https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Chương trình Thị thực vàng Hy Lạp sẽ tăng lên 800,000 EUR cho cá nhân đầu tư bất động sản

Quốc gia: Định cư Hy Lạp
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 19/02/2024

Thủ tướng Hy Lạp vừa thông báo mức đầu tư bất động sản tối thiểu cần thiết để có được Thị thực vàng sẽ tăng từ 500,000 EUR lên 800,000 EUR tại các thành phố và đảo lớn. Các quy định chính thức dự kiến ​​sẽ sớm được ban hành.

Các biện pháp này được đưa ra để giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở tại Hy Lạp bởi nhiều người Trung Quốc chỉ đầu tư bất động sản để được cấp Thị thực vàng, đây là điều gây khó khăn cho dân bản địa do giá thuê nhà ngày càng tăng.

Chính phủ sẽ thành lập Ủy ban để đưa ra báo cáo về cuộc khủng hoảng tiền thuê nhà này. Thủ tướng tiếp tục thông tin rằng nếu không gặp các vấn đề về nhà ở thì giới hạn hiện tại tối đa 500,000 EUR ở một số khu vực và 250,000 EUR ở các khu vực còn lại có lẽ vẫn được giữ nguyên. Khoản đầu tư bất động sản tối thiểu cần thiết để được cấp thị thực Vàng là 500,000 EUR ở một số khu vực nhất định tại Athens, Thessaloniki, Mykonos và Santorini, trong khi tất cả các khu vực khác đều có yêu cầu đầu tư tối thiểu là 250,000 EUR.

Chương trình Thị thực vàng Hy Lạp đã mang lại doanh thu 2.6 tỷ EUR trong 3 năm qua, với hơn một nửa số đơn đăng ký được phê duyệt đến từ nhà đầu tư Trung Quốc. Nhà đầu tư bất động sản nước ngoài được cấp giấy phép đầu tư 5 năm. Được biết, vào năm ngoái, Bồ Đào Nha đã loại bỏ Chương trình đầu tư bất động sản để được cấp Thị thực vàng và thay bằng Chương trình khác. 

Xem thêm: Bồ Đào Nha sửa đổi Luật quốc tịch: Rút ngắn thời gian nhập tịch cho người nước ngoài 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.