Tin tức

Chính thức công bố Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2024 

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 23/01/2024

Hộ chiếu Châu Âu nâng lên bậc cao nhất theo đánh giá mới nhất 2024 từ Henley. Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ý đi cùng với Nhật Bản và Singapore trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Công dân các quốc gia này có thể tự do đi đến 194 quốc gia trong tổng số 227 quốc gia trên toàn thế giới mà không cần xin visa. 

Henley là đơn vị cung cấp dữ liệu lịch sử về thứ hạng hộ chiếu trong vòng 18 năm qua, theo đó phân tích các hộ chiếu quyền lực trên thế giới dựa trên nhiều đặc điểm. Bảng xếp hạng này được cập nhật thường xuyên và sử dụng rộng rãi như nguồn tham khảo cho công dân toàn cầu và công cụ tham khảo cho các chính sách của Chính phủ các quốc gia.  

Hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới

Theo Henley, UAE đã đạt được tiến bộ đáng kể trong 10 năm qua, tăng số điểm miễn thị thực lên 106 kể từ năm 2014. Kết quả là, UAE đã tăng 44 bậc trong bảng xếp hạng, tiến từ vị trí thứ 55 lên vị trí thứ 11..

Hộ chiếu của Afghanistan, Syria và Iraq hiện được coi là hộ chiếu có quyền lực kém nhất thế giới vì công dân các quốc gia này chỉ có thể đến chưa tới 31 quốc gia mà không cần thị thực.

Hộ chiếu Mỹ vẫn ở vị trí thứ 7, cho phép công dân đến 188 quốc gia không cần xin visa. 

Báo cáo Di chuyển Toàn cầu của Henley năm 2024 nhấn mạnh tầm quan trọng của hộ chiếu quyền lực và việc nhập cảnh không cần visa góp phần thúc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Sự tự do di chuyển của người và vốn xuyên biên giới quốc tế sẽ tạo điều kiện cho đầu tư và tài năng đến các khu vực có tiềm năng sinh lời lớn nhất. Nghiên cứu trong báo cáo năm nay tái khẳng định mối liên hệ chặt chẽ giữa hiệu quả kinh tế, quyền miễn thị thực và mở cửa thương mại, đầu tư cũng như trao đổi kỹ năng.

 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.