Tin tức

Bang Tây Úc chính thức được nhận thêm 10,000 lao động tay nghề vào năm 2024 – 2025  

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 01/07/2024

Bang Tây Úc vừa đạt được thỏa thuận với Chính quyền Liên bang về việc nhận thêm 10,000 lao động tay nghề vào năm 2024 – 2025 nhằm bổ sung lao động thiếu hụt, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho nền kinh tế của Tiểu bang cũng như ngành xây dựng khu dân cư. 

THÔNG TIN NỔI BẬT

  • Chính quyền Liên bang vừa ký thỏa thuận cho phép bang Tây Úc tiếp nhận 10,000 lao động tay nghề nhập cư nhằm giảm bớt tình trạng thiếu hụt lao động và xây dựng thêm nhà ở.
  • Bổ sung sáng kiến của Chính phủ Tiểu bang nhằm phát triển lực lượng lao động ở Tây Úc.
  • Đáp ứng nhu cầu của ngành để lấp đầy những công việc mà địa phương không thể lấp đầy. 

Theo thỏa thuận được ký kết trong tuần này, các vị trí nhập cư sẽ được phân chia giữa Chương trình Nhập cư do Tiểu Bang Đề cử (SNMP) và Thỏa thuận Nhập cư Khu vực Chỉ định Tây Úc (DAMA) mới được thành lập.

Chính quyền Liên bang đã làm việc cùng nhau để mở rộng việc phân bổ hạn ngạch theo Chương trình Đề cử của Tiểu bang Tây Úc, cắt giảm xuống còn 2,350 vị trí vào năm ngoái, do Tiểu bang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động tay nghề nghiêm trọng, nhất là trong các ngành như xây dựng và chăm sóc sức khỏe.

Chương trình Nhập cư do Tiểu Bang Đề cử (SNMP)

Thỏa thuận mới giúp mở rộng phân bổ trước đây của Tiểu bang theo Chương trình Đề cử lên 5,000 vị trí cho những người nước ngoài nhập cư. Chương trình Đề cử cho phép Tây Úc đặt ra ưu tiên riêng dành cho lao động tay nghề nhập cư và đề cử những người lao động nước ngoài đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu công việc Tiểu bang đang cần. 

Chương trình Đề cử của Tiểu bang đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu về thị thực đối với người sử dụng lao động bảo lãnh. 

Chương trình DAMA của Tiểu bang 

Để bổ sung cho Chương trình Đề cử của Tiểu bang, Chính quyền Tiểu bang đã đàm phán về việc thành lập Chương trình DAMA của Tây Úc với Chính phủ Liên bang.

  • Chương trình DAMA của Tây Úc cung cấp thêm 5,000 vị trí cho lao động nhập cư, được phân bổ đồng đều giữa các đơn vị tuyển dụng ở khu vực đô thị và vùng còn lại, cho phép họ thu hút và giữ chân những người lao động có tay nghề cao. 
  • Chương trình DAMA Tây Úc đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ để lấp đầy các vị trí công việc cụ thể, bao gồm xây dựng, y tế và chăm sóc người già, du lịch và khách sạn cũng như nông nghiệp. Đồng thời, thu hút người lao động tay nghề cao đến định cư trong khu vực thông qua danh sách ngành nghề rộng hơn và con đường trở thành thường trú nhân ngắn hơn. 
  • Chương trình DAMA Tây Úc hoạt động cùng với các DAMA hiện có ở Kimberley, Pilbara, Goldfields và South West, do chính quyền địa phương đưa ra để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động địa phương.
  • Chính quyền Tiểu bang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ngành công nghiệp và đầu tư vào nhiều sáng kiến ​​nhằm đáp ứng nhu cầu lao động tay nghề của Tiểu bang, bao gồm cung cấp các khóa học TAFE miễn phí và chi phí thấp để đào tạo người Tây Úc làm việc tại địa phương.

Bình luận của Thủ hiến bang Tây Úc, ông Roger Cook: “Tây Úc là cường quốc kinh tế của Úc và điều này khiến Tiểu bang trở nên hấp dẫn để sinh sống, làm việc và vui chơi. Chúng tôi cam kết tiếp tục tạo việc làm có chất lượng dành cho người dân địa phương, nhưng để giữ cho nền kinh tế vững mạnh và xây dựng nhà ở, chúng tôi cần tuyển dụng các lao động tay nghề cao. Chính phủ của chúng tôi đặc biệt tập trung vào việc thúc đẩy lực lượng lao động xây dựng để đẩy nhanh quá trình giao nhà và thỏa thuận này với Khối Thịnh vượng Chung sẽ gửi tín hiệu đến các thị trường nước ngoài rằng Tây Úc đang mở cửa cho hoạt động kinh doanh. Tôi cảm ơn Thủ tướng Albanese vì đã nhận ra vị trí đặc biệt của Tiểu bang chúng tôi và cần thu hút những người lao động đáp ứng nhu cầu cao thông qua nhiều kênh khác nhau nhằm đảm bảo nền kinh tế của chúng tôi tiếp tục phát triển và có thể xây thêm nhà cho người Tây Úc.”

Bình luận của Bộ trưởng Đào tạo và Phát triển Lực lượng Lao động Simone McGurk: “Chính phủ của chúng tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ trong 12 tháng qua để nhấn mạnh rằng Tiểu bang thường hoạt động ngược chu kỳ với phần còn lại của đất nước và việc cắt giảm Chương trình Đề cử của Tiểu bang đã gây bất lợi cho nền kinh tế của chúng tôi. Đảm bảo chỗ ở cho 10,000 lao động tay nghề sẽ giúp chúng tôi lấp đầy nhiều vị trí mà địa phương không thể lấp đầy. Lao động tay nghề cần có để đáp ứng tình trạng thiếu hụt lao động tạm thời tại Tây Úc. Đào tạo lao động địa phương sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi đang thực hiện việc này với số lượng kỷ lục thông qua các sáng kiến ​​như thiết lập chương trình TAFE miễn phí, nhưng các vị trí lao động tay nghề nhập cư sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đối với khả năng duy trì và đa dạng hóa nền kinh tế của Tây Úc. Mọi người đều biết Tây Úc có những nhu cầu rất khác so với các Tiểu bang ở phía Đông nước Úc. Nhưng khi chúng tôi thành công, phần còn lại của đất nước cũng vậy, và tôi cảm ơn Chính phủ Albanese đã đảm bảo chúng tôi có thể tiếp tục đóng góp một phần vào nền kinh tế quốc gia.”

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.