Tin tức

Visa 190 – visa tay nghề bảo lãnh: Tất tần tật thông tin cần biết

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 20/12/2023

Visa 190, một trong những loại visa tay nghề đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người lao động quốc tế. Vì sao như vậy, mời quý vị cùng chúng tôi tìm hiểu. 

Trong những năm gần đây, Úc đã trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều lao động nước ngoài tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn. Không chỉ vậy, lựa chọn đến Úc làm việc còn mang đến cho quý vị những trải nghiệm sống đáng quý và cân bằng giữa thời gian làm việc với nghỉ ngơi, nâng cao chất lượng đời sống. Visa 190 – visa tay nghề được bảo lãnh là gợi ý hấp dẫn để quý vị có thể tham khảo lựa chọn.

Visa 190 là gì?

Visa 190 Úc (Skilled Nominated Visa – subclass 190) cho phép người lao động được bảo lãnh sinh sống và làm việc tại Úc với tư cách thường trú nhân. Để được cấp visa này, quý vị cần phải đáp ứng các điều kiện

Điều kiện cấp visa 190 thế nào?

Để được cấp visa 190 Úc, quý vị cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới đây:

  • Dưới 45 tuổi. 
  • Đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp.
  • Vượt qua đánh giá tay nghề. 
  • Đạt tối thiểu 65 điểm theo Thang điểm di trú.
  • Yêu cầu tiếng Anh: IELTS 6.0 hoặc PTE 50.
  • Đáp ứng yêu cầu về kỹ năng tay nghề visa 190.
  • Được đề cử và nhận thư mời nộp đơn. Lưu ý để nhận được đề cử, quý vị cần phải nộp Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI). 
  • Đang giữ visa 491 và visa 494 tối thiểu 3 năm trước khi nộp visa. 

Chi phí cấp visa 190 khoảng 4,640 AUD. 

Cập nhật tình hình tháng 11/2023, các loại visa tay nghề cho phép đương đơn có thể cư trú tại Úc vô thời hạn có thời gian xử lý hồ sơ trung bình khoảng 11 tháng. 

Mời quý vị xem thêm: Visa 189 – visa tay nghề độc lập 

Quyền lợi khi nhận visa 190 

Sau khi nhận visa 190 Úc, quý vị được hưởng các quyền lợi định cư tại Úc sau:

  • Được sinh sống, học tập và làm việc tại Úc vô thời hạn. 
  • Được đăng ký Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng Medicare.
  • Được bảo lãnh người thân đến Úc định cư.
  • Được tự do ra vào Úc trong vòng 5 năm mà không cần xin visa. Hết hạn 5 năm, quý vị cần nộp đơn xin visa 155 hoặc visa 157 để duy trì tình trạng thường trú nhân. 
  • Có cơ hội trở thành thường trú nhân nếu đáp ứng đủ điều kiện. 

Ưu và nhược điểm nổi bật của chương trình 190 

Trước khi lựa chọn định cư Úc theo diện visa 190 – visa tay nghề được bảo lãnh, quý vị cũng cần tham khảo những mặt ưu và nhược điểm của loại visa này: 

Ưu điểm của chương trình 190 

  • Được ưu tiên xử lý hồ sơ visa (xếp hạng sau visa 186, visa 188, visa 189).
  • Nếu quý vị có chuyên môn trong nhóm ngành chăm sóc sức khỏe và giáo dục thì có thể được xem xét ưu tiên xử lý nhanh hơn so với các nhóm ngành nghề khác. 

Nhược điểm của chương trình 190

Vì đây là chương trình định cư tay nghề được bảo lãnh nên việc sinh sống, học tập và làm việc tại địa điểm nào của Úc phụ thuộc rất lớn vào chủ sử dụng bảo lãnh. Do đó, quý vị cần cân nhắc so sánh giữa ưu và nhược của visa 190 Úc trước khi lựa chọn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về chương trình 190 – visa tay nghề được bảo lãnh. Chúng tôi khuyến nghị quý vị nên cập nhật thường xuyên các chính sách mới liên quan đến visa tay nghề để sớm vạch ra lộ trình và kế hoạch phù hợp với mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến visa 190 Úc, quý vị có thể để lại thông tin để đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để liên hệ và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.