Tin tức

Úc tham gia Chương trình Nhập cảnh nhanh của Mỹ: Công dân Úc đến Mỹ nhanh hơn

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 07/08/2024

Úc sẽ tham gia Chương trình Global Entry của Mỹ vào năm tới, giúp công dân Úc du lịch thường xuyên có thể dễ dàng tiếp cận thông qua các sân bay lớn. Dưới đây là những điều cần biết.

Một số khách du lịch là công dân Úc sẽ có thể nộp đơn xin cấp quyền nhập cảnh nhanh thông qua Cơ quan Hải quan và Di trú Mỹ từ tháng 1 năm sau. Chương trình Global Entry cho phép khách du lịch được cấp phép trước tiếp cận các kênh hải quan và nhập cư nhanh hơn tại các sân bay lớn của Mỹ.

Sở hữu Global Entry cũng sẽ được tham gia Chương trình Pre-Check của Cục An ninh Giao thông Mỹ mang đến quy trình kiểm tra nhanh chóng hơn cho các chuyến bay nội địa ở Mỹ.

“Việc tham gia Chương trình Global Entry đánh dấu mối quan hệ gần gũi và bền chặt giữa hai nước Úc và Mỹ”, Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong cho biết. Công dân của 15 quốc gia, bao gồm Vương quốc Anh, Singapore và Hàn Quốc, hiện đã có thể tham gia Chương trình Global Entry.

Ai có thể nộp hồ sơ?

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Penny Wong thông báo giới hạn số lượng công dân Úc thường xuyên đến Mỹ du lịch có thể nộp hồ sơ vào tháng 01/2025. Theo Australian Financial Review, khoảng 1,000 công dân Úc đã đến Mỹ ít nhất 5 lần trong 12 tháng qua sẽ được cấp Thị thực nhanh trong lần đầu tiên.

Chương trình sẽ cấp số lượng hồ sơ đăng ký nhập cảnh nhanh không giới hạn vào giai đoạn hai, nhưng trước tiên Quốc hội Liên bang Úc phải thông qua luật này.

Lưu ý là đương đơn phải trải qua quá trình kiểm tra lý lịch nghiêm ngặt và phỏng vấn trực tiếp.

Chi phí nộp hồ sơ tham gia Chương trình Global Entry bao nhiêu? 

  • Phí nộp hồ sơ tham gia Chương trình Global Entry: 100 USD (153 AUD).
  • Phí nộp hồ sơ tham gia Chương trình TSA Pre-check: 77.95 USD (119.25 AUD).

Chi phí này được cập nhật trên website của Bộ An ninh Nội địa Mỹ hiện tại. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.