https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đề xuất tăng phí gia hạn hồ sơ Visa H-1B, L-1B

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 14/06/2024

Người sử dụng lao động Mỹ có thể sớm phải trả thêm hàng nghìn USD để gia hạn visa làm việc cho người lao động nước ngoài. Theo đề xuất mới, Bộ An ninh Nội địa (DHS) dự kiến yêu cầu người sử dụng lao động phải trả 4,000 USD để gia hạn Visa H-1B và 4,500 USD để gia hạn Visa L-1 như một phần của phí ứng phó sự kiện 11/9 và phí sinh trắc học xuất nhập cảnh.  Hiện tại, người sử dụng lao động chỉ phải trả lệ phí cho lần đầu và thay đổi đơn yêu cầu của người sử dụng lao động (nếu có). 

Bối cảnh của phí ứng phó sự kiện 11/9

Phí ứng phó sự kiện 11/9 và phí sinh trắc học xuất nhập cảnh dùng làm quỹ cho các chương trình an ninh quốc gia, bao gồm hệ thống theo dõi việc xuất nhập cảnh của những người không phải là công dân Mỹ. Khoản phí này được quy định bởi Đạo luật Phân bổ Hợp nhất năm 2016 áp dụng cho một số đơn xin cấp Visa H-1B và L-1.

Cơ cấu phí hiện tại

Hiện tại, mức phí này áp dụng đối với:

  • Đơn xin cấp Visa H-1B: 4,000 USD.
  • Đơn xin cấp Visa L-1: 4,500 USD.

Khoản phí này được đánh vào những người sử dụng lao động Mỹ có từ 50 nhân viên trở lên tại Mỹ, trong đó hơn 50% số nhân viên đó có Visa H-1B hoặc L-1. Lệ phí hiện chỉ được yêu cầu cho các đơn xin lần đầu hoặc khi có yêu cầu thay đổi của người sử dụng lao động.

Những thay đổi được đề xuất 

Đề xuất mới mở rộng yêu cầu nộp phí đối với các yêu cầu gia hạn. Điều này có nghĩa là người sử dụng lao động đáp ứng các tiêu chí sẽ phải trả khoản phí 4,000 USD hoặc 4,500 USD không chỉ khi nộp đơn yêu cầu Visa H-1B hoặc L-1 lần đầu hoặc thay đổi người sử dụng lao động mà còn khi gia hạn thời gian làm việc của người sở hữu Visa H-1B hoặc L-1. 

Lý do thay đổi

DHS cho biết lý do đưa ra đề xuất này bao gồm:

  • Nhu cầu đóng góp quỹ ngày càng tăng: Việc mở rộng phí đối với các đơn xin gia hạn sẽ cung cấp thêm kinh phí cần thiết để tiếp tục vận hành và nâng cao hệ thống sinh trắc học xuất nhập cảnh.
  • Tính nhất quán và công bằng: Sự thay đổi này nhằm mục đích tạo ra việc áp dụng phí nhất quán và công bằng hơn cho tất cả các loại kiến ​​nghị, đảm bảo rằng người sử dụng lao động đang đóng góp vào các biện pháp an ninh quốc gia bất kể loại kiến ​​nghị nào.
  • Tăng cường đảm bảo an ninh: Bằng cách đảm bảo đủ kinh phí, DHS có thể duy trì và cải thiện hệ thống sinh trắc học xuất nhập cảnh, hệ thống này rất quan trọng để giám sát và quản lý nhập cư cũng như tăng cường an ninh quốc gia.

Tác động đến người sử dụng lao động

Nếu đề xuất này có hiệu lực, người sử dụng lao động phải nộp thêm phí xin cấp Visa H-1B và L-1 tăng lên. Điều này đặc biệt tác động đến các công ty lớn bảo lãnh người lao động nước ngoài nhập cư thông qua các loại visa làm việc này. Đơn cử, người sử dụng lao động có số lượng đáng kể người lao động sở hữu Visa H-1B hoặc L-1 cần gia hạn phải đối mặt với gánh nặng tài chính lớn. Sự thay đổi này cũng có thể khiến các công ty thay đổi chiến lược tuyển dụng áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn khi mở rộng việc làm cho lao động nước ngoài.

DHS hiện đang lấy ý kiến ​​đề xuất và mọi người có thể đưa ra phản hồi trong thời gian từ nay đến hết ngày 08/7/2024.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.