Tin tức

Từ tháng 12/2023, Canada tăng các loại phí không được nhập cảnh 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 05/12/2023

Bộ Di trú Canada (IRCC) vừa thông báo kể từ 01/12/2023, phí không được nhập cảnh đối với công dân nước ngoài khi nộp đơn xin lấy lại tình trạng hoặc quay trở lại Canada sau khi không được chấp nhận sẽ tăng lên.

Cụ thể như sau:

Loại phí

Mức phí áp dụng trước

01/12/2023 

Mức phí mới áp dụng

từ 01/12/2023 

Giấy phép quay trở lại Canada 

(Authorization to return to Canada) 

400 CAD

459.55 CAD

Phục hồi tình trạng không được nhập cư bởi từng phạm tội 

(Rehabilitation – Inadmissible on the grounds of criminality)

200 CAD

229.77 CAD

Phục hồi tình trạng không được nhập cư bởi từng phạm tội nghiêm trọng

(Rehabilitation – Inadmissible on the grounds of serious criminality)

1,000 CAD

1,148.97 CAD

Khôi phục trạng thái của khách viếng thăm, lao động hoặc sinh viên

(Restore your status as a visitor, worker or student) 

200 CAD 

229.77 CAD

Khôi phục trạng thái của lao động và cấp Giấy phép lao động mới

(Restore your status as a worker and get a new work permit)

355 CAD

384.77 CAD 

Khôi phục trạng thái của lao động và cấp Giấy phép du học mới

(Restore your status as a student and get a new study permit)

350 CAD

379.77 CAD

Giấy phép cư trú tạm thời 

200 CAD 

229.77 CAD

Được biết, các loại phí này được điều chỉnh tăng lên dựa vào tình hình lạm phát được quy định tại Đạo luật phí dịch vụ (SFA). Định kỳ 01/12 hằng năm, các khoản phí này tiếp tục được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình lạm phát. 

Nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn dịch vụ, bạn sẽ được hoàn lại một phần tiền. Bên cạnh đó, nếu IRCC nhận đơn đăng ký sau ngày 01/12/2023 thì các khoản miễn trừ được cấp cho người nộp đơn. Lưu ý quan trọng là thông thường trước ngày 01/7 của năm tài chính tiếp theo, các khoản miễn trừ sẽ được cấp. 

Làm cách nào để vượt qua việc không được chấp nhận?

Trước tiên, người nước ngoài cần đáp ứng các yêu cầu nhất định trước khi được phép nhập cảnh vào Canada, bao gồm bài kiểm tra lý lịch hình sự. Để bảo vệ công dân Canada tránh khỏi các rủi ro bị xâm phạm, IRCC và Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) có quyền từ chối nhập cảnh đối với bất kỳ người nước ngoài nào mà họ đánh giá rằng có khả năng phạm tội trong thời gian cư trú tại Canada. Vì vậy, nếu người nước ngoài từng bị bắt hoặc kết án hình sự có thể sẽ không được phép nhập cảnh vào quốc gia này, trừ trường hợp khôi phục tình trạng không được chấp nhận vào Canada thông qua 1 trong 3 cách sau:

  • Đơn xin cấp Giấy phép cư trú tạm thời. 
  • Đơn xin cải tạo hình sự.
  • Thư bày tỏ ý kiến pháp lý. 

Được biết, Giấy phép cư trú tạm thời cấp trong khoảng thời gian nhất định, chủ yếu dùng cho khách du lịch nhập cảnh vào quốc gia này thông qua việc xem xét lợi ích của việc nhập cảnh lớn hơn bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra trong xã hội Canada. Tùy vào lý do nhập cảnh, thời hạn tối đa của Giấy phép cư trú tạm thời là 3 năm. Người nước ngoài có thể nộp đơn xin cấp Giấy phép cư trú bất cứ lúc nào và không yêu cầu người nộp đơn hoàn thành bản án hình sự.

Ngoài ra, người nước ngoài cũng có thể nộp đơn xin cải tạo hình sự. Quan trọng nhất là đơn này sẽ xóa vĩnh viễn lịch sử tội phạm của người nước ngoài trong quá khứ để họ có thể nhập cảnh vào Canada. Đây là giải pháp chỉ áp dụng một lần và không yêu cầu phải gia hạn. Khi đã được chấp thuận, người này không còn bị xem là không được chấp nhận nữa và không cần phải làm Đơn xin cấp Giấy phép cư trú tạm thời để được phép nhập cảnh vào Canada. 

Để được cải tạo hình sự và nhập cảnh vào Canada, người nước ngoài cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

  • Từng thực hiện hành vi phạm tội bên ngoài đất nước theo quy định của Bộ luật Hình sự Canada. 
  • Từng bị kết án về hành vi phạm đó. 
  • Hoàn thành bản án sau 5 năm, bao gồm thời gian thi hành án tù, phạt tiền, phục vụ cộng đồng hoặc quản chế. 

Cuối cùng, nếu người nước ngoài đã phạm tội hoặc bị kết tội, chỉ có thể được chấp nhận khi gửi Thư bày tỏ ý kiến pháp lý đến cơ quan tư pháp để xem xét trường hợp của mình. 

Lưu ý, thư này được soạn thảo bởi Luật sư nhập cư Canada và giải thích hậu quả của việc kết án vì mục đích nhập cư Canada. Nó trích dẫn các phần liên quan của Luật pháp Canada để giúp quan chức xác định các cáo buộc và các kết quả khác nhau (kết án, tuyên án, v.v.) sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng đến Canada.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.