Tin tức

Cập nhật chi phí nhập cư Vương Quốc Anh mới nhất 2024

Quốc gia: Định cư Vương Quốc Anh
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 11/04/2024

Theo Quy định về Nhập cư, Quốc tịch và Hộ chiếu của Vương Quốc Anh được sửa đổi năm 2024, các khoản phí liên quan đến vấn đề nhập cư, nhập tịch và cấp hộ chiếu sẽ tăng vào năm nay. 

Điều khoản của Quy định về Nhập cư, Quốc tịch và Hộ chiếu của Vương Quốc Anh nêu rõ:

“4.1. Quy định này sửa đổi các khoản phí được tính đối với đơn xin cấp thị thực, quốc tịch và hộ chiếu nhằm tăng thu nhập cho Lực lượng Biên phòng. Đồng thời, nhắm đến mục tiêu cuối cùng là xây dựng hệ thống nhập cư và biên giới tự chủ tài chính, đảm bảo tự trang trải chi phí nhờ vào nguồn thu từ người nhập cư, thay vì phụ thuộc vào nguồn đóng góp của người nộp thuế”.

Cụ thể, sẽ tăng các loại phí liên quan đến nhập cư, nhập quốc tịch và cấp hộ chiếu vào các thời điểm sau đây:

Thời điểm bắt đầu áp dụng

Nội dung 

Ngày 04/4/2024 

Danh sách nghề nghiệp thiếu hụt đã được thay thế bằng Danh sách lương đối với người nhập cư kể từ ngày 04/4/2024. Việc giảm 20% lương áp dụng đối với những nghề nghiệp bị thiếu hụt sẽ bị bãi bỏ theo Danh sách lương đối với người nhập cư mới. 

Xem thêm: Vương Quốc Anh tiếp tục thay đổi chính sách nhập cư kể từ 04/4/2024

Ngày 10/4/2024 

1. Các loại giấy phép lưu trú

Thay đổi về phí đối với một số loại đơn xin phép lưu trú:

  • Tăng từ 1,500 GBP lên 1,636 GBP đối với hồ sơ Lao động Tay nghề Cao và Tự do di chuyển kinh danh toàn cầu (dành cho các Quản lý cấp cao và Chuyên gia) nơi Giấy chứng nhận bảo lãnh đã được cấp hơn 3 năm. 
  • Miễn lệ phí cho người nộp đơn xin giấy phép theo Phụ lục Hồng Kông – Anh (ở nước ngoài). Điều này áp dụng đối với những cá nhân, trong lần cấp phép cuối cùng, đã bị hạn chế không được sử dụng công quỹ. Nếu những người nộp đơn này đang nhận tiền công và có thể chứng minh rằng không đủ khả năng chi trả khoản phí này thì được miễn nộp phí đăng ký 180 GBP.

2. Phí tham dự lễ nhập quốc tịch Anh

Lệ phí tăng từ 80 GBP lên 130 GBP. Vì vậy, những người nộp đơn xin cấp quốc tịch, nếu được yêu cầu tham dự buổi lễ nhập quốc tịch sẽ phải trả tổng cộng 1,630 GBP khi nộp đơn. Trong trường hợp người nộp đơn muốn tham dự một buổi lễ riêng tư thì phải trả thêm phí cho việc này và người nộp đơn phải liên hệ với Hội đồng địa phương để biết thêm chi tiết.

3. Visa thăm người thân hoặc du lịch 

Phí nộp đơn xin thị thực thăm thân hoặc du lịch 2 năm tăng nhẹ từ 400 GBP lên 432 GBP. 

Ngày 11/4/2024 

  • Phí xin cấp hộ chiếu tiêu chuẩn đối với người lớn sẽ tăng từ 82.50 GBP lên 88.50 GBP.
  • Phí xin cấp hộ chiếu tiêu chuẩn đối với trẻ em sẽ tăng từ 53.50 GBP lên 57.50 GBP. 
  • Hồ sơ xin cấp hộ chiếu của người lớn được nộp qua đường bưu điện sẽ tăng từ 93 GBP lên 100 GBP.
  • Hồ sơ xin cấp hộ chiếu của trẻ em được nộp qua đường bưu điện sẽ tăng từ 64 GBP lên 69 GBP.

Ngày 24/7/2024

Sẽ có mức tăng 20% ​​từ 1,048 GBP lên 1,258 GBP đối với các đơn xin phép cư trú, bao gồm cả những đơn được thực hiện theo Phụ lục FM. 

Trong thời gian này, sẽ có các điều khoản chuyển tiếp dành cho các nhóm cụ thể. 

Ví dụ: khi người nộp đơn đưa ra yêu cầu miễn phí trước 9 giờ sáng ngày 24/7/2024 và yêu cầu đó bị từ chối, theo các điều khoản chuyển tiếp, họ vẫn được phép trả mức phí thấp hơn (trường hợp này phải trả 1,048 bảng Anh).

Mức tăng các loại phí này là phù hợp với chi phí xử lý và cung cấp các dịch vụ nhập cư, quốc tịch và hộ chiếu được quy định trong điều khoản nêu trên. 

Trong trường hợp cần tìm hiểu thêm các khoản chi phí khác liên quan đến nhập cư, nhập quốc tịch và hộ chiếu của Vương Quốc Anh, quý vị có thể truy cập tại website chính thức của quốc gia này tại đây. Việc cập nhật đầy đủ và kịp thời các khoản chi phí cần thiết giúp quý vị có sự chuẩn bị đầy đủ cho quá trình định cư sắp tới tại Vương Quốc Anh. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.