Tin tức

Úc tăng mức lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 02/07/2024

Từ ngày 01/7/2024, Úc tăng mức lương tối thiểu quốc gia lên 915.9 AUD/tuần hoặc 24.1 AUD/giờ. Mức thưởng tăng lương tối thiểu là 3.75%. Còn các mức thưởng khác, bao gồm lương dành cho nhân viên mới vào nghề, nhân viên học việc và lương được tính dựa trên mức lương tối thiểu và tăng tương ứng theo quy định. Mức lương tối thiểu mới chính thức được áp dụng từ kỳ trả lương ngày 01/7/2024 trở đi.

Đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu

Úc áp dụng mức lương tối thiểu quốc gia đối với những nhân viên không được hưởng chế độ đãi ngộ hoặc thỏa thuận đã ký kết, căn cứ Đạo luật Công bằng Lao động năm 2009 và được xem xét lại hàng năm.

Nhân viên được hưởng chế độ thưởng hoặc thỏa thuận đã ký kết có quyền được hưởng mức lương tối thiểu, bao gồm cả mức phạt và phụ cấp trong chế độ thưởng hoặc thỏa thuận của họ. Các mức lương này phải cao hơn mức lương tối thiểu quốc gia. Hay nói cách khác rằng tất cả người lao động làm việc tại Úc đều được hưởng mức lương tối thiểu. Đây là số tiền tối thiểu mà một người lao động làm việc tại Úc được trả cho công việc họ đang làm.

Hàng năm, Ủy ban Công bằng Lao động xem xét cả mức lương tối thiểu quốc gia và mức lương tối thiểu theo các giải thưởng (Đánh giá tiền lương hàng năm). Hầu hết các thay đổi bắt đầu vào kỳ trả lương ngày 01/7 trở đi. 

Quyền lợi người lao động làm việc tại Úc nên biết

Để đảm bảo quyền lợi khi làm việc tại Úc, người lao động nên biết những điều sau đây:

  • Tiền lương được trả phải đảm bảo trên mức lương tối thiểu quốc gia. Dự kiến từ ngày 01/01/2025 sẽ áp dụng biện pháp xử lý hình sự đối với người sử dụng lao động cố ý trả lương thấp cho người lao động. 
  • Người lao động được trả lương cho toàn bộ thời gian làm việc, bao gồm thời gian họp hành, thời gian đào tạo và thậm chí là thời gian đóng hoặc mở cửa hàng. 
  • Định kỳ hằng tháng hoặc tuần, người lao động được trả lương thông qua một trong các hình thức sau: Tiền mặt, séc hoặc trực tiếp vào tài khoản ngân hàng bằng chuyển khoản điện tử (EFT).
  • Tiền lương người lao động nhận được là khoản sau khi đã khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, 11.5% quỹ hưu trí, Medicare, v.v. 

Để kiểm tra mức lương tối thiểu nhận được đối với công việc hiện tại, quý vị có thể truy cập vào website Fair Work của Chính phủ Úc tại đây

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.