Tin tức

Úc công bố giới hạn du học sinh quốc tế năm 2025 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 05/09/2024

Chính phủ Úc vừa công bố giới hạn số lượng du học sinh quốc tế ở mức 270,000 vào năm 2025 với mục đích tạo sự công bằng hơn cho hệ thống nhập cư. Cụ thể, mức giới hạn này được phân bổ theo các nhóm như sau:

  • 145,000 suất vào các trường đại học công lập;
  • 95,000 suất du học sinh nước ngoài vào ngành giáo dục đào tạo nghề (VET);
  • 30,000 suất vào các trường đại học và cơ sở đào tạo khác.

Được biết, thị thực du học đang bị cắt giảm nhằm hạn chế lượng di cư ròng và đưa giới hạn này trở về như trước đại dịch. Các trường học bày tỏ lo ngại về chính sách giới hạn mới này sẽ dẫn đến hệ quả mất việc làm và doanh thu. 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Jason Clare cho biết những thay đổi này sẽ trở thành chính sách đầu tiên của Chính phủ Úc về giới hạn số lượng du học sinh nhằm đưa ngành giáo dục tiến đến sự bền vững hơn trong tương lai.

Hiện tại, sinh viên đã quay trở lại và có khoảng hơn 10% sinh viên quốc tế tại các trường đại học so với trước đại dịch và khoảng hơn 50% tại các cơ sở đào tạo và dạy nghề tư nhân. Năm tới, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại Úc sẽ tương đương với số lượng trước khi xảy ra đại dịch. Các cuộc cải cách cùng với việc đóng cửa khoảng 150 trường cao đẳng “ma” nhằm mục đích hạn chế các cơ sở giáo dục mở ra nhưng không thực sự hoạt động mà chỉ lợi dụng con đường du học để tổ chức làm việc và định cư tại Úc cho người nước ngoài.  

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.