Tin tức

Visa du lịch Italy: Chia sẻ kinh nghiệm tự xin visa

Quốc gia: Định cư Ý
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 08/11/2023

Italy là quốc gia nằm trong khối Schengen và là điểm đến du lịch phổ biến tại Châu Âu. Tuy nhiên, thực tế việc xin visa Italy thường gặp nhiều khó khăn bởi các lý do khác nhau, trong khi nhiều du khách lại mong muốn dành nhiều thời gian để đến Italy tham quan cũng như tự tìm hiểu và làm thủ tục xin visa Schengen. Và nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy xem chia sẻ về hành trình tự xin visa du lịch Italy dưới đây.

Tìm hiểu thêm: Các chương trình định cư Ý

Đọc kỹ hướng dẫn, xin visa Italy không khó. Ảnh: Trịnh Hằng.png

Để tự xin visa du lịch Italy thành công, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tìm hiểu thông tin chính thức từ Đại sứ quán Italy tại Việt Nam.
  • Lên kế hoạch lịch trình chuyến đi. Đây là bước quan trọng trong việc chuẩn bị hồ sơ và là thông tin cần thiết chứng minh mục đích thực sự của chuyến đi với thái độ nghiêm túc của bạn. Lịch trình càng chi tiết càng tốt càng dễ ‘’ghi điểm” đối với người xét hồ sơ, bao gồm cả thông tin vé máy bay, khách sạn, các điểm dự kiến tham quan và di chuyển giữa các địa điểm bằng phương tiện nào.
  • Đặt vé máy bay theo lịch trình chuyến đi đã lên kế hoạch, bao gồm cả vé khứ hồi. Lưu ý thêm, nếu bạn có kế hoạch sang quốc gia khác ngoài Ý thì hãy đặt vé máy bay luôn cho các điểm đến đó, nhưng không cần thanh toán ngay lập tức, chỉ cần có thông tin về việc đặt chỗ cũng như in vé từ email bằng tiếng Anh là được.
  • Mua bảo hiểm du lịch phù hợp với thời gian di chuyển tại khu vực Schengen.
  • Đảm bảo đủ tài chính để chi trả cho toàn bộ chuyến hành trình tại Ý bằng việc chứng minh bạn đang có cuộc sống ổn định tại Việt Nam.
  • Chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ cần thiết gồm ảnh chụp đúng chuẩn, hộ chiếu, đơn xin visa khối Schengen, lịch trình chuyến đi, vé máy bay, bảo hiểm du lịch, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính, hợp đồng lao động, sổ BHXH, quyết định nghỉ hưu (nếu có), CMND hoặc CCCD và Thư bày tỏ nguyện vọng. Sau đó nộp cho Đại sứ quán Italy tại Việt Nam và đặt lịch hẹn.
  • Bạn hoàn toàn có thể thay đổi lịch hẹn nếu có việc bận đột xuất, nhưng trong vòng 06 tháng trước ngày khởi hành, bạn nên sớm nộp hồ sơ vì càng sát ngày xin cấp visa càng khó mua vé tham quan.
  • Lệ phí xin visa du lịch Italy là 80 Euro (tương đương 2 triệu đồng). Ngoài ra, nếu bạn chọn dịch vụ chuyển phát hộ chiếu về tận nhà sau khi có kết quả cấp visa thì phí khoảng 80,000 đồng. Riêng với trẻ em đi cùng, phí cấp visa cho trẻ từ 6 – 12 tuổi là 40 Euro (tương đương 1 triệu đồng), trẻ dưới 6 tuổi được miễn phí.
  • Thời hạn nhận kết quả visa khoảng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Trên đây là lưu ý cho bạn nếu tự xin visa du lịch Italy. Nếu hiểu rõ việc chuẩn bị hồ sơ cũng như quy trình thực hiện sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trong tiến trình sang Italy du lịch. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị cùng người thân, bạn bè tại Italy.

Nguồn: VnExpress

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.