải nộp phí tối đa Є10/chuyến đi.

Theo chính quyền địa phương, thuế này được thu nhằm giảm thiểu tác động của hoạt động du lịch đối với môi trường sống nơi đây, đặc biệt là vấn đề vệ sinh và an ninh.

Trước đó, chính sách thu thuế này đã được áp dụng với các vùng lân cận như Faro (Є1.5/đêm và tối đa 7 đêm từ tháng 3 đến tháng 10) và Vila Real de Santo António (Є1/ngày và tối đa 7 ngày).

3. Thái Lan

Đất nước này đang áp dụng phí du lịch 300 Baht đối với tất cả du khách đến từ các quốc gia. Lẽ ra chính sách này đã bắt đầu áp dụng từ năm ngoái 2022, nhưng do thiếu rõ ràng về cách thực hiện nên trì hoãn và kéo dài tới năm nay.

Lý do của sự trì hoãn này là các hãng hàng không đang đối diện với nhiều mối lo ngại làm gia tăng chi phí cho hành khách đến đây du lịch. Trong khi đó, Thống đốc Du lịch Thái Lan nói rằng phí này được thu để chăm sóc du khách bởi có nhiều trường hợp bảo hiểm sức khỏe không đủ để đảm bảo cho du khách trong trường hợp xảy ra sự cố. Đây cũng là khoản phí tài trợ cho việc phát triển các điểm tham quan du lịch như Cung điện Hoàng gia tại Bangkok.

4. Valencia, Tây Ban Nha

Thông báo tăng thuế du lịch đối với du khách sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Điều này có nghĩa là sắp tới du khách phải trả thuế du lịch €2/đêm thay vì 50 xu như hiện tại, tùy vào loại hình lưu trú họ chọn, tối đa 7 đêm.

Thuế này áp dụng cho tất cả du khách lưu trú tại mọi địa điểm, bao gồm phòng trọ, khách sạn, căn hộ. Thuế thu được sẽ thực hiện mục đích phát triển bền vững ngành du lịch, cũng như cung cấp chỗ ở phải chăng cho người dân địa phương tại các điểm trung tâm du lịch.

5. Venice, Ý

Từ năm 2024, Venice bắt đầu thu thuế du lịch €5 đối với du khách nước ngoài tới tham quan thành phố này với mục đích để kiểm soát du lịch. Được biết, thuế này không phải là công cụ để kiếm tiền, mà là để hỗ trợ cư dân của thành phố trong hoạt động bảo trì, vệ sinh và giảm chi phí sinh hoạt.

6. Liên minh Châu Âu

Các công dân không thuộc Liên minh Châu Âu (EU) như Mỹ, Anh, Úc hay các nước khác ngoài khu vực Schengen cần phải điền đơn đăng ký nhập cảnh và nộp €7, nhưng người dưới 18 tuổi hoặc trên 70 tuổi sẽ không phải trả khoản phí này.

Dự kiến chính sách này sẽ được áp dụng từ tháng 11 năm nay nhưng gặp phải một số vấn đề liên quan đến Hệ thống Xuất nhập cảnh mới của Liên minh Châu Âu (EES) nên bị trì hoãn.

Vì vậy, khi quyết định đặt chân đến 6 điểm này, bạn cần chuẩn bị thêm tài chính để nộp thuế du lịch.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.