https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

USCIS tự động kéo dài thời hạn hiệu lực Thẻ xanh lên 36 tháng đối với các trường hợp gia hạn

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 22/09/2024

Kể từ ngày 10/9/2024, Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) sẽ tự động kéo dài thời hạn hiệu lực của Thẻ thường trú (còn gọi là Thẻ xanh Mỹ) lên 36 tháng đối với các thường trú nhân hợp pháp nộp Mẫu đơn I-90 (Đơn xin gia hạn hoặc thay thế Thẻ xanh).  Đây là mẫu đơn được dùng trong trường hợp Thẻ xanh bị mất hoặc sắp hết hạn. 

Những thường trú nhân hợp pháp đã nộp Mẫu đơn I-90 đúng cách để gia hạn Thẻ xanh sắp hết hạn hoặc đã hết hạn có thể được kéo dài theo quy định mới này. Thông báo biên lai của Mẫu đơn I-90 trước đây đã cho phép kéo dài thêm 24 tháng hiệu lực của Thẻ xanh. 

USCIS đã cập nhật ngôn ngữ trên các thông báo biên nhận của Mẫu đơn I-90 để kéo dài thời gian hiệu lực của Thẻ xanh thêm 36 tháng kể từ ngày hết hạn trên Thẻ xanh hiện tại cho những cá nhân đã nộp đơn yêu cầu gia hạn thẻ theo Mẫu đơn I-90. Từ ngày 10/9/2024, USCIS đã bắt đầu in các thông báo biên nhận sửa đổi đối với những cá nhân có Mẫu đơn I-90 đang chờ xử lý.

Những thông báo biên nhận này có thể được xuất trình cùng với Thẻ xanh đã hết hạn như bằng chứng về tình trạng cư trú hợp pháp và quyền làm việc tại Mỹ. Việc gia hạn này nhằm giúp đỡ các đương đơn gặp phải thời gian xử lý lâu hơn, vì họ sẽ nhận được bằng chứng về tình trạng thường trú nhân hợp pháp trong khi chờ Thẻ xanh được gia hạn.

Nếu quý vị không còn Thẻ xanh và cần bằng chứng về tình trạng thường trú hợp pháp của mình trong khi chờ nhận Thẻ xanh thay thế, quý vị có thể yêu cầu đặt lịch hẹn tại Văn phòng USCIS bằng cách liên hệ với Trung tâm liên lạc USCIS và cơ quan này có thể đóng con dấu (ADIT) sau khi quý vị nộp Mẫu đơn I-90. 

Nếu địa chỉ gửi thư của quý vị thay đổi trong khi hồ sơ của quý vị đang chờ xử lý, vui lòng cập nhật thông tin này trên Tài khoản trực tuyến USCIS của quý vị. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.