Tin tức

Có nên định cư Malta không? 

Quốc gia: Định cư Malta
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 15/12/2023

Đứng trước tình hình các nước Châu Âu ngày càng siết chặt các quy định nhập cư, Malta lại đang “mở cửa” với nhiều chính sách hỗ trợ nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. 

Dù được biết đến với nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng với những ai đang quan tâm, câu hỏi ‘’có nên định cư Malta không?” vẫn đang hiện hữu cần lời giải đáp thỏa đáng. 

Tại sao nên chọn định cư Malta? 

Thay vì lựa chọn định cư tại các nước lớn ở Châu Âu, ngày càng có nhiều người nước ngoài lựa chọn Malta là điểm đến lý tưởng để cùng gia đình định cư lâu dài bởi các lý do sau: 

  • Vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu ôn hòa quanh năm. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nhiều danh lanh thắng cảnh nổi tiếng mà còn có nền văn hoá, lịch sử phát triển lâu đời. 
  • Là thành viên của khối Liên minh Châu Âu (EU), được hỗ trợ tốt về mọi mặt để phát triển nền kinh tế vững mạnh. 
  • Là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp, chất lượng cuộc sống cao, hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe tiên tiến và nền giáo dục thuộc top đầu thế giới. 
  • Chi phí sinh hoạt thấp hơn so với nhiều nước ở Châu Âu. Nhịp sống chậm rãi, không quá xô bồ rất thích hợp trở thành địa điểm an cư lý tưởng. 
  • Nhiều cơ hội việc làm với lực lượng lao động dồi dào. Cư dân bản địa hiếu khách, thân thiện và sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính để giao tiếp. 
  • Thị trường bất động sản ổn định với tiềm năng phát triển mạnh, rất thích hợp để đầu tư lâu dài. 

Ngoài ra, Chính phủ Malta còn tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài đến đầu tư, làm việc, học tập và sinh sống tại đây với nhiều quyền lợi hấp dẫn như:

  • Có cơ hội trở thành công dân Châu Âu, cho phép sở hữu song tịch.
  • Được tự do sinh sống, làm việc và học tập ở bất cứ đâu trong khu vực EU hoặc các quốc gia thuộc khối Schengen. Đồng thời, miễn visa đến 173 quốc gia. 
  • Thuế suất thấp với nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài. 
  • Có thể đưa cả gia đình 4 thế hệ đi kèm hồ sơ định cư. 

Trong khi các nước Châu Âu ngày càng siết chặt chính sách nhập cư, Malta lại là quốc gia “mở cửa” với chương trình đa dạng, thủ tục hồ sơ đơn giản và ít rủi ro. Thậm chí, đối với chương trình đầu tư định cư Malta còn không giới hạn độ tuổi, không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm hay trình độ ngoại ngữ. Vì lẽ đó, Malta trở thành địa điểm lý tưởng để an cư lâu dài.

Một số hạn chế khi lựa chọn định cư tại Malta

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Có nên định cư Malta không?”, quý vị cũng cần nắm rõ một số hạn chế khi lựa chọn định cư tại Malta. Cụ thể: 

  • Tuy rằng có khí hậu ôn hòa quanh năm nhưng vào tháng 7, 8, 9, thời tiết Malta khá nóng với nhiệt độ trung bình khoảng là 32 độ C. Còn vào mùa đông, thời tiết tại đây mưa nhiều, độ ẩm cao, nhiều nơi không có hệ thống sưởi nên khá bất tiện. 
  • Malta là quốc gia có mật độ dân số đông nhất thế giới. Nếu quý vị thích hông gian rộng rãi, ít người thì Malta có thể không phải là lựa chọn phù hợp.
  • Malta chỉ có biển không có rừng hay sông, suối.
  • Chi phí cho ăn uống ngoài hàng quán đắt đỏ và phí Internet khá cao. 
  • Hệ thống giao thông chưa tối ưu, phương tiện giao thông cá nhân quá nhiều dễ xảy ra ùn tắc và tăng cao nguy cơ ô nhiễm không khí do khói bụi thải ra.

Mời quý vị tham khảo thêm: Tổng hợp Chương trình định cư Malta mới nhất 

Nhìn nhận tổng quan các ưu điểm và hạn chế khi lựa chọn định cư tại Malta, quý vị có thể tự trả lời cho câu hỏi ‘’có nên định cư Malta không?” Trường hợp phát sinh bất cứ thắc mắc liên quan đến cách để định cư Malta, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.