https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Khám phá những điều thú vị ở đất nước Hungary 

Quốc gia: Định cư Hungary
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 13/08/2024

Nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày Quốc khánh Hungary (20/8/1938 – 20/8/2024), ngược dòng lịch sử để cùng khám phá và tìm hiểu những điều thú vị ở nơi được mệnh danh là “trái tim của Châu Âu”. 

Tên gọi Hungary gắn liền với quốc gia này kể từ thời đầu Trung Cổ. Đây là quốc gia có lịch sử lâu đời nhất Châu Âu, trước cả Pháp, Đức và Vương Quốc Anh. Khai sinh lập quốc, Hungary là quốc gia rộng lớn. Nhưng sau thế chiến thứ I, đất nước giành độc lập, tách ra khỏi Áo và tồn tại theo thời gian với nhiều thay đổi về thể chế, hình thức nhà nước. 

Lịch sử hình thành và phát triển của Hungary gắn liền với Đạo Thiên Chúa Giáo cùng những công trình, phát minh khoa học kỹ thuật vĩ đại dẫn đầu khu vực Tây Âu nhờ công lao to lớn của vị vua đầu tiên Szent István bởi sự nghiệp phổ biến và tạo điều kiện cho người dân quốc gia này. Để tưởng nhớ vị vua vĩ đại này, sau 900 năm ngày mất của ông, Quốc hội Hungary lấy ngày này là ngày Quốc khánh Hungary (20/8/1938). Vào dịp này, người dân ở các thành phố và làng bản ở Hungary sẽ góp bột mì để nướng thành những chiếc bánh mì to mang đến cho các gia đình nghèo. Một số vùng trồng trọt, người dân sẽ tổ chức lễ mừng gặt lúa vào ngày này với lời cầu nguyện và bày tỏ lòng biết ơn đã thu hoạch mùa thuận lợi. Mặt khác, người dân sẽ nhìn trời vào thời điểm này để dự đoán về tình hình thu hoạch năm tiếp theo. 

 

Hungary không chỉ nổi tiếng về bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, ngay trong chính đất nước này cũng tồn tại những điều thú vị: 

Hungary không giáp biển nhưng có hơn 1,000 suối nước nóng tự nhiên 

Tuy không giáp biển, nhưng Hungary được thiên nhiên ban tặng số lượng suối nước nóng lớn nhất thế giới. Theo thống kê, đến nay có tổng cộng hơn 1,300 suối nước nóng trên khắp quốc gia này. Ước tính mỗi ngày có khoảng hơn 70 triệu lít nước nóng được phun lên bề mặt đất nước. Du khách đến đây có thể vừa thưởng ngoạm cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, vừa tận dụng lợi ích từ suối nước nóng để chữa bệnh. 

Hungary là nơi sản xuất rượu vang đầu tiên trên thế giới 

Các quốc gia như Pháp, Tây Ban Nha và Ý có thể nổi tiếng về rượu vang nhưng thực tế Hungary mới là nơi sản xuất rượu vang đầu tiên trên giới. Tokaj, phía Đông Bắc Hungary được công nhận là Di sản Thế giới năm 2002, nơi sản xuất rượu vang đầu tiên trên giới từ thời Hoàng đế Charles VI (Charles III, Vua của Hungary). 

Hungary là nơi ra đời của hàng loạt phát minh vĩ đại

  • Kiến trúc sư Ernö Rubik đã tạo ra khối rubik;
  • László Bíró đã phát minh ra chiếc bút bi;
  • Kỹ sư Béla Barényi thiết kế ra chiếc Volkswagen Beetle huyền thoại;
  • Nhà hóa học và nhà phát minh Alexander Friedrich Just phát triển và được cấp bằng sáng chế bóng đèn sợi đốt có dây tóc vonfram;
  • John von Neumann sáng lập ra khoa học máy tính hiện đại;
  • Kiến trúc sư trưởng của Microsoft Word và Excel cũng là người được sinh ra tại Hungary.

Hungary gắn liền với con số 96

Con số 96 gắn liền trong trái tim của người dân Hungary bởi năm 896 sau Công nguyên, Hungary được thành lập. Các tòa nhà nổi tiếng của Hungary như Tòa Quốc hội được xây dựng cao đúng 96m với 96 bậc thang trên cầu thang chính hay như bài hát quốc ca Hungary cũng kéo dài đúng 96 giây. 

Ở Hungary, cha mẹ đặt tên cho con cái theo danh sách có sẵn

Cha mẹ đặt tên con cái ở Hungary phải tuân thủ theo luật pháp Hungary và được chọn từ danh sách đã được chấp thuận từ trước (có riêng danh sách theo giới tính). Trong trường hợp cha mẹ muốn đặt tên khác cho con ngoài danh sách thì phải làm đơn nộp lên Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Hungary để xin phép và chỉ được đặt khi nhận được sự chấp thuận.

Tiêu chí xét duyệt tên khác nhau, bao gồm không mang tính xúc phạm, không quá quá ngắn, tên gọi phải dễ viết và phát âm cũng như dễ dàng nhận diện là nam hay nữ. 

Để định cư Hungary, ngoài các hình thức cơ bản như thừa kế, kết hôn, v.v. vẫn còn cách đầu tư. Vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của SI Group để được tư vấn chương trình đầu tư định cư Hungary:  

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.