Tin tức

Chương trình Thị thực vàng Hy Lạp sẽ có 3 mức đầu tư bất động sản khác nhau

Quốc gia: Định cư Hy Lạp
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 21/02/2024

Vào tuần trước, phát biểu tại cuộc họp Quốc hội, Thủ tướng Hy Lạp đã tiết lộ thông tin rằng sẽ tăng mức yêu cầu đầu tư tối thiểu vào bất động sản lên 800,000 EUR ở một số khu vực nhất định. Nay theo báo cáo từ các kênh truyền thông của Hy Lạp, Chương trình Thị thực vàng – đầu tư vào bất động sản ở đất nước này sẽ có 3 cấp độ, bao gồm:

  • Vùng A: 800,000 EUR.
  • Vùng B: 400,000 – 500,000 EUR.
  • Vùng C: 250,000 EUR.

Xem thêm: Hy Lạp tiếp tục miễn thuế VAT 24% đối với bất động sản đến hết 2025: Cơ hội cho nhà đầu tư lấy quốc tịch

Đến nay mặc dù chưa biết chính xác thành phố nào sẽ thuộc vùng nào, nhưng Thủ tướng Hy Lạp cho hay các khu vực được nhiều người ưa chuộng nhất sẽ là những khu vực bị tăng giá. Theo nguồn tin từ nhiều báo chí và các bài báo cáo, dự kiến vùng A, B và C được phân loại như sau:

  • Vùng A bao gồm phần Trung tâm, phía Bắc và Nam của Attica, khu vực thủ đô, Trung tâm Thessaloniki, và các đảo Mykonos, Santorini. Các đảo như Crete, Cyclades và Dodecanese cũng có thể được phân loại vào vùng A.
  • Vùng B dành riêng cho các khu vực hiện áp dụng mức giá 250,000 EUR nhưng đã chịu áp lực giá đáng kể kể từ đợt tăng giá vào năm ngoái. Khu vực này có thể bao gồm Piraeus, vùng ngoại ô phía Tây của Athens, vùng ngoại ô phía Bắc và Đông của Gerakas, Ekali, Markopoulo và các khu dân cư cao cấp khác ở vùng Attica – nơi vẫn đang áp lực mức giá 250,000 EUR. Nhiều khả năng thông tin này khiến nhiều đơn vị phát triển Chương trình Thị thực vàng Hy Lạp thất vọng, bởi họ đã chuyển hướng tập trung vào các khu vực lân cận, không phải trung tâm Athens khi mức đầu tư tối thiểu ở các khu vực này đã tăng chưa đầy 7 tháng trước. 
  • Vùng C áp dụng cho các thành phố nơi các nhà đầu tư nước ngoài đang đổ tiền vào một cách chậm chạp. Phần lớn các thành phố thuộc vùng C là khu tự trị của đất nước.

Các nhà quan sát thị trường vẫn đang hồi hộp chờ xem khu vực nào sẽ áp dụng cho các thành phố có ít nhà đầu tư Thị thực vàng, nhưng vẫn thiếu nhà ở đáng kể, như Corfu, Iraklio, Hania, Rhodes và Patra. Dự kiến các quy định mới này sẽ được công bố trong tuần tới. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.