Tin tức

Cần đầu tư bao nhiêu để có thẻ xanh Mỹ?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Đầu tư Kinh doanh
Người đăng: admin-root Cập nhật: 08/11/2023

Sở hữu thẻ xanh Mỹ, bạn được hưởng hầu hết các quyền lợi như công dân Mỹ. Có nhiều cách để sở hữu thẻ xanh Mỹ, chẳng hạn theo diện bảo lãnh người thân – đoàn tụ gia đình, tay nghề lao động hoặc đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, sở hữu thẻ xanh thông qua hình thức đầu tư kinh doanh được cho là con đường ngắn nhất và đơn giản nhất so các hình thức còn lại. Vậy thì câu hỏi đặt ra là cần đầu tư bao nhiêu để có thẻ xanh Mỹ?

Khái quát về định cư Mỹ thông qua diện đầu tư kinh doanh

Hiện tại, chương trình đầu tư EB-5 định cư Mỹ đang là chương trình phổ biến nhất được giới đầu tư quan tâm lựa chọn.

Ra đời từ năm 1990 với mục tiêu hướng tới thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các khu vực trọng yếu, giải quyết việc làm cho dân bản địa góp phần thúc đẩy nền kinh tế Mỹ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Theo đó, quý nhà đầu tư không cần phải chứng minh bằng cấp, trình độ, khả năng ngoại ngữ hay khả năng quản trị công ty, sở hữu doanh nghiệp mà chỉ cần đáp ứng 2 yêu cầu cơ bản là đầu tư với mức vốn yêu cầu tối thiểu và tạo ra ít nhất 10 việc làm cho dân bản địa.

Chi tiết quy trình nộp hồ sơ xin visa EB-5, quý nhà đầu tư có thể tham khảo tại đây.

Quyền lợi khi đầu tư EB-5 định cư Mỹ

Đầu tư EB-5, quý nhà đầu tư và gia đình được cấp thẻ xanh Mỹ có điều kiện (2 năm) với các quyền lợi sau:

  • Được bảo lãnh vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi chưa kết hôn sang Mỹ định cư.
  • Đương đơn và cả gia đình được quyền tự do sinh sống, học tập và làm việc tại bất cứ bang nào của Mỹ.
  • Được tự do đi lại 173 quốc gia mà không cần xin visa.
  • Con cái được miễn học phí đến hết cấp phổ thông, đến bậc Đại học chỉ phải đóng học phí bằng 1/3 so với du học sinh quốc tế. Cơ hội việc làm không giới hạn khi đang là sinh viên và sau khi ra trường.
  • Hưởng các quyền lợi về an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe đẳng cấp.
  • Tiếp cận với thị trường đầu tư kinh doanh đầy tiềm năng tại Mỹ.
  • Sở hữu bất động sản và cơ hội kinh doanh lâu dài tại Mỹ.
  • Sau khi hết hạn thẻ xanh có điều kiện 2 năm, bạn nộp đơn xin cấp thẻ xanh vĩnh viễn 10 năm và cơ hội nhập tịch Mỹ nếu đáp ứng đủ điều kiện.

Mức đầu tư cần thiết để có thẻ xanh Mỹ

Để có thẻ xanh Mỹ thông qua diện đầu tư EB-5, mức đầu tư tối thiểu là 1,050,000 USD hoặc 800,000 USD vào khu vực việc làm mục tiêu, bao gồm dự án cơ sở hạ tầng. Mức đầu tư vào dự án EB-5 cần được duy trì ít nhất 2 năm theo quy định.

Lưu ý là quý nhà đầu tư cần chứng minh nguồn tiền đầu tư là hợp pháp. Đồng thời, để đảm bảo an toàn tài chính đầu tư, quý nhà đầu tư cần chuẩn bị dự liệu các khoản tài sản cá nhân, vốn rủi ro, vay vốn ngân hàng, các quỹ đầu tư khác như chứng khoán, v.v.

Ngoài ra, quý nhà đầu tư còn cần chuẩn bị các chi phí khác trong quá trình thực hiện thủ tục xin cấp visa EB-5. Chi tiết mời quý nhà đầu tư tham khảo tại đây.

Xác định được cần đầu tư bao nhiêu để có thẻ xanh Mỹ sẽ giúp quý nhà đầu tư có sự chuẩn bị tốt nhất để được cấp visa EB-5 thành công.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.