https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Hy Lạp xem xét cấm cho thuê ngắn hạn đối với tài sản Golden Visa

Quốc gia: Định cư Hy Lạp
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 20/03/2024

Chính phủ Hy Lạp đang cân nhắc đưa quy định hạn chế cho thuê ngắn hạn đối với tài sản Golden Visa vào Bộ quy tắc bất động sản vào cuộc họp Quốc hội diễn ra vào tuần tới. 

Giống với Bồ Đào Nha, Chính quyền Hy Lạp đang đối diện với áp lực từ phía người dân địa phương về việc cải thiện khả năng chi trả nhà ở, đặc biệt liên quan đến chi phí thuê nhà. 

Xem thêm: Hy Lạp tiếp tục miễn thuế VAT 24% đối với bất động sản đến hết 2025: Cơ hội cho nhà đầu tư lấy quốc tịch

Dự thảo này đề xuất “loại bỏ” các nhà đầu tư bất động sản thông qua Chương trình Golden Visa (Thị thực Vàng) để cho thuê ngắn hạn ở trung tâm Athens và các khu vực khác của Attica. Theo báo cáo, kế hoạch này vấp phải một số ý kiến trái chiều và chính quyền sẽ thảo luận vấn đề này trong vòng vài tuần trước khi đưa lên Quốc hội để xem xét thông qua. 

Được biết, chính sách sửa đổi này sẽ bao gồm các thay đổi với giới hạn của Chương trình Golden Visa, dự kiến có hiệu lực vào tháng 5. Thủ tướng Mitsotakis đã báo hiệu ngưỡng đầu tư bất động sản mới có thể tăng lên đến 800,000 EUR ở các thành phố có áp lực mua cao. Chính phủ đưa ra đề xuất giới thiệu 3 ngưỡng đầu tư bất động sản, từ thấp nhất 250,000 EUR đến cao nhất 800,000 EUR, tùy thuộc vào đô thị.

Xem thêm: Chương trình Thị thực vàng Hy Lạp sẽ có 3 mức đầu tư bất động sản khác nhau

Lượng đơn xin Thị thực Vàng Hy Lạp vẫn ở mức cao nhất mọi thời đại, mặc dù yêu cầu đầu tư bất động sản tối thiểu ở 36 đô thị đã tăng gấp đôi vào năm ngoái. Song, trong vòng 12 tháng qua, số lượng đơn đăng ký Golden Visa Hy Lạp trung bình vượt quá 700 mỗi tháng, biến quốc gia này trở thành điểm đến Thị thực Vàng phổ biến nhất Châu Âu.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.