Tin tức

Bộ An ninh Nội địa Mỹ sử dụng AI để thực hiện quy trình nhập cư nhanh hơn và công bằng hơn

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 03/05/2024

Sáng kiến sử dụng AI của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) hứa hẹn giúp quy trình nhập cư nhanh hơn và công bằng hơn, hỗ trợ cả người nhập cư và các công ty tuyển dụng. 

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang thực hiện các bước đổi mới để hiện đại hóa hệ thống nhập cư với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI). Được công bố vào tháng 3/2024, sáng kiến sử dụng AI của cơ quan này tập trung vào việc sử dụng AI một cách có đạo đức và trách nhiệm. Đồng thời, hướng đến mục tiêu làm cho quá trình nhập cư Mỹ nhanh hơn, công bằng hơn và hiệu quả hơn.

AI có ý nghĩa gì đối với người nhập cư Mỹ?

  • Thời gian xử lý của USCIS nhanh hơn: AI có thể tự động hóa các nhiệm vụ như nhập dữ liệu và xem xét tài liệu, giúp các viên chức nhập cư tập trung giải quyết các vấn đề phức tạp cho từng trường hợp cụ thể. Điều này có thể giảm đáng kể thời gian chờ đợi của đương đơn, một yếu tố quan trọng trong bối cảnh còn tồn đọng 4.3 triệu hồ sơ.
  • Giảm khối lượng công việc: Bằng cách tự động hóa các công việc thường ngày và hợp lý hóa các quy trình, AI có thể giảm khối lượng công việc tổng thể, cho phép các viên chức dành nhiều thời gian hơn cho các trường hợp phức tạp.
  • Đưa ra quyết định đồng bộ, nhất quán hơn: Các công cụ được hỗ trợ bởi AI có thể giúp đảm bảo rằng luật nhập cư được áp dụng nhất quán trong các trường hợp, dẫn đến kết quả công bằng hơn và dễ dự đoán hơn.
  • Phân bổ nguồn lực tốt hơn: AI có thể phân tích lượng lớn dữ liệu để xác định tính thiếu hiệu quả và tắc nghẽn của hệ thống nhập cư. Sau đó, DHS có thể sử dụng thông tin này để nhắm tới các nguồn lực hiệu quả hơn.

Thí điểm dự án trọng điểm: Đào tạo cá nhân hóa AI 

Một trong những khía cạnh thú vị nhất trong sáng kiến ​​AI của DHS là tập trung đào tạo cá nhân hóa. Các hệ thống được hỗ trợ bởi AI sẽ phân tích dữ liệu để xác định các khu vực mà viên chức nhập cư có thể cần hỗ trợ thêm. Điều này bao gồm phát hiện những thành kiến ​​vô thức tiềm ẩn có thể vô tình gây ảnh hưởng đến việc ra quyết định. Dựa trên những phát hiện này, AI sẽ tạo ra các kế hoạch đào tạo cá nhân hóa để nâng cao hiểu biết của các viên chức về luật và thủ tục nhập cư, cuối cùng dẫn đến các quyết định công bằng hơn, nhất quán hơn.

Nhấn mạnh vào sự công bằng và an toàn

DHS nhận thấy tầm quan trọng cốt yếu của việc giảm thiểu thành kiến ​​trong hệ thống AI và bảo vệ dữ liệu cá nhân. Cơ quan này cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân nhập cư một cách nghiêm ngặt và đảm bảo đối xử công bằng trong suốt quá trình phát triển và sử dụng hệ thống.

Tác động tiềm tàng của AI đối với vấn đề nhập cư

Mặc dù vẫn còn ở giai đoạn đầu, AI có khả năng hợp lý hóa quá trình nhập cư của Mỹ, giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ và công bằng hơn cho tất cả những người liên quan. AI có thể giúp giảm sự mâu thuẫn, thúc đẩy tính minh bạch và giúp các viên chức đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Tuy nhiên, sự thành công của sáng kiến ​​này phụ thuộc vào việc DHS mở rộng cách thức hoạt động của hệ thống AI và có các biện pháp chủ động để giải quyết những thành kiến ​​​​hoặc tác động tiêu cực tiềm ẩn.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.