https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Ý tăng gấp đôi thuế suất cố định đối với cá nhân nước ngoài có giá trị tài sản ròng cao lên 200,000 EUR

Quốc gia: Định cư Ý
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 24/08/2024

Chính phủ Ý vừa thông báo tăng gấp đôi mức thuế cố định hàng năm đối với cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWI) chuyển nơi cư trú thuế của họ sang Ý từ 100,000 EUR lên 200,000 EUR. Chính phủ đã trình Dự thảo Nghị định Omnibus, bao gồm biện pháp này lên Hội đồng Bộ trưởng và đã được thông qua kể từ ngày 07/8/2024. 

Các chuyên gia tin rằng ngay cả khi mức thuế suất cố định là 200,000 EUR, chế độ này vẫn hấp dẫn đối với những người nước ngoài có giá trị tài sản ròng cao lựa chọn định cư Ý. Chế độ thuế này vượt ra ngoài thuế thu nhập địa phương vì những cá nhân lựa chọn chế độ này sẽ không phải trả thuế thu nhập cá nhân đối với bất kỳ nguồn thu nhập nào không phải từ Ý (trừ thu nhập từ vốn thu được khi bán một số cổ phần nhất định trong 5 năm tài chính đầu tiên đủ điều kiện áp dụng Chế độ thuế suất cố định) cũng như tài sản tài chính và bất động sản sở hữu ở nước ngoài.

Tình hình hiện tại ở Châu Âu tạo ra nhu cầu mạnh mẽ từ những người có giá trị tài sản ròng cao về chế độ thuế ưu đãi hơn, trong đó Ý là một trong những ứng cử viên hàng đầu. 

Bằng cách tăng gấp đôi khoản thuế suất hàng năm một lần, Ý nhận ra rằng mức thuế trước đây của họ đã tạo ra mạng lưới quá rộng đối với các cá nhân nước ngoài có giá trị tài sản ròng cao. Dù vậy, đây vẫn sẽ là nơi được những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao và cực cao (UHNW) mong muốn. 

Kể từ khi áp dụng mức thuế suất cố định vào năm 2017, số lượng cá nhân nước ngoài giàu có chuyển nơi cư trú thuế sang Ý đã tăng đều đặn và đạt gần 1,000 vào năm 2021.

Theo Báo cáo Tài sản năm 2024 của Knight Frank, làn sóng này đã tác động đáng kể đến thị trường bất động sản ở Milan, với sự gia tăng đáng kể số lượng cá nhân nước ngoài có giá trị tài sản ròng cực cao (UHNWI) mua căn hộ áp mái tại Milan làm nơi cư trú chính. Tòa kiểm toán báo cáo rằng các khoản thanh toán liên quan đến chế độ thuế ưu đãi dành cho cư dân mới tại Ý đã lên tới khoảng 254 triệu EUR từ năm 2018 đến năm 2022.

Tuy nhiên, Tòa án lưu ý rằng Chính phủ đã không tiến hành các cuộc khảo sát cụ thể để đánh giá hiệu quả của biện pháp này trong việc thúc đẩy đầu tư vào Ý, như yêu cầu của Luật ngân sách năm 2017.

Việc tăng gấp đôi thuế suất cố định có thể hạn chế làn sóng triệu phú nước ngoài đổ về Ý, đồng thời có khả năng tác động đến thị trường bất động sản cao cấp ở các thành phố như Milan.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.