Tin tức

Vì sao nên chọn chuyển visa du lịch sang visa du học Úc?

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 08/12/2023

Trong những năm gần đây, nhiều người chọn cách chuyển visa du lịch sang visa du học nhằm kéo dài thời hạn lưu trú tại Úc. Đồng thời đây cũng là cách để tiếp cận với hệ thống giáo dục tiên tiến tại quốc gia này, từng bước mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp và về lâu dài có thể định cư tại Úc. 

Úc được mệnh danh là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới, bởi nền kinh tế phát triển cùng chính sách phúc lợi xã hội dành cho người dân cực kỳ tốt, con người thân thiện và môi trường sống dễ chịu. Thế nên, đó chính là lý do nhiều người chọn Úc làm điểm đến định cư. 

Visa du lịch – visa 600 

Điều kiện cấp visa du lịch (visa 600) đối với trường hợp nộp đơn bên ngoài Úc:

  • Đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp. 
  • Đủ tiền để đảm bảo trang trải sinh hoạt cá nhân khi ở Úc. 
  • Cam kết cư trú tại Úc ngắn hạn và tuân thủ các điều kiện theo visa được cấp.
  • Chi phí: Từ 190 AUD. 

Lưu ý quan trọng là Úc sẽ không cấp visa cho các đối tượng mà họ xét thấy có thể xâm phạm đến lợi ích của người dưới 18 tuổi tại quốc gia của họ. 

Thời gian cấp visa du lịch 600 thường rơi vào khoảng từ 8 ngày đến 21 ngày, theo cập nhật hiện tại ngày 08/12/2023 trên trang thông tin điện tử của Bộ Di trú Úc. 

Sau khi được cấp visa du lịch 600, đương đơn được phép du lịch hoặc thăm người thân, bạn bè tại Úc. Thậm chí có thể tham gia khóa học ngắn hạn lên tới 3 tháng. 

Với visa du lịch 600, quý vị có thể cư trú tạm thời tại Úc lên đến 12 tháng. Tuy nhiên, trong quãng thời gian này, quý vị không được phép làm việc kiếm tiền. Bất cứ khi nào nhà chức trách phát hiện quý vị làm việc tại Úc trong thời hạn visa du lịch 600 đều có thể bị trục xuất khỏi Úc ngay lập tức và nguy cơ không được nhập cảnh vào Úc vĩnh viễn là có thể xảy ra. 

Visa du học – visa 500 

Điều kiện cấp visa du học (visa 500):

  • Từ đủ 6 tuổi trở lên, tùy theo từng cấp học giới hạn độ tuổi khác nhau (Đơn cử dưới 17 tuổi nếu nộp visa du học để bắt đầu lớp 9, dưới 20 tuổi nếu nộp visa du học để bắt đầu lớp 12).
  • Đã đăng ký khóa học và cung cấp bằng chứng về việc đăng ký này. 
  • Đáp ứng yêu cầu về khả năng tiếng Anh (có thể chứng minh bằng các loại bằng cấp như IELTS, PTE, v.v. hoặc tham gia khóa học tiếng Anh 10 tuần – 20 tuần tại Úc).
  • Có bảo hiểm y tế (thời hạn bảo hiểm y tế bắt đầu từ ngày đến Úc, chứ không phải bắt đầu từ ngày đi học).
  • Nếu nộp đơn tại Úc, quý vị phải có visa chính thức đủ điều kiện. Lưu ý, nếu quý vị đang nắm giữ visa du lịch – visa 600 thuộc dòng người thân ở Úc bảo lãnh thì quý vị sẽ không thể nộp visa diện này. 
  • Đảm bảo đủ tiền để trang trải sinh hoạt khi ở Úc.
  • Đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe và lý lịch tư pháp.
  • Chi phí: Từ 710 AUD. 

Với visa du học – visa 500, quý vị có thể cư trú tại Úc lên đến 5 năm, tham gia vào khó học ở Úc dài hạn, tự do ra vào Úc trong thời hạn visa và đặc biệt nhất là được làm việc đến 48 giờ/2 tuần trong thời gian đi học. 

Vì sao nhiều người chọn cách chuyển visa du lịch sang visa du học?

Qua tham khảo chi tiết về điều kiện và quyền lợi của từng visa, quý vị phần nào hiểu được vì sao nhiều người chọn cách chuyển visa du lịch sang visa du học:

Thứ nhất, điều kiện cấp visa du lịch dễ dàng với thời gian cấp nhanh chóng và chi phí khá rẻ. 

Thứ hai, khi đến Úc chuyển sang visa du học sẽ tiết kiệm thời gian và công sức bởi quý vị đã có sẵn visa tại Úc.

Thứ ba, quý vị được tiếp cận với hệ thống giáo dục tiên tiến ở Úc, từng bước mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp mạnh mẽ tại quốc gia này và cải thiện nguồn thu nhập đáng kể. 

Thứ tư, trong thời gian du học, quý vị có cơ hội làm việc bán thời gian cũng như trải nghiệm cuộc sống và văn hóa Úc. 

Thứ năm, có thể kéo dài thời gian lưu trú tại Úc sau khi visa du lịch hết hạn. Sau đó, có thể chuyển đổi visa khác để cư trú dài hạn tại quốc gia. 

Để biết thêm chi tiết về thủ tục chuyển visa du lịch sang visa du học cùng các quyền lợi cụ thể, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.