Tin tức

Cập nhật chi phí định cư Mỹ EB-2 mới nhất 

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 10/01/2024

Visa EB-2 là visa định cư Mỹ dành cho người có học vấn cao hoặc năng lực vượt trội. Nắm rõ chi phí định cư Mỹ EB-2 giúp đương đơn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nâng cao tỷ lệ thành công khi xét duyệt hồ sơ xin visa trước khi bắt đầu cuộc sống mới. Chi tiết các khoản chi phí định cư EB-2 được đề cập trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Visa EB-2 là gì: Chi tiết điều cần biết 

Chi phí định cư Mỹ EB-2 

Để được cấp visa EB-2, đương đơn cần nộp các loại phí sau:

  • Phí nộp đơn I-140: 700 USD.
  • Phí nộp đơn I-485 (nếu có): 750 USD đối với con đi cùng dưới 14 tuổi và 1,140 USD đối với người thân đi cùng trên 14 tuổi. 
  • Chi phí sinh trắc học (Áp dụng với người thân đi cùng trong độ tuổi 14 – 79 tuổi): 85 USD.
  • Phí nộp mẫu đơn DS-260 (nếu có): 345 USD.
  • Phí xử lý hồ sơ cao cấp (nếu có): 2,500 USD. Kể từ ngày 26/02/2024, mức phí này tăng lên 2,805 USD. 
  • Ngoài ra, còn một số loại phí khác như phí khám sức khỏe, phí dịch thuật, phí luật sư, phí photo công chứng, chi phí đi lại v.v.

Xem thêm: Lạm phát gia tăng, USCIS điều chỉnh nhiều loại phí xử lý hồ sơ

Chi phí EB-2

Thời gian xử lý hồ sơ visa EB-2 

Thời gian để xử lý hồ sơ xin cấp visa EB-2 thường sẽ mất đến vài năm vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn thời điểm nộp đơn, quốc gia nộp đơn và tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể của đương đơn. Thêm vào đó, đương đơn cần có Chứng nhận Lao động PERM được gửi từ phía chủ sử dụng lao động bảo lãnh trong vòng 6 tháng kể từ khi nộp đơn. Nếu chưa có PERM, quá trình xử lý visa có thể kéo dài thêm khoảng 1 năm. Vì vậy, quý vị cần tìm hiểu rõ loại visa xin cấp có cần phải có chứng nhân PERM hay không. 

Tiếp theo, mẫu đơn I-140 cũng cần được phê duyệt và xử lý trong 6 tháng. Trong một vài trường hợp, quý vị cần phải xử lý hồ sơ nhanh chóng thì cần nộp thêm phí  để nhận phản hồi trong 15 ngày. Sau đó, quý vị cần phải đợi đến ngày ưu tiên để được phỏng vấn với Bộ Di trú Mỹ (USCIS) hoặc chuyên viên tại lãnh sự quán.

So sánh chi phí định cư Mỹ EB-2 với EB-3 

Visa EB-2 và visa EB-3 đều là chương trình định cư Mỹ diện tay nghề. Tuy nhiên, 2 loại visa này có sự khác nhau rõ rệt về yêu cầu chuyên môn, kinh nghiệm và bằng cấp. Trong đó, các điều kiện để cấp visa EB-3 đơn giản hơn nên được nhiều người lựa chọn. Còn visa EB-2 đòi hỏi phải có bằng cấp, trình độ chuyên môn cao nên chỉ phù hợp với số ít người muốn đến Mỹ định cư.

Về cơ bản, chi phí định cư Mỹ EB-2 với EB-3 gần như tương đồng với nhau, bao gồm:

  • Phí nộp đơn I-140.
  • Phí nộp đơn I-485 (nếu có).
  • Chi phí sinh trắc học (nếu có).
  • Phí nộp đơn DS-260 (nếu có).
  • Phí xử lý hồ sơ cao cấp (nếu có).
  • Phí nhập cư.
  • Phí nộp mẫu đơn I-864.

Xem thêm: Chi phí định cư Mỹ EB-3 năm 2024 bao nhiêu?

Mỹ hiện đang ưu tiên xét duyệt visa EB-2 để thu hút nhân tài, góp phần phát triển kinh tế. Do đó, nếu quý vị xét bản thân đủ điều kiện, có thể tham khảo định cư Mỹ diện này. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ tài chính bằng cách xem chi phí định cư Mỹ EB-2 để bắt đầu cuộc sống mới tốt hơn. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.