Tin tức

Visa 482 OBS – Giải pháp dành cho nhà đầu tư trong bối cảnh Visa 188 đóng cửa 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 04/06/2024

Visa 188 đóng cửa dấy lên lo ngại rằng liệu nhà đầu tư còn cơ hội nào để đến Úc định cư không? Giải pháp phù hợp nhất vào thời điểm này là chuẩn bị hồ sơ để kịp thời đón đầu ngay khi Visa Đổi mới Quốc gia được ban hành vào cuối năm nay hoặc lựa chọn con đường đến Úc định cư sớm hơn thông qua Visa 482 OBS. 

Visa 482 OBS là gì?

Visa 482 OBS là Visa tạm trú dành cho lao động có tay nghề đến Úc làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài (doanh nghiệp ngoài nước Úc) nhận bảo lãnh. 

OBS là gì?

OBS là tên viết tắt của Overseas Business Sponsor, nghĩa là doanh nghiệp nước ngoài bảo lãnh. Doanh nghiệp nước ngoài có thể bảo lãnh nhân viên của mình đến Úc làm việc theo nhiều cách khác nhau, tùy vào nhu cầu cần người lao động này làm việc ở Úc trong thời gian ngắn hạn hoặc dài hạn.

  • Bảo lãnh người lao động đến Úc để thực hiện dự án ngắn hạn thông qua Visa 400; 
  • Bảo lãnh người lao động đến Úc làm việc để thực hiện dự án trung và dài hạn thông qua Visa 482;
  • Bảo lãnh người lao động đến Úc làm việc lâu dài thông qua Visa 186, cho phép họ tiếp cận chế độ chăm sóc sức khỏe cộng đồng Medicare. 

Thực tế, có hai loại SBS là Doanh nghiệp Úc bảo lãnh (ABS) và Doanh nghiệp nước ngoài bảo lãnh (OBS). 

SBS (Standard Business Sponsorship) là chứng nhận thể hiện sự chấp thuận của Chính phủ Úc cho phép doanh nghiệp nước ngoài bảo lãnh người lao động nhập cư đến Úc làm việc. 

Các doanh nghiệp nước ngoài nhận bảo lãnh cần đáp ứng các điều kiện để nhận SBS, đồng thời người được bảo lãnh đến Úc làm việc theo Visa 482 cũng cần đáp ứng một số điều kiện nhất định. 

Điều kiện đối với doanh nghiệp nước ngoài nhận bảo lãnh (OBS)

  • Doanh nghiệp nước ngoài nộp đơn xin phê duyệt SBS bằng cách đăng ký với Úc mã số doanh nghiệp ARBN và/hoặc ABN và không có bằng chứng nào khác cho thấy họ thực sự đang hoạt động ở Úc, nghĩa là tất cả các tài liệu hỗ trợ đều chỉ ra hoạt động kinh doanh được tiến hành độc quyền bên ngoài nước Úc;
  • Doanh nghiệp nước ngoài không hoạt động ở Úc phải thể hiện ý định muốn thành lập văn phòng chi nhánh hoặc thực hiện nghĩa vụ hợp đồng với các doanh nghiệp Úc. Các bằng chứng có thể là kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh, thỏa thuận liên doanh hoặc hợp đồng giữa doanh nghiệp bảo lãnh tiêu chuẩn và doanh nghiệp Úc;
  • Doanh nghiệp này có thể tìm cách đề cử người lao động nước ngoài đến Úc làm việc để thực hiện các mục đích vận hành hoạt động của chi nhánh tại Úc hoặc thực hiện nghĩa vụ hợp đồng với doanh nghiệp Úc.

Điều kiện đối với cá nhân được bảo lãnh đến Úc làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài

  • Vị trí làm việc: General Manager và Managing Director;
  • Không yêu cầu: Tiếng Anh và chứng minh tài chính;
  • Yêu cầu thu nhập cao;
  • Kinh nghiệm: Từ 3 – 5 năm;
  • Tại thời điểm nộp hồ sơ, đương đơn không phải là đại diện pháp luật của doanh nghiệp nước ngoài nhận bảo lãnh.

Ưu điểm của Visa 482 OBS 

  • Cả gia đình có thể đến Úc định cư sớm hơn;
  • Con cái dưới 18 tuổi được học miễn phí;
  • Có thể nộp đơn xin lên visa thường trú với đặc quyền kháng cáo nếu bị từ chối, khác biệt so với trường hợp nộp đơn xin visa 186 từ bên ngoài nước Úc.

Để tìm hiểu chi tiết Visa 482 OBS – giải pháp mới cho nhà đầu tư trong bối cảnh Visa 188 đóng cửa, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi:

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84) 979 355 355

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.