https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Chương trình đầu tư định cư Hồng Kông (CIES) nhận được 500 đơn đăng ký trong 6 tháng kể từ khi khởi động lại

Quốc gia: Định cư các nước khác
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 12/10/2024

Chương trình đầu tư định cư Hồng Kông (Capital Investment Entrant Scheme – CIES) được Chính phủ quốc gia này khởi động lại 6 tháng trước, tiếp tục thu hút sự quan tâm và đã nhận được tổng cộng 500 hồ sơ đăng ký kể từ khi được khôi phục lại. 

Chính phủ cho biết có 47 nhà đầu tư nộp hồ sơ đã đáp ứng được yêu cầu đầu tư nghiêm ngặt của Chương trình, mỗi nhà đầu tư đã đầu tư ít nhất 30 triệu HKD vào thành phố. Trong số 500 ứng viên, 448 nhà đầu tư đã chứng minh thành công việc sở hữu tài sản ròng tối thiểu 30 triệu HKD trong vòng 2 năm trước khi nộp đơn. 47 ứng viên đã đầu tư 30 triệu HKD/nhà đầu tư hiện đang chờ đợi Cục Di trú chấp thuận cấp visa.

Mỗi hồ sơ đăng ký đại diện cho cam kết đầu tư 30 triệu HKD (3.8 triệu USD), có khả năng mang lại 15 tỷ HKD cho nền kinh tế địa phương ở quốc gia này. InvestHK cho biết đã nhận được hơn 5,000 yêu cầu trong 6 tháng đầu hoạt động.

Một chuyên gia tư vấn giải thích rằng tỷ lệ chấp thuận hồ sơ thấp không phải là dấu hiệu của tình trạng tồn đọng hồ sơ mà là do quyết định đầu tư bị trì hoãn. Chỉ có 47 ứng viên đã hoàn thành khoản đầu tư của mình cho đến nay vì sau khi được chấp thuận, ứng viên có thời hạn lên đến 180 ngày để hoàn tất khoản đầu tư. Do đó, nhiều ứng viên không vội vàng đầu tư ngay sau khi được chấp thuận mà dành thời gian để lựa chọn các sản phẩm và hướng đầu tư. Tốc độ xử lý hồ sơ chậm hơn của Chương trình CIES là do chương trình này có nhiều lựa chọn đầu tư hợp lệ, mang lại cho ứng viên nhiều lựa chọn và cân nhắc hơn. 

Dựa trên các số liệu lịch sử của CIES, một chuyên gia tư vấn đầu tư định cư nhận định rằng chương trình tái khởi động mang đến nhiều tiềm năng phát triển đáng kể. Theo số liệu thống kê trong báo cáo hàng năm của Cục Di trú Hồng Kông, tổng số ứng viên tham gia Chương trình CIES cũ đã đạt gần 20,000 hồ sơ trong 5 năm từ 2011 đến 2015.

Cách các ứng viên Trung Quốc điều hướng để đủ điều kiện CIES

Các báo cáo trước đó vào tháng 6, khi số lượng hồ sơ đăng ký đạt 339, cho thấy rằng phần lớn ứng viên là cư dân của Vanuatu và Guinea-Bissau. Chuyên gia tư vấn đầu tư định cư suy đoán rằng những ứng viên này là công dân Trung Quốc đã sở hữu quốc tịch thông qua các Chương trình đầu tư ở nước ngoài, vì công dân Trung Quốc không đủ điều kiện nộp đơn nếu không có quốc tịch từ một quốc gia khác. Từ đó đến nay, cơ quan chức năng chưa công bố thông tin cập nhật về quốc tịch của ứng viên. Vị này tin rằng phần lớn các ứng viên thực sự là người Trung Quốc và mặc dù các ứng viên này được liệt kê là đến từ Vanuatu và Guinea-Bissau, họ không phải là công dân của các quốc gia này mà thực tế đến từ Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, để có được quyền cư trú dài hạn tại Vanuatu và Guinea-Bissau là tương đối dễ dàng.

Chương trình CIES hoạt động thế nào và dành cho ai? 

Chương trình CIES (Capital Investment Entrant Scheme) đưa ra phạm vi đối tượng áp dụng rất rộng, bao gồm các công dân nước ngoài (ngoại trừ một số trường hợp), công dân Trung Quốc có quyền cư trú hoặc quốc tịch ở nước ngoài, cư dân Đặc khu hành chính Macau, và công dân Trung Quốc cư trú tại Đài Loan.

Được thiết kế để thu hút những cá nhân có tài sản lớn, Chương trình CIES yêu cầu mức đầu tư tối thiểu 30 triệu HKD (3.85 triệu USD) vào các tài sản được phép. Các ứng viên có thể đầu tư vào những loại tài sản bao gồm bất động sản không phải là bất động sản nhà ở hoặc các sản phẩm tài chính.

Trong tổng số tiền này, ứng viên phải dành ít nhất 27 triệu HKD cho tài sản tài chính, không bao gồm bất động sản và ít nhất 3 triệu HKD vào danh mục đầu tư CIES do Tổng Công ty Đầu tư Hồng Kông quản lý, nhằm hỗ trợ lĩnh vực đổi mới sáng tạo công nghệ.

Thành công của Chương trình CIES, cùng với các lộ trình định cư khác của thành phố dành cho người định cư có tay nghề, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố vị thế của Hồng Kông như một trung tâm tài chính và nhân tài toàn cầu.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.