Tin tức

Vương Quốc Anh siết chặt việc cấp thị thực

Quốc gia: Định cư Vương Quốc Anh
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 13/04/2024

Nhằm giải quyết những lo ngại về tỷ lệ nhập cư cao cũng như giảm lượng di cư không bền vững và thiếu công bằng gây ra gánh nặng cho người nộp thuế, Chính phủ Vương Quốc Anh vừa đưa ra hàng loạt thông báo về việc siết chặt cấp thị thực. 

Xem thêm: Visa tay nghề tự bảo lãnh tại Vương Quốc Anh

Bối cảnh tình hình nhập cư tại Vương Quốc Anh

Lượng người nhập cư vào Vương Quốc Anh gia tăng mạnh trong những năm gần đây được xem là vấn đề then chốt trong cuộc tổng tuyển cử ở nước này vào cuối năm nay. Theo thống kê, số người nhập cư vào Vương Quốc Anh đạt khoảng 1.1 triệu người trong năm tài chính 2022, tăng 50% so với năm trước đó. Điều này đã gây ra lo ngại về gánh nặng đối với hệ thống an sinh xã hội và thị trường lao động của quốc gia này.

Chính phủ Vương Quốc Anh đã triển khai nhiều chính sách nhằm kiểm soát và giảm lượng người nhập cư, chẳng hạn tăng các yêu cầu về thu nhập đối với visa tay nghề dành cho những người muốn được bảo lãnh đến Anh. Việc siết chặt quy định cấp thị thực cũng là một phần trong nỗ lực này.

Các biện pháp siết chặt việc cấp thị thực 

Để siết chặt việc cấp việc cấp thị thực, Chính phủ Vương Quốc Anh đã và đang thực hiện nhiều biện pháp, cụ thể:

Tăng mức thu nhập tối thiểu để bảo lãnh người thân

Cụ thể, từ ngày 11/4/2024, thu nhập tối thiểu cần có để bảo lãnh một thành viên trong gia đình đến Vương quốc Anh là 29,000 bảng Anh (tương đương 36,800 USD), tăng so với mức 18,600 bảng được áp dụng trước đây. Đến đầu năm 2025, mức quy định này sẽ tiếp tục tăng lên 38,700 bảng Anh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương Quốc Anh James Cleverly nhấn mạnh Chính phủ có hành động này để cắt giảm lượng nhập cư không bền vững nhằm bảo vệ người lao động bản địa và tiền lương của họ, đồng thời đảm bảo việc người nhập cư đưa gia đình của họ đến Vương Quốc Anh không tạo gánh nặng đối với hệ thống thuế và an sinh xã hội của quốc gia này.

Các biện pháp hạn chế nhập cư khác

Từ tháng 12/2023, Chính phủ Vương Quốc Anh đã công bố hàng loạt biện pháp nhằm hạn chế người di cư, bao gồm việc tăng 47% mức lương tối thiểu đối với thị thực lao động có tay nghề. Quốc gia này cũng dự định đồng bộ hóa thị thực gia đình với thị thực lao động có tay nghề trong thời gian tới.

Các biện pháp này nhằm đảm bảo rằng những người nhập cư đến với Vương Quốc Anh có đủ khả năng tự lo cho bản thân và gia đình họ mà không cần sự hỗ trợ từ hệ thống an sinh xã hội của quốc gia này.

Chính sách mới này ảnh hưởng như thế nào đến người mới nhập cư? 

Các chính sách mới về thị thực của Vương Quốc Anh ảnh hưởng lớn đến cộng đồng người nhập cư và những người có ý định đến quốc gia này định cư. Một số gia đình sẽ gặp khó khăn trong việc đáp ứng mức lương tối thiểu để bảo lãnh người thân và giảm cơ hội đoàn tụ gia đình. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể gặp khó khăn khi tuyển dụng lao động nước ngoài, đặc biệt là đối với những vị trí có mức lương thấp. Điều này có thể tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty.

Được biết, tăng mức thu nhập tối thiểu để bảo lãnh người thân đoàn tụ gia đình đến với Vương Quốc Anh là một trong những chính sách chủ chốt trong nỗ lực giảm lượng di cư ròng không bền vững và thiếu tính công bằng. Tuy nhiên, các biện pháp này cũng sẽ gây ra nhiều thách thức và ảnh hưởng đáng kể đến cộng đồng nhập cư cũng như hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Vì vậy, việc cân bằng giữa kiểm soát nhập cư và đảm bảo quyền lợi của những người di cư hợp pháp là một bài toán khó mà Chính phủ Vương Quốc Anh cần giải quyết trong thời gian tới.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.