Tin tức

Cập nhật tin mới nhất về EB-3 năm 2024 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 12/12/2023

Dành cho hàng triệu người đang chờ đợi diện visa lao động, bản tin visa cập nhật mới nhất đưa đến các dự đoán về việc khi nào các đối tượng này có thể nộp đơn và nhận được thẻ xanh Mỹ. 

Vào năm tài chính 2024, Chính phủ Mỹ ước tính có khoảng 165,000 thẻ xanh được cấp cho các đối tượng định cư Mỹ theo diện lao động. Được biết, con số này giảm so với năm tài chính 2023 với 197,000 thẻ xanh được cấp.

Theo bản tin visa cập nhật tháng 12/2023, Bộ Ngoại giao công bố tình trạng tồn đọng hồ sơ visa lao động còn nhiều. Vì vậy, thời gian nhận thẻ xanh tùy thuộc vào quốc gia nơi đương đơn đang cư trú. 

Cập nhật tin mới nhất về EB-3 năm 2024 giúp quý vị sớm có kế hoạch định hướng cụ thể trên con đường hiện thực hóa giấc mơ định cư tại xứ sở cờ hoa. 

Tổng quan về visa EB-3

Visa EB-3 là Chương trình định cư Mỹ được Chính phủ quốc gia này ban hành cho phép những người lao động nước ngoài tới Mỹ làm việc và sinh sống dưới sự bảo lãnh của nhà tuyển dụng ở Mỹ. Chương trình visa EB-3 gồm có 3 loại:

  • Visa EB-3 theo diện chuyên gia (EB-3 Professional): Dành cho người lao động nước ngoài có trình độ từ Đại học trở lên. 
  • Visa EB-3 theo diện lao động lành nghề (EB-3 Skilled Workers): Dành cho người lao động nước ngoài có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan. 
  • Visa EB-3 theo diện lao động phổ thông (EB-3 Unskilled Workers): Dành cho người lao động nước ngoài không có bằng cấp và không có kinh nghiệm.

Để tìm hiểu thêm về Chương trình visa EB-3, quý vị có thể tham khảo tại đây

Dự đoán thay đổi liên quan đến visa EB-3 từ tháng 1/2024 

Dựa trên các bản tin visa được cập nhật liên tục trong nhiều tháng trở lại đây, dưới đây là các dự đoán thay đổi liên quan đến visa EB-3 từ tháng 1/2024, chúng tôi khuyến cáo quý vị không nên xem đó là thông tin tư vấn pháp lý:

  • Không có thay đổi về tiến độ xử lý đối với hồ sơ EB-3 được nộp từ Ấn Độ và các quốc gia khác ngoài Trung Quốc. 
  • Tỷ lệ ưu tiên đối với visa EB-3: 28.6% cộng với bất kỳ con số nào không được yêu cầu bởi ưu tiên thứ nhất và thứ hai, tối đa không quá 10,000 dành cho lao động phổ thông. 
  • Mỗi quốc gia được giới hạn 7% trên tổng hạn ngạch. Không có quốc gia nào có thể nhận được hơn 7%. Vì vậy, danh mục hồ sơ cần chờ đợi tăng lên đáng kể. 
  • Có tới hàng trăm nghìn người đang chờ cấp Thẻ xanh theo diện bảo lãnh việc làm. Hầu hết những người này đang cư trú ở Mỹ bằng visa làm việc tạm thời. Tuy nhiên, khi con tròn 21 tuổi, nhiều người không còn khả năng duy trì tình trạng nhập cư hợp pháp tại Mỹ và có nguy cơ bị tách khỏi gia đình là rất lớn. 

Cần chuẩn bị gì trước các thay đổi liên quan đến EB-3 

Thứ nhất, thời gian chờ hoàn tất thủ tục EB-3 thường rất lâu. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian chờ đợi, quý vị nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết, tránh thiếu sót để mất thời gian bổ sung.

Thứ hai, thường xuyên cập nhật tiến độ giải quyết hồ sơ EB-3 trên các kênh chính thống của Bộ Di trú Mỹ (USCIS).

Thứ ba, chuẩn bị các khoản chi phí phải nộp khi làm thủ tục. Mặc dù không yêu cầu về việc chứng minh khả năng tài chính, nhưng chi phí dịch vụ thực hiện thủ tục EB-3 cũng được đánh giá là khá cao.

Thứ tư, chuẩn bị tâm lý có thể phải đối diện với các thực tế. Chẳng hạn phải làm công việc phổ thông như đóng gói thực phẩm, lắp ráp điện tử, v.v. ở các vùng xa xôi, hẻo lánh có điều kiện cơ sở vật chất kém. 

Thứ năm, cần tìm đơn vị tư vấn uy tín và tìm hiểu về Chương trình lao động định cư Mỹ EB-3 bởi quý vị có thể phải đối diện với các đơn vị tuyển dụng không có thật, dẫn đến các hệ lụy mất tiền bạc và mất thời gian. 

Với cập nhật tin mới nhất về EB-3, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin hữu ích đến quý vị. Đồng thời, khuyến nghị quý vị nên thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về Chương trình này trên các kênh chính thống để có hành động kịp thời, sớm đạt đến ước mơ định cư Mỹ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.