https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Hệ thống tính điểm định cư Alberta mới đã mở từ ngày 30/9/2024

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 12/10/2024

Hệ thống tính điểm định cư mới của Alberta đã chính thức mở từ ngày 30/9/2024 dành cho những cá nhân muốn nhận Thư mời nộp hồ sơ (ITA) đối với các chương trình định cư Alberta diện lao động.

>>> Có thể quý vị quan tâm: 

Hệ thống mới của Chương trình định cư Alberta Advantage (AAIP) nhằm mục đích hợp lý hóa quy trình tuyển chọn, điều chỉnh hồ sơ ứng viên phù hợp với nhu cầu thị trường lao động của Alberta.

Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) dành cho người lao động được thiết kế để giúp Alberta thu hút các lao động có tay nghề cao đáp ứng các yêu cầu kinh tế và nhân khẩu học của tỉnh bang. Chương trình cho phép các ứng viên kê khai trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình, sau đó tính điểm và xếp hạng. Đáng chú ý là không có phí nộp Thư bày tỏ nguyện vọng để bước này dễ tiếp cận hơn đối với các ứng viên đủ điều kiện.

Các điểm nổi bật của hệ thống Thư bày tỏ nguyện vọng mới của AAIP

  • Không mất phí nộp: Không mất lệ phí khi nộp Thư bày tỏ nguyện vọng giúp tất cả ứng viên đủ điều kiện dễ dàng tiếp cận.
  • Tính điểm và xếp hạng: Hồ sơ của ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố về con người và kinh tế, chẳng hạn trình độ học vấn, khả năng sử dụng ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc, độ tuổi và mối quan hệ gia đình tại Alberta.
  • Các đợt rút thăm liên tục: AAIP sẽ thường xuyên tiến hành các đợt rút hồ sơ từ nhóm lao động, lựa chọn ứng viên dựa trên điểm EOI của họ, nhu cầu thị trường lao động của Alberta và số lượng đề cử sẵn có.
  • Thư mời nộp hồ sơ: Các ứng viên được chọn sẽ nhận Thư mời nộp hồ sơ cho các chương trình định cư Alberta diện lao động tương ứng qua email.

Cách thức hoạt động của hệ thống Thư bày tỏ nguyện vọng 

Khi nộp Thư bày tỏ nguyện vọng, ứng viên sẽ tự khai trình độ của mình qua Cổng thông tin AAIP. Biểu mẫu EOI yêu cầu thông tin chi tiết, sau đó được đánh giá dựa trên thang điểm của AAIP. Thang điểm này xem xét nhiều yếu tố, mỗi yếu tố đóng góp vào tổng điểm với mức tối đa là 100 điểm.

Sau khi nộp Thư bày tỏ nguyện vọng, ứng viên được đưa vào nhóm chương trình lao động, trong đó các đợt rút thăm sẽ diễn ra liên tục. Những đợt rút thăm này dự kiến bắt đầu vào giữa đến cuối tháng 10/2024.

Tìm hiểu về thang điểm định cư Alberta mới

Thang điểm Thư bày tỏ nguyện vọng rất quan trọng đối với các ứng viên vì quyết định mức độ đủ điều kiện và xếp hạng của họ trong các đợt tuyển chọn.

Dưới đây là bảng phân tích hệ thống tính điểm:

  • Trình độ học vấn (Tối đa 22 điểm):
    • Trình độ từ Đại học trở lên sẽ nhận được nhiều điểm hơn: Bằng Tiến sĩ đạt 12 điểm, Thạc sĩ đạt 10 điểm, và Cử nhân hoặc Chứng chỉ nghề đạt 7 điểm.
    • Hoàn thành giáo dục tại Alberta sẽ được cộng thêm 10 điểm, trong khi những người học tại các tỉnh khác của Canada nhận 6 điểm.
  • Khả năng sử dụng ngoại ngữ (Tối đa 13 điểm):
    • Ứng viên cần đạt tối thiểu CLB 4 đối với tiếng Anh hoặc NCLC 4 đối với tiếng Pháp. Điểm ngoại ngữ cao hơn đóng góp thêm nhiều điểm, với CLB 6 hoặc cao hơn có thể đạt tới 10 điểm. Thêm vào đó, có thể nhận được tối đa 3 điểm nếu có khả năng sử dụng song ngữ.
  • Kinh nghiệm làm việc (Tối đa 21 điểm):
    • Kinh nghiệm làm việc là một yếu tố quan trọng, với 12 tháng hoặc hơn có thể đạt 11 điểm. Ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại Canada ở Alberta có thể nhận thêm tối đa 10 điểm.
  • Độ tuổi (Tối đa 5 điểm):
    • Ứng viên từ 21 đến 34 tuổi sẽ đạt tối đa 5 điểm, trong khi các nhóm tuổi khác nhận được số điểm ít hơn.
  • Mối quan hệ gia đình tại Alberta (Tối đa 8 điểm):
    • Có thành viên gia đình trực hệ tại Alberta được cộng thêm tối đa 8 điểm mang lại ích cho những người có mối quan hệ lâu dài với tỉnh bang này.
  • Yếu tố kinh tế (Tối đa 31 điểm):
    • Có Thư mời làm việc tại Alberta, đặc biệt là trong các ngành cụ thể hoặc khu vực nông thôn, sẽ mang đến nhiều điểm. Các ngành nghề nằm trong danh sách đáp ứng tiêu chuẩn của Alberta có thể được cộng thêm tối đa 10 điểm.

Chuẩn bị cho việc nộp Thư bày tỏ nguyện vọng 

Ứng viên nên thực hiện một số bước chuẩn bị trước khi nộp Thư bày tỏ nguyện vọng:

  1. Xác nhận đủ điều kiện: Xem xét các tiêu chí đủ điều kiện cho các dòng lao động của AAIP và đảm bảo quý vị đáp ứng các yêu cầu.
  2. Hiểu thang điểm: Làm quen với thang điểm để xác định các lĩnh vực có thể tối đa hóa điểm số của quý vị.
  3. Quản lý hồ sơ đã nộp: Chỉ có thể có 1 Thư bày tỏ nguyện vọng hoạt động cùng lúc. Rút bất kỳ Thư bày tỏ nguyện vọng diện lao động hoặc doanh nhân hay đơn xin AAIP nào hiện có trước khi nộp Thư bày tỏ nguyện vọng mới.
  4. Thiết lập tài khoản Alberta.ca: Đảm bảo quý vị có tài khoản hợp lệ trên Alberta.ca để truy cập Cổng AAIP. Tài khoản này có thể là tài khoản cơ bản hoặc đã được xác minh.

Hệ thống Thư bày tỏ nguyện vọng được điều chỉnh cho phù hợp với quy trình định cư Alberta, thay đổi theo nhu cầu của thị trường lao động. Cách vận hành mới nhằm thu hút đúng nhân tài, ưu tiên những cá nhân có kỹ năng đang có nhu cầu cao trong tỉnh bang.

Khi hệ thống Thư bày tỏ nguyện vọng mới ra mắt, các ứng viên nên đánh giá kỹ lưỡng hồ sơ của mình so với thang điểm và chuẩn bị hồ sơ đăng ký cho phù hợp. Bằng cách điều chỉnh EOI của mình theo nhu cầu của Alberta, ứng viên có thể tăng cường cơ hội nhận được Thư mời nộp hồ sơ. Để biết thêm thông tin và cập nhật về các đợt rút thăm AAIP, hãy truy cập website chính thức của AAIP và đảm bảo hồ sơ của quý vị đã sẵn sàng trước các đợt rút thăm sắp tới.

 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.