https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

USCIS công bố thông tin mới về Quy tắc dành cho Doanh nhân Quốc tế

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 22/07/2024

Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) đã công bố thông tin mới về Quy tắc dành cho Doanh nhân Quốc tế, một chương trình từ thời Tổng thống Obama cho phép các doanh nhân nước ngoài khởi nghiệp kinh doanh tại Mỹ.

TÓM TẮT NỘI DUNG

  • Tổng quan chương trình: Quy tắc dành cho doanh nhân quốc tế (IER) cho phép các doanh nhân nước ngoài khởi nghiệp kinh doanh tại Mỹ, được ban hành vào năm 2017 nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
  • Cập nhật mới nhất: USCIS đã cập nhật hướng dẫn mới vào ngày 12/7/2024, bao gồm các câu hỏi thường gặp để làm rõ nhiệm vụ của chương trình.
  • Tình trạng hồ sơ: Kể từ năm tài chính 2021, USCIS đã nhận được 94 hồ sơ. Trong đó 26 hồ sơ được chấp thuận, 28 hồ sơ bị từ chối và 40 trường hợp đang chờ xử lý hoặc rút lại.
  • Tiêu chí đủ điều kiện: Để đủ điều kiện, các doanh nhân cần có công ty khởi nghiệp tại Mỹ được thành lập trong vòng 5 năm trở lại đây và phải chứng minh khoản đầu tư hoặc nhận được tài trợ tối thiểu 264,147 USD.

Quy tắc dành cho doanh nhân quốc tế (IER) được ban hành vào tháng 01/2017 cho phép các doanh nhân nước ngoài ở lại Mỹ để phát triển doanh nghiệp của họ. Vào năm 2018, chính quyền Trump đã tìm cách đình chỉ quy định này, viện dẫn những lo ngại về việc thực hiện quy định này. Tuy nhiên, theo phán quyết của Tòa án sau đó yêu cầu Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) bắt đầu chấp nhận các hồ sơ đăng ký theo quy định này. Kể từ đó, chính quyền Biden đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với IER, duy trì quy định này như con đường để các doanh nhân quốc tế đóng góp cho nền kinh tế nước Mỹ.

Tuy nhiên, chương trình này không mấy thành công. Kể từ năm tài chính 2021, USCIS đã nhận được 94 hồ sơ. Trong đó: 26 trường hợp được chấp thuận, 28 trường hợp bị từ chối và 40 trường hợp đang chờ xử lý hoặc rút lại.

Trong nỗ lực thúc đẩy chương trình, USCIS đã công bố thông tin cập nhật vào ngày 12/7/2024 trên website của mình, bao gồm các câu hỏi thường gặp và thông tin chi tiết sau:

“Các đơn vị khởi nghiệp phải chứng minh được tiềm năng đáng kể về tăng trưởng nhanh chóng và tạo việc làm bằng cách chứng minh tối thiểu 264,147 USD trong các khoản đầu tư đủ điều kiện từ các nhà đầu tư đủ điều kiện tối thiểu 105,659 USD trong các giải thưởng hoặc trợ cấp đủ điều kiện của Chính phủ hoặc giấy tờ chứng minh có giá trị tương đương”.

Các tiêu chí quan trọng khác để đủ điều kiện tham gia chương trình bao gồm:

  • Doanh nhân phải tham gia vào công ty khởi nghiệp ở Mỹ được thành lập trong vòng 5 năm trở lại đây.
  • Doanh nhân có thể đang sống ở nước ngoài hoặc đã có mặt tại Mỹ.
  • Các công ty khởi nghiệp phải được thành lập tại Mỹ trong vòng 5 năm trở lại đây.
  • Mỗi công ty khởi nghiệp có thể có tối đa 3 doanh nhân đủ điều kiện.
  • Vợ/chồng của doanh nhân có thể nộp hồ sơ xin cấp phép lao động, nhưng con cái thì không.

Theo quy định, các doanh nhân có thể được cấp thời gian lưu trú ban đầu lên đến 2.5 năm để giám sát và phát triển công ty của mình tại Mỹ. Có thể gia hạn thêm tối đa 2.5 năm nữa nếu công ty khởi nghiệp tiếp tục mang lại lợi ích đáng kể cho cộng đồng, thể hiện bằng sự gia tăng đáng kể về vốn đầu tư, doanh thu hoặc tạo việc làm.

Thông tin thêm về Quy tắc dành cho doanh nhân quốc tế 

  • Theo phân tích ảnh hưởng dự đoán rằng Quy tắc dành cho Doanh nhân Quốc tế sẽ tạo ra ít nhất 135,000 – 300,000 việc làm trong 10 năm tới, dựa trên ước tính ban đầu của Bộ An ninh Nội địa là 2,940 doanh nhân đủ điều kiện mỗi năm.
  • Quy tắc dành cho Doanh nhân Quốc tế không phải là “visa khởi nghiệp”, vì chỉ có Quốc hội mới có thể ban hành visa mới. Về mặt kỹ thuật, quy định này dựa trên thẩm quyền của Bộ trưởng An ninh Nội địa để cấp quyền tạm thời cư trú tại Mỹ trong những trường hợp đặc biệt. 
  • Quy tắc dành cho Doanh nhân Quốc tế đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo đầu tư và phát triển kinh tế ở hầu hết các tiểu bang, 60 nhóm ngành công nghệ và Thượng nghị sĩ từ cả hai đảng.
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.