Tin tức

Canada giới thiệu Dự thảo Luật về Quyền của người thuê nhà

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 28/03/2024

Thủ tướng Justin Trudeau vừa thông báo Dự thảo Luật về Quyền của người thuê nhà sẽ được đưa vào Kế hoạch 2024 sắp tới. Thông cáo từ Văn phòng Thủ tướng cho biết Dự thảo Luật về Quyền của người thuê nhà sẽ yêu cầu chủ nhà phải chia sẻ thật và rõ ràng về lịch sử giá cả của căn nhà. Điều này giúp người mới nhập cư Canada hiểu rõ về số tiền thuê nhà họ phải trả cũng như có thể thương lượng mức giá hợp lý. 

Dự luật cũng sẽ đưa ra các hậu quả đối với việc cải tạo (chủ nhà đuổi người thuê nhà với lý do cần cải tạo lại để thành viên gia đình có thể chuyển đến nhưng sau đó lại cho thuê căn hộ đó) và lập một hợp đồng thuê với tiêu chuẩn toàn quốc.

Văn phòng Thủ tướng cũng cho biết trong tương lai, việc trả tiền thuê nhà đúng hạn sẽ được tính vào điểm tín dụng cá nhân. Thủ tướng Trudeau nói rằng do chi phí thuê nhà cao nên người Canada xứng đáng được hưởng khoản tín dụng mà họ có thể sử dụng khi đăng ký thế chấp. Vị này nói rằng, ông sẽ sửa đổi Điều lệ Thế chấp của Canada và kêu gọi chủ nhà, ngân hàng, tổ chức tín dụng và công ty công nghệ tài chính đảm bảo lịch sử thuê được tính vào điểm tín dụng cá nhân của quý vị. Điều này có thể giúp người mới nhập cư Canada có thể đủ điều kiện vay thế chấp với lãi suất thấp hơn khi đã sẵn sàng mua căn nhà đầu tiên.

Xem thêm: Cập nhật chi phí định cư Canada mới nhất

Cuối cùng, Chính phủ sẽ triển khai Quỹ bảo vệ người thuê nhà trị giá 15,000,000 CAD để cung cấp kinh phí hoạt động cho các tổ chức trợ giúp pháp lý, giúp bảo vệ người thuê nhà tránh khỏi việc tăng tiền thuê bất hợp lý, lấy lý do cải tạo để đuổi người thuê nhà hoặc chủ nhà tồi.

Khi người mới nhập cư thuê nhà

Giá thuê nhà ở Canada đã đạt đến mức cao mới. Theo Rentals.ca, giá chào thuê đối với tất cả các loại bất động sản cư trú ở Canada trung bình là 2,193 CAD vào tháng 2/2024, tăng 10.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá này cao hơn nhiều tại các trung tâm đô thị lớn của Canada với giá trung bình cho căn hộ 1 phòng ngủ ở Vancouver là 2,653 CAD và 2,495 CAD ở Toronto. Trong khi giá thuê trung bình cho căn hộ 1 phòng ngủ ở Canada vào tháng 3/2021 là 1,685 CAD.

Những người mới nhập cư đều bị ảnh hưởng đặc biệt bởi chi phí thuê nhà khi đến Canada. Dữ liệu Thống kê Canada từ tháng 12/2023 cho thấy cứ 6 người mới nhập cư thì có 1 người thuê nhà để ở. Một nghiên cứu khác của Thống kê Canada công bố vào tháng 2 năm ngoái cho thấy gần đây hơn 1/3 người mới nhập cư đã chi hơn 1/3 thu nhập trước thuế cho tiền thuê nhà.

Để giúp giảm bớt căng thẳng tài chính cho tất cả người thuê nhà ở Canada, đảm bảo họ đủ khả năng chi trả tiền thuê nhà, Chính phủ Liên bang đã đưa ra các biện pháp khác trong suốt năm 2023. Ví dụ, Quỹ Hỗ trợ Giá cả nhà ở phải chăng trị giá 14,000,000,000 CAD, ưu tiên hỗ trợ xây dựng nhà mới hoặc sửa chữa, làm mới nhà ở hiện có để cho thuê.

Chính phủ đã loại bỏ Thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) đối với các chủ đầu tư dự án để tạo động lực xây dựng nhiều tòa nhà chung cư hơn, bao gồm nhà ở dành cho sinh viên và nhà ở cao cấp.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.